Nghi vấn người đàn ông tự tử vì buồn phiền

Nghi vấn người đàn ông tự tử vì buồn phiền

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:07
0
Căn cứ vào những vật dụng còn lại gồm đôi dép và chiếc áo khoác "te tua" lẫn vào tạp chất bên trong cối xay giấy, những công nhân xác định người bị nạn là ông N.V.Đ. (SN 1952, bảo vệ xưởng sản xuất giấy H.C., ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Xác chết trong máy xay

Vào khoảng hơn 11h ngày 11/3, trong khi đang loại bỏ keo và những chất thừa bên trong máy xay giấy, một công nhân hoảng hốt khi phát hiện có người tử nạn bên trong. Thi thể của nạn nhân đã không còn nguyên vẹn do bị hai chân vịt của máy cắt thành nhiều phần và  bị lẫn với tạp chất thừa trong cối xay. Lập tức sự việc được báo cho cơ quan chức năng. Ngay trong đêm lực lượng Công an xã Bình Lợi cùng cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã có mặt tại xưởng giấy phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng.

Miền nam - Nghi vấn người đàn ông tự tử vì buồn phiền

Xưởng sản xuất nơi ông Đ. làm việc

Anh N.V.T., người phát hiện ra xác nạn nhân cho biết: "Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi nên buổi tối tôi thường đi ngủ sớm. Trong khi ngủ hệ thống máy xay giấy vẫn hoạt động bình thường (có hẹn giờ), khi máy ngừng, tôi dậy lấy tạp chất từ trong máy vứt ra ngoài thì phát hiện sự việc. Sau phút hoảng sợ tôi tri hô mọi người tới kiểm tra, đồng thời  báo với Công an xã Bình Lợi. Tối 11/3, trong xưởng chỉ có ba người, đó là tôi, nạn nhân và một người làm bên kĩ thuật, lúc hai chúng tôi đi ngủ thì ông Đ. vẫn còn thức, ông hay thức khuya do khó ngủ vì tuổi đã cao".

Cũng theo anh T., xưởng sản xuất giấy nơi nạn nhân làm việc có gần 50 công nhân, đa số là lao động phổ thông. Vào thời điểm phát hiện nạn nhân bị nạn, bên trong chỉ còn lại hai công nhân đang làm việc, số công nhân còn lại đã tan ca, chủ của cơ sở H.C. cũng không có mặt tại xưởng. Chủ cơ sở này tên H., (quê Hải Dương), ông  ít khi tới chỗ làm. Được biết ông H. cũng rất quí người làm, đặc biệt là nhân viên bảo vệ của mình. Những phế liệu thừa trong khâu sản xuất ông H. giao cho ông Đ. toàn quyền xử lí.

Tại hiện trường, lực lượng cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh đã tìm thấy chứng minh nhân dân của nạn nhân còn tương đối nguyên vẹn. Qua kết quả giám định dấu vân tay của người bị nạn trùng khớp với dấu vân tay trong giấy chứng minh nhân dân mà lực lượng chức năng đã tìm thấy trước đó. Nạn nhân được xác định chính xác là ông N.V.Đ. (SN 1952, quê Kiên Giang, tạm trú tại ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Miền nam - Nghi vấn người đàn ông tự tử vì buồn phiền (Hình 2).

Di ảnh của nạn nhân

Nghi vấn tự tử do buồn phiền?

Tối 12/3, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, PV Người Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Nhiều công nhân cho biết, tại đây chỉ có một bảo vệ duy nhất. Tuy ông làm cả ngày lẫn đêm nhưng công việc khá nhẹ nhàng. Hàng ngày, ông coi giữ tổng quát trong xưởng, vào ban đêm những lúc không có kế toán ông ghi chép nhập hàng và báo lại vào ngày hôm sau. Ngoài thời gian làm việc, ông thường về nhà trọ gần đó nghỉ ngơi.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân là người hiền lành, tính tình vui vẻ đôi lúc hơi cộc tính nhưng không để bụng. Ông được những người làm chung gọi với cái tên thân thiết là "chú ba". Những ngày gần đây, họ thấy ông Đ. có vẻ rất phiền muộn, u uất. Mọi người hỏi nguyên nhân, động viên nhưng ông không nói. Cách đây không lâu, ông từng tâm sự muốn bỏ công việc hiện tại để đi bán vé số nhưng do chủ xưởng nhiệt tình giữ lại nên ông vẫn tiếp tục làm. Từ khi làm việc cho tới nay, nạn nhân không có mâu thuẫn với bất cứ ai. Những công nhân trong xưởng cho rằng, ông đã tự tìm đến cái chết do buồn phiền.

