Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con

Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:36
0
Cho rằng người cha già bêu xấu vợ con, trong cơn giằng co khi cãi vã, nghịch tử đã dùng dao đâm thấu bụng người thân sinh ra mình.

Pháp luật - Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con
Nghịch tử Nguyễn Văn Hoàng tại cơ quan công an

Vụ án đau lòng vừa đáng thương, vừa đáng trách này đã gây xôn xao dư luận một xã vùng cao phố núi. Sau khi hung thủ - cũng là con trai nạn nân bị bắt, người mẹ đã khóc quằn quại trong nỗi đau mất chồng, mất con suốt bao đêm liền. Cả những người hàng xóm không thân thích cũng không thể cầm lòng trước thảm cảnh đó.

Nghịch tử giết cha trong cơn kích động

Khuya ngày 3/11/2012, Nguyễn Văn Hoàng (SN 1983, ngụ thôn 9, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, Đắk Nông) trở về nhà trong tình trạng nửa tỉnh nửa say. Thấy đứa con trai về nhà trong tình trạng "khó coi" nên ông Nguyễn Minh Tiến đã buông lời phàn nàn. Giữa hai cha con xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Cho rằng Hoàng hỗn láo vì dám cãi lời mình, ông Tiến vội vớ con dao trong nhà bếp ra để dạy con. Trong cơn say, cho rằng cha cầm dao để giết mình, Hoàng lao đến giật con dao trong tay ông Tiến và đâm liên tiếp vào bụng khiến ông đổ gục xuống.

Vụ việc được hàng xóm nhà ông Tiến phát hiện, người đó vội chạy đi báo cho người thân của gia đình ông Tiến. Khi tất cả có mặt, họ thấy ông Tiến đã nằm bất động bên vũng máu, cạnh đó, Hoàng đang nằm trên mặt đất, miệng sùi bọt mép. Các con ông Tiến vội đưa hai người đi cấp cứu ở bệnh viện. Song do mất máu quá nhiều, ông Tiến đã tử vong, còn Hoàng may mắn qua cơn nguy kịch. Ngay khi Hoàng vừa bước ra khỏi giường bệnh, hắn đã nhanh chân trốn thoát. Được sự vận động của người thân, một ngày sau đó, Hoàng đã ra đầu thú.

Pháp luật - Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con (Hình 2).

Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án

Giết cha vì “tức nước vỡ bờ”?

Vụ việc gây xôn xao dư luận bởi lẽ, vừa có người thương Hoàng lại vừa có người nói Hoàng đáng trách.

Bà Nguyễn Thị Mến (SN 1935, vợ của ông Tiến, mẹ của hung thủ Hoàng) tâm sự trong đau đớn rằng, để xảy ra sự việc kinh hoàng ngày hôm nay (3/11) là do lỗi của ông nhà (ông Tiến). Bà Mến cho biết, chồng bà là một người đàn ông gia trưởng, hà khắc với vợ con. Thậm chí, ông khó tính đến nỗi khác người, chẳng giống ai. Trước buổi chiều định mệnh đó, ông đã cầm bát đi khắp làng trên xóm dưới để xin cơm.

Bà nói rằng, gia đìnhh bà tuy đông con khó khăn thật nhưng không phải vất vả đến độ ông Tiến phải đi xin cơm hàng xóm. Với bản tính sẵn có, ông làm thế là để bêu xấu, tố cáo vợ con cho láng giềng biết. Bà Mến đã phải chịu đựng sự đày ải của chồng suốt bao năm từ ngày về làm vợ của ông Tiến. Bà thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn không đáng có từ phía chồng. Thế rồi, hết trút giận lên vợ, ông lại chĩa mũi gậy sang những đứa con. Theo lời bà Mến, chồng bà ích kỷ đến mức, có lần ông đã đổ bát cơm mà bà để dành cho Hoàng đi làm về muộn cho heo ăn. Cũng nhiều lần, ông Tiến đã cầm dao truy sát vợ con.

Các con của ông bà lớn dần lên và đã lần lượt đi làm ăn, sinh sống ở nơi khác do không chịu được sự hà khắc của người cha. Sau vài năm sinh cơ lập nghiệp, họ đã đón ông bà vào Tây Nguyên để dễ bề phụng dưỡng. Thế nhưng, tuy nơi ở thay đổi song bản tính gia trưởng của ông Tiến thì vẫn giữ nguyên, thậm chí có phần hơn. Tiếng tăm về cách đối xử của ông với vợ con trở thành đề tài bàn tán xôn xao khắp ngõ làng ngoài chợ, những tin đồn cuối cùng cũng đến tai mấy đứa con, trong đó có Hoàng.

Là đứa con út trong gia đình có 8 anh chị em, Hoàng được nuôi ăn học đến nơi đến chốn. Cho nên, khi nghe những lời đàm tiếu đó, Hoàng không dễ dàng để lọt tai. Cậu trở nên chán đời và sa chân vào rượu chè. Trong số các anh chị em, Hoàng và vợ là người trực tiếp sống cùng và chăm sóc cha mẹ. Những xích mích hàng ngày, tính khí gia trưởng của ông Tiến cộng với dư luận xã hội dồn nén lâu ngày trong con người Hoàng. Tấn thảm kịch cũng là hậu quả của nó.

Giết cha - tội ác khó tha thứ

Cho dù những lời biện minh của người mẹ hay thế nào đi chăng nữa, giờ đây Hoàng sẽ phải mang trên mình suốt đời bản ản giết cha. Tội danh này sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Là một người có học, đáng lẽ ra, Hoàng phải biết rằng không thể kết thúc sự bạo hành của người cha trong gia đình bằng một hành vi phạm pháp - đó là giết người. Phụng dưỡng cha mẹ là nghĩa vụ của con cái, từ chối điều đó là đi ngược lại với đạo đức, với chuẩn mực xã hội.

Nếu như Hoàng tỉnh táo hơn, nếu như những người con của ông Tiến cùng bà Mến dứt khoát hơn, cùng với chính quyền địa phương can thiệp, tuyên truyền giải thích cho ông Tiến về vấn nạn bạo lực gia đình, hướng ông đi đúng với chuẩn mực thì có lẽ, thảm kịch này đã không xảy ra.

Theo Báo công lý

Nghịch tử giết 'nhầm' bố đẻ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:30
Chỉ vì bị cha ngăn cản khi chuẩn bị đi đánh bạc vào ngày đầu năm mới, Hoàng Xuân Chiến (SN 1991) đã cầm dao đâm chết cha mình.

Cuộc sống 'bất thường' của nghịch tử sát hại cha mẹ

Thứ 2, 24/06/2013 | 15:27
Trước thời điểm xuống tay sát hại cha mẹ ruột, Nghị được xem là người có cuộc sống khác thường. Tướng cao to, khỏe mạnh nhưng hắn không chịu đi làm, suốt ngày nhốt mình trong nhà “luyện” phim, nghe nhạc mạnh và nhiều lần hành hung cha mẹ.

Án chung thân cho nghịch tử sát hại mẹ ruột

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:29
Sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Văn Cư nuôi ý nghĩ cho rằng nhà của cha mẹ chính là nhà riêng của mình.

Bắt khẩn cấp nghịch tử giết mẹ vì... không cho bán xe

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
Do túng tiền tiêu xài nên Vũ Đức Thắng về nhà lấy xe máy của gia đình đi bán với giá 3 triệu đồng.

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.