Nghịch tử giết 'nhầm' bố đẻ

Nghịch tử giết 'nhầm' bố đẻ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:30
0
Chỉ vì bị cha ngăn cản khi chuẩn bị đi đánh bạc vào ngày đầu năm mới, Hoàng Xuân Chiến (SN 1991) đã cầm dao đâm chết cha mình.

Pháp luật - Nghịch tử giết 'nhầm' bố đẻ
Nghịch tử 9X Hoàng Xuân Chiến

Trong hàng trăm vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng dẫn đến chết người, có lẽ vụ án con giết cha để lại nỗi đau lớn nhất. Trong thời gian gần đây, đã có không ít vụ nghịch tử sát hại cha mẹ xảy ra, trở thành tấn bi kịch của gia đình, để lại nỗi đau đớn tột cùng cho những người ở lại.

Nguyên nhân của những vụ trọng án đó thường xuất phát từ những mâu thuẫn thường ngày trong cuộc sống, thế nhưng hậu quả mà nó để lại vô cùng nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận. Trong số đó, có không ít vụ giết người xảy ra do “ma men” đưa đường dẫn lối.

Ở một nơi yên bình như Đà Lạt (Lâm Đồng), vụ án con giết cha mà hung thủ là Hoàng Xuân Chiến (SN 1991) không những đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài, thậm chí nó còn để lại vết thương không thể xóa mờ trong một gia đình lao động nghèo.

Vụ án kinh hoàng đêm mồng 5 Tết

Chiều muộn ngày 27/1/2012 (tức mồng 5 Tết Nhâm Thìn), sau khi anh em Chiến “chén chú chén anh” no say tại nhà bố mẹ đẻ thì cùng nhau đi chúc Tết hàng xóm. Tại đó, Chiến đã than phiền với anh rể là Nguyễn Tài L. về việc thua “đỏ đen” liên tục trong mấy ngày Tết. Chiếc xe máy của gia đình cũng đã bị Chiến “nướng” vào những trận đỏ đen hên xui. Anh L. đã thẳng thắn khuyên Chiến nên từ bỏ cờ bạc mà tập trung làm ăn. Nghĩ rằng mình bị “dạy đời” và xúc phạm, Chiến đã nổi máu côn đồ đòi hành hung anh rể. Được hàng xóm can ngăn, vụ ẩu đả lắng xuống. Thế nhưng, khi về nhà, Chiến lại cay cú nghĩ lại lời anh rể L nói: “Chú lớn rồi, chơi bời ít thôi!” nên chạy vào nhà bếp lấy một con dao nhọn để sang nhà anh L hỏi tội. Ông Hoàng Xuân H. (bố đẻ của Chiến) thấy con trai cầm dao đi, vội chạy lại ôm chặt lấy Chiến. Trời mùa đông nhá nhem tối, Chiến bị ôm bất ngờ nên theo phản xạ, hắn quay ngược lại đâm hai nhát dao vào lưng người ôm mình. Sau này tại cơ quan công an, Chiến khai rằng lúc đó hắn tưởng đó là anh rể tới ôm chặt lấy mình nên đã ra tay. Sau lúc đó, thấy người anh trai hét lên kinh hoàng nên mới biết người lĩnh trọn hai nhát dao chính là bố đẻ. Do mất máu quá nhiều và bị suy hô hấp, ông H. đã tử vong. Chiến bị người dân vây bắt giải lên cơ quan công an. Tuy nhiên, trong lúc náo loạn, hắn đã trốn thoát. Một ngày sau đó, hối hận vì tội ác gây ra, Chiến quay về đầu thú.

Pháp luật - Nghịch tử giết 'nhầm' bố đẻ (Hình 2).

Bị cáo Chiến sau vành móng ngựa.

