Nghĩa địa 'ngoài hành tinh' giữa lòng sa mạc châu Phi

Nghĩa địa 'ngoài hành tinh' giữa lòng sa mạc châu Phi

Chủ nhật, 08/09/2013 | 11:13
0
Đến Công viên Namib-Naukluft (Namibia), du khách bắt gặp khung cảnh kỳ lạ như ở hành tinh khác. Đó là cảnh tượng ở "nghĩa địa cây khô" Deadvlei.

Mặc dù có cái tên gần giống như "dead valley" (tạm dịch: "thung lũng chết chóc"), Deadvlei thực ra không phải là một thung lũng. Deadvlei nghĩa là "đầm lầy chết", đây là một chảo đất sét trắng nằm gần chảo muối nổi tiếng Sossusvlei.

Trong khu vực này rải rác hàng trăm cây keo chết khô - loài cây từng phát triển mạnh vào thời điểm nước sông Tsauchab ngập tràn vùng đất. Khoảng 900 năm trước, dòng sông bắt đầu chuyển hướng, khiến Deadvlei dần trở nên khô cằn. Trải qua năm tháng, cây cối chết khô bị ánh nắng Mặt trời nhuộm đen như những bộ xương trơ trọi trên nền cát.

Việt Nam Xanh - Nghĩa địa 'ngoài hành tinh' giữa lòng sa mạc châu Phi

Có thể nói, Deadvlei được bao phủ bởi những đụn cát cao nhất thế giới, đụn cát cao nhất lên tới 300 - 400m nằm trên một thềm sa thạch. Chính hiện tượng này là điều kiện thuận lợi để hình thành cảnh quan độc đáo nơi đây.

Deadvlei đẹp nhất vào lúc sáng tinh mơ, khi đó, ánh Mặt Trời buổi sớm chiếu rọi cồn cát đỏ điểm xuyết các loại cỏ màu trắng, còn tầng màu trắng của chảo đất sét ánh lên sắc xanh phản chiếu từ bầu trời cao rộng bên trên. Điều này đã tạo nên một bức tranh tương phản cực kỳ ấn tượng.

Có lẽ cũng vì thế nên rất nhiều nhiếp ảnh gia sẵn sàng vượt qua một cuộc hành trình khó khăn, gian khổ để tới Deadvlei ghi lại những bức hình chân thực, sống động.

Theo Kienthuc, Amusingplanet

Người ngoài hành tinh liên lạc với trái đất bằng laser

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:01
Các nhà nghiên cứu thiên văn cho biết người ngoài hành tinh có thể liên lạc với trái đất bằng cách nháy đèn laser như một ngọn hải đăng vũ trụ.

Mỹ giải đáp bí mật ở 'thánh địa người ngoài hành tinh'

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:17
Một bản giải mật được công bố hôm qua (15/8) bởi Thư viện An ninh Quốc gia thuộc Đại học George Washington (Mỹ) đã giải đáp nghi vấn về một lãnh địa bí mật chứng minh sự tồn tại của những sinh vật ngoài Trái Đất.

10 sự kiện 'săn người ngoài hành tinh' để đời

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:47
Để đạt được chút thành tựu trong việc tìm kiếm hành tinh có khả năng có sự sống, chúng ta đã trải qua những khoảnh khắc quan trọng nào?

'Người ngoài hành tinh' giết bò của nông dân Mỹ

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:29
Nữ chủ trang trại Mỹ từ Missouri gặp phải câu chuyện kinh dị và cho rằng thủ phạm là người hoài hành tinh.

Top động vật 'nude' quái đản như sinh vật ngoài hành tinh

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:32
Một số loài động vật vì một số lý do trụi hết lông hay bị hói đầu... nhưng vô cùng dễ thương, được mọi người vô cùng yêu mến.

Nông dân chế người ngoài hành tinh giả bị bắt

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:31
Một nông dân Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi tự chế tạo một mô hình người ngoài hành tinh giả với ý định lừa gạt mọi người.

Cư dân Trung Quốc khoe ảnh xác người ngoài hành tinh

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:50
Một người đàn ông Trung Quốc cho biết, anh bắt được người ngoài hành tinh sau khi một UFO đâm xuống đất gần nhà anh ở.

Mỹ từng khám nghiệm thi thể người ngoài hành tinh?

Thứ 5, 14/03/2013 | 15:26
Giới khoa học thế giới không ngừng tò mò, đặt câu hỏi, vì cớ gì mà một vùng hồ khô cằn ở hoang mạc Nevada (Mỹ) lại trở thành nguồn gốc của những tranh cãi kéo dài trong cộng đồng những người tìm hiểu về UFO (vật thể bay không xác định)?