Nghịch tử mắc bệnh tâm thần dùng dao truy sát người thân

Nghịch tử mắc bệnh tâm thần dùng dao truy sát người thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Không chỉ chém cổ người cha chỉ vì mâu thuẫn nhỏ cách đây chưa lâu, Thành còn đang tâm đánh gãy tay chị gái. Vết thương trên tay chị chưa lành hẳn, hắn lại một lần nữa dùng dao đoạt mạng anh rể, người đã từng cưu mang mình.

Đuổi chém anh rể ở giữa cánh đồng

Ngày 14/11/2012, thông tin từ công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và tiến hành trưng cầu giám định tâm thần với đối tượng Đoàn Duy Thành (SN 1969) trú tại xóm 2, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, kẻ đã gây ra cái chết cho chính người anh rể là Đặng Hữu Nh. (SN 1971).

Trước đó, vào sáng 5/11, khi anh Đặng Hữu Nh. đang cày ruộng ngoài đồng, thì bất ngờ bị Đoàn Duy Thành dùng dao chém nhiều nhát vào đầu. Những vết chém sâu và liên tục làm anh Nh gục ngay tại chỗ. Mặc dù đã được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Hương Khê nhưng do vết thương quá nặng, anh Nh. buộc phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu. Tuy nhiên, 5 ngày sau, anh Nh. đã bị tử vong.

Pháp luật - Nghịch tử mắc bệnh tâm thần dùng dao truy sát người thân

Căn nhà, nơi đối tượng Thành sống một mình kể từ khi vợ con hắn bỏ đi.

Chị Đoàn Thị M (SN 1967) - vợ của nạn nhân và cũng là chị gái của hung thủ tâm sự: "Nhà có 4 chị em, trong đó Thành là con út. Cha mẹ sống bằng nghề nông nên cuộc sống khá vất vả. Hai chị gái đầu đi làm ăn xa và cũng lấy chồng xa, ở nhà chỉ còn tôi với thằng Thành. Sau chuyện xảy ra với cha tôi vào năm 2004, nó đã bị người ta đưa đi trại tâm thần và mới về cách đây không lâu".

Chị M nhắc lại sự việc: "Sau khi từ trại tâm thần về, năm 2010, nó đã lấy vợ là người cùng làng. Sau một năm, hai vợ chồng nó sinh được một đứa con gái, nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang vì tính khí thất thường của thằng Thành. Lo sợ nguy hiểm đến bản thân, vợ nó đã ôm con bỏ đi. Từ khi vợ bỏ đi, Thành vẫn sống một mình. Nhưng hàng ngày nó chẳng lao động hay làm gì nên vợ chồng tôi phải nuôi thêm nó".

Một ngày đầu tháng 10, giữa Thành và chị M xảy ra cãi vã. Lần đó, Thành đã đánh chị M bị gãy tay nhưng chị không trách móc vì biết bệnh của em mình. Thế nhưng, căn bệnh tâm thần lại tái phát và trong cơn điên cuồng dại, hắn đã ra tay chém trọng thương anh Nh ngay giữa cánh đồng.

Héo hon trước nỗi đau nhân đôi

Hai con gái của chị M, đứa lớn mới học lớp 6, đứa bé mới học lớp 4 và còn mắc căn bệnh thiểu năng. Trong căn nhà nhỏ, mùi nhang trầm cùng với tiếng khóc hờ gọi tên chồng nghe não lòng của chị M khiến không khí càng thêm ảm đạm. Nhìn thấy mẹ khóc, hai đứa con gái của chị cũng thút thít khóc theo. "Anh đi rồi, ai nuôi con cùng em đây anh ơi! Sao anh lại ra đi như vậy chứ". Kẻ gây ra tội ác, cướp đi người chồng của chị lại chính là đứa em trai mà chị tốn công đùm bọc, cưu mang khiến trái tim chị càng thêm đau đớn.

Pháp luật - Nghịch tử mắc bệnh tâm thần dùng dao truy sát người thân (Hình 2).

Ông Trần Văn H, người chứng kiến vụ việc đang kể lại với PV.

Nhớ lại vụ án nghịch tử chém cha xảy ra đã lâu, nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết hoang mang. Ông Trần Văn H (58 tuổi) xóm trưởng xóm 2, xã Hà Linh, huyện Hương Khê - người chứng kiến hai vụ án mạng do Đoàn Duy Thành gây ra kể: "Bố đẻ của Thành là ông Đoàn Duy Ng (SN 1934) là một công nhân đi làm xa nhà lâu lâu mới về. Mẹ Thành là bà Lê