Nuông chiều thái quá, cha mẹ biến con thành quỷ dữ

Sau tấn bi kịch xảy ra với gia đình ông H., hàng xóm láng giềng đã đến động viên bà Doãn Thị B. Đa số họ đều căm phẫn đứa nghịch tử bất hiếu, ham ăn chơi đua đòi, không tu chí làm ăn. Chiến là con thứ 8 trong gia đình có 11 đứa con. Là phận em út nên Chiến hầu như không phải làm việc nặng nhọc, được nuông chiều từ bé. Lớn lên trong sự bao bọc thương yêu của bố mẹ và các chị, Chiến không những không thương gia đình mà ngược lại, hắn ngang ngược, chơi bời cùng đám thanh niên lêu lổng trong làng. Dần dà, Chiến đâm ra nghiện cờ bạc, đề đóm và nợ nần chồng chất. Phần thiện trong con người hắn đã tự đánh mất lúc nào không hay biết, đến nỗi những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt nhăn nheo, khổ cực của ông bà H. cũng không làm Chiến hối cải. Hắn bỏ mặc mọi lời khuyên bảo của người thân, họ hàng. Cậy là đứa con trai hiếm hoi của ông bà H., Chiến lại càng thêm phá phách, coi thường mọi người trong gia đình. Cờ bạc, rượu chè cộng thêm thói côn đồ lấn át, hắn đã gây án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

Lời sám hối muộn màng của nghịch tử giết cha

Theo hồ sơ vụ án, sau khi chạy trốn được khoảng 10km, Chiến đột nhiên bừng tỉnh và run lên bần bật khi nghĩ lại tội ác giết cha. Quá sợ hãi, Chiến đã quay về bên quan tài người cha và quỳ xuống khóc lóc, xin lỗi người mẹ đang gục xuống bên thi thể chồng bị chính đứa con trai sát hại. Sau đó, Hoàng Xuân Chiến đã đến cơ quan công an đầu thú.

Phiên tòa xét xử nghịch tử Hoàng Xuân Chiến mở vào ngày 6/7/2012. Rất đông người dân đã đến tham dự. Nổi bật trong đó là bà Doãn Thị B., mẹ đẻ của Chiến cũng là vợ của nạn nhân, bà đến tòa với dáng vẻ tiều tụy, bơ phờ vì đã khóc quá nhiều.

Với thái độ thành khẩn thú tội và biết hối hận sau khi giết người, hơn nữa, người nhà của Chiến ai ai cũng xin giảm nhẹ tội cho hắn, kết thúc phiên tòa HĐXX TAND tỉnh Lâm Đồng quyết định xử phạt bị cáo Hoàng Xuân Chiến 18 năm tù giam về tội giết người.

Phiên xử kết thúc thấm đẫm nước mắt. Bị cáo Chiến khóc vì đã gây ra tội ác tày đình, để lại nỗi đau cho cả gia đình, họ hàng. Bà B. khóc với nỗi đau mất chồng, con trai tù tội, vì bi kịch kinh hoàng mà bà vừa phải chứng kiến.

Theo Báo Công lý

Ẩn ức phía sau bản án giết cha

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:20
Ngay từ nhỏ, Mã Văn Biên đã bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, chửi bới thậm tệ của người cha nghiện ma túy. 16 tuổi, Biên theo mẹ rời Bắc Kạn vào Bình Phước làm mướn.

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...

Gã trai lập dị giết cha giữa cánh đồng ngô

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:10
Nghi phạm giết cha, theo lời người địa phương, là thanh niên cực kỳ lập dị: Suốt ngày chỉ ăn ngủ, nhưng thức dậy lúc nào là… tập thể dục lúc ấy, 33 tuổi vẫn chưa làm gì nuôi thân, thường vòi tiền bố mẹ mua loa đài, bia. Đồ đạc trong nhà thường xuyên bị “nghịch tử” đập phá, đến quần áo của mình đối tượng cũng đốt hết, quanh năm ngày tháng chỉ mặc một bộ.

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.

Nỗi đau câm lặng sau thảm án con giết cha vì chiếc xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Là một đứa con bất trị từ nhỏ, được cha mẹ uốn nắn rất nhiều, nhưng với bản tính chây lười, ngang ngạnh, Nguyễn Quang Đức (SN 1992) chỉ ăn chơi đua đòi, không chịu lao động. Mối bất hòa giữa cha con ngày càng gay gắt, đỉnh điểm của sự việc là cuộc ẩu đả giữa hai cha con, hậu quả làm người cha thiệt mạng...
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.