Anh T.V.S. (33 tuổi, quê Hải Dương), công nhân làm ở bộ phận kĩ thuật trong xưởng cho biết: "Vào sáng 11/3, trước giờ vào ca, trong lúc mọi người đang ngồi uống cà phê ở trước xưởng có một người bán vé số dạo mời ông Đ. mua vé số. Thường ngày, ông cũng mua một vài tờ ủng hộ nhưng không hiểu sao hôm đó ông lại từ chối, không mua.  Ông Đ. không những từ chối mà còn nói với những người có mặt "lỡ nếu có trúng thưởng thì cũng đâu có lãnh được, tui chết rồi còn đâu". Chúng tôi tưởng ông nói đùa nên không ai chú ý lắm, cũng trong tối hôm đó tôi nghe tin ông bị nạn, rất có khả năng ông ấy tự tử".

Cũng theo anh S., nạn nhân là nhân viên bảo vệ tại xưởng giấy đã gần 10 năm, ông là người rất kĩ tính, thông thạo địa hình cũng như đặc thù của những chiếc máy tại xưởng. Tuy là bảo vệ của xưởng nhưng ông Đ. cũng ít khi vào trong khu vực có máy xay giấy, khu vực này chỉ  dành cho công nhân. Hơn nữa thân hình của nạn nhân nhỏ bé, máy xay lại cao tới ngực nên khó có khả năng ông tự ngã dẫn đến tai nạn. "Chẳng biết nguyên nhân nào mà ông ấy lại lọt vào trong đó, thật tội nghiệp", anh S. cho biết.

Sáng 13/3, PV tiếp tục tìm đến hiện trường để tìm hiểu thông tin. Được biết, ông Đ. tuy làm việc tại xưởng sản xuất giấy H.C. đã gần 10 năm nhưng chưa bao giờ tâm sự chuyện gia đình nên hầu như không ai biết nhiều về ông. Họ chỉ biết ông đã từng có vợ và ly dị, hiện tại vợ của ông đã có gia đình mới. Vào những ngày cuối tháng, con gái cùng con rể hay lên thăm ông, mỗi lần như vậy ông Đ. rất vui. Ngoài ra, tất cả người nhà của nạn nhân đều ở Kiên Giang, họ không hề hay biết về sự ra đi của nạn nhân. Khi  bị nạn trong máy xay, chiếc điện thoại của ông bị vỡ nát, sim bị hỏng vì vậy vợ con ông không thể báo tin cho người thân của ông Đ. nơi quê nhà.                                       

Sẽ lo toàn bộ chi phí mai táng

Ngày 13/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh cho biết, người nhà đã hoàn tất các thủ tục nhận phần thi thể còn lại của nạn nhân tại bệnh viện đa khoa huyện Bình Chánh đưa về quê an táng. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ. Ông N.V.H., chủ xưởng sản xuất giấy H.C. cho biết: "Khi còn sống ông H. có nguyện vọng khi mất sẽ được lưu giữ tại chùa. Tuy nhiên, người nhà của ông có quyền quyết định, mọi thủ tục, chi phí mai táng cho ông Đ., chúng tôi sẽ chu tất cho gia đình nạn nhân".

Trung Nguyên

Phát hiện xác người đàn ông trong máy xay bột giấy

Thứ 3, 12/03/2013 | 16:40
Thi thể một bảo vệ xưởng giấy ở đường Vườn Thơm (huyện Bình Chánh, TP HCM) được phát hiện trong tình trạng bị nghiền nát trong cối xay bột.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.