Rúng động nghịch tử đánh mẹ gãy chân, chấn thương sọ não đến chết

Rúng động nghịch tử đánh mẹ gãy chân, chấn thương sọ não đến chết

Thứ 3, 05/07/2016 | 14:23
0
Ở nhà với con trai nên bà Mùi thường xuyên bị đánh đập. Lần trước, bà bị con trai đánh gãy chân. Lần này bà Mùi bị đánh tới chấn thương sọ não rồi qua đời.

Khi PV hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu khi để nạn bạo hành xảy ra như vậy trong gia đình ông Quang bà Mỳ (ở thôn An Cầu, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), ông Tô Văn Tịnh, Trưởng công an xã Cộng Hòa cho hay:

“Chúng tôi cũng được biết, mỗi lần say rượu, Quang lại đánh đập mẹ đẻ và vợ con rất tàn nhẫn. Chúng tôi đã đến can thiệp nhưng gia đình không muốn làm to chuyện nên cơ quan công an chỉ có thể gọi lên răn đe rồi cho về.

Cũng vì vụ việc không được giải quyết triệt để nên Quang đã gây ra trọng tội, sát hại chính mẹ đẻ của mình. Hiện Quang đã bị công an huyện Hưng Hà bắt giữ để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là điều đáng tiếc không ai mong muốn, cũng là bài học cho những gia đình có hoàn cảnh tương tự. Hãy phối hợp với chính quyền thì chúng tôi mới giúp đỡ được”.

Pháp luật - Rúng động nghịch tử đánh mẹ gãy chân, chấn thương sọ não đến chết

Ông Tô Văn Tịnh, Trưởng Công an xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Ông Tịnh cho biết, sống tại địa phương, ông Quang chưa có tiền án tiền sự nhưng lại có tính rượu chè, vũ phu.

“Nghĩ mà thương bà Mùi. Bà ở nhà với con trai nên thường xuyên bị đánh đập. Trước đó, bà Mùi bị con trai đánh gãy chân. Lần này bà Mùi bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Mấy bợm rượu trong nhóm của ông Quang khi nghe tin về sự việc có vẻ như đã dần tỉnh ngộ”, ông Tịnh nói.

Vụ án trên chỉ là một điển hình của nạn bạo hành phụ nữ nông thôn. Trên thực tế có rất nhiều nạn nhân của bạo hành không dám lên tiếng. Và thậm chí đã lên tiếng song lại không nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Theo kết quả nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ tại Việt Nam do Tổng cục Thống kê và WHO thực hiện, có tới 32% phụ nữ đã từng kết hôn phải hứng chịu bạo lực thể xác trong đời sống gia đình.

Đồng thời, trên hơn nửa phụ nữ Việt Nam

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.