Nghịch lý chung cư sinh viên vắng tanh - nhà trọ nhộn nhịp

Nghịch lý chung cư sinh viên vắng tanh - nhà trọ nhộn nhịp

Thứ 4, 06/05/2015 | 06:39
0
Giường ngủ, bàn học, tủ đồ và cả bình nóng lạnh… đã được lắp đặt sẵn, giá cả phải chăng nhưng các KTX và chung cư vẫn ế khách, trong khi khu nhà trọ tồi tàn lại kín chỗ.

Kể từ đầu năm nay, nhiều khu chung cư sinh viên (khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp; Khu chung cư Mỹ Đình) với khoảng hơn 30.000 chỗ ở cho sinh viên đã đưa vào hoạt động. Thế nhưng, vì sao sau vài tháng kể từ ngày mở cửa số lượng sinh viên đến ở chỉ chiếm một góc rất khiêm tốn trong những khu nhà này?

Xã hội - Nghịch lý chung cư sinh viên vắng tanh - nhà trọ nhộn nhịp

Nhiều sinh viên chấp nhận thuê phòng trọ tồi tàn để “đổi” lấy tự do sinh hoạt.

Sau gần 5 tháng chính thức đi vào hoạt động, đến nay, khu nhà ở dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp tại khu đô thị mới Pháp Vân, quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) vẫn trong tình trạng “ế ẩm”, “vắng khách”. Giá thuê rẻ, lại được trang bị cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, nhưng sinh viên vẫn không mặn mà với khu nhà này.

Khang trang, hiện đại nhưng vắng vẻ, đìu hiu, đó là thực trạng của khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp. Đây là một trong hai dự án nhà ở cho sinh viên của thành phố Hà Nội mới đi vào hoạt động, gồm 6 tòa nhà cao 19 tầng, có sức chứa lên tới 22.000 người.

Khu nhà được thiết kế đồng bộ, hiện đại, có thang máy, các phòng rộng 57m2, trang bị đầy đủ tiện nghi như giường, tủ, bình nóng lạnh, điều hòa, internet, căng tin, hầm để xe… Với mức giá ưu đãi mỗi tháng chỉ 205.000 đồng/người, những tưởng khu nhà sẽ nhanh chóng hết chỗ. Song, ngược lại, chung cư sinh viên này lại trong tình trạng ế ẩm, số sinh viên dọn đến ở mới chỉ được vài tầng dưới cùng của một tòa nhà.

Ra đời cùng thời điểm và cũng được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, nhưng khu chung cư sinh viên Mỹ Đình (đường Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng chung cảnh ngộ. Khu chung cư này có vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng với hơn 7.000 chỗ ở cho sinh viên, nhưng tính đến nay, chỉ lác đác sinh viên đến tìm hiểu và đăng ký thuê trọ ở đây.

Tận dụng những ngày nghỉ lễ, bạn Nguyễn Hoài Lê (quê Hà Tĩnh, sinh viên trường đại học Điện l

Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Lương hưu tháng 5 được chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:11
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5 năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.