Nghịch cảnh: Sống gần khách sạn, dân Đà Nẵng 'khát' nước trầm trọng

Nghịch cảnh: Sống gần khách sạn, dân Đà Nẵng 'khát' nước trầm trọng

Thứ 6, 30/06/2017 | 17:30
0
Thực tế chỉ ra rằng, rất nhiều vùng dân cư tại TP.Đà Nẵng đang thiếu nguồn nước sinh hoạt trầm trọng. Được biết, một phần nguyên nhân, xuất phát từ việc các khách sạn "mọc lên như nấm".

Trưa một ngày cuối tháng 6/2017, miền biển phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng trở nên oi ả. khách sạn mọc lên san sát nhau như "bức tử" những căn nhà nhỏ nằm lúc nhúc phía dưới.

Đường phố chẳng mấy ai ngoài những vị khách du lịch. Anh Phan Văn Võ, trú phường Phước Mỹ than thở, chính việc khách sạn mọc lên dày đặc khiến đại bộ phận dân cư nơi đây không có nước để dùng.

"Thông thường, khách sạn đặt máy bơm trực tiếp nguồn nước lên bồn chứa nên nước đến nhà dân xung quanh rất yếu. Có hộ phải thức cả đêm để hứng nước, có nhà đi mua nước, hay đánh liều dùng nước giếng nhiễm phèn. Khổ sở nhất là vào những ngày nắng nóng như thế này", anh Võ nói.

Cách phường Phước Mỹ không xa, gia đình bà Nguyễn Thị Hời, phường Nại Hiên Đông, phải cử một thành viên thường xuyên túc trực ở nhà để hứng nước. Bà Hời cho biết, do nước máy yếu, gia đình phải chờ nước rỉ ra cả ngày để sử dụng. Tuy nhiên, có chờ cả ngày cũng chẳng được bao nhiêu.

Xã hội - Nghịch cảnh: Sống gần khách sạn, dân Đà Nẵng 'khát' nước trầm trọng

 Người dân rất vất vả trong việc chờ đợi hứng nước sạch.

Giải pháp tạm thời được đưa ra là nâng công suất cấp nước của các nhà máy. Tuy nhiên, việc làm này cũng không giải quyết được nhiều hạn chế.

Được biết, hiện ở Đà Nẵng đang xúc tiến đầu tư một số dự án nhà máy nước. Nhưng đến nay tiến độ vẫn còn rất chậm. Cụ thể, hồ Hòa Trung đang còn trên giấy tờ, nhà máy nước Hòa Liên phải 3 - 4 năm sau mới hoàn thành. Như vậy, người dân Đà Nẵng còn phải chịu cảnh thiếu nước trong thời gian khá dài.

Nhâm Thân - Duy Cường

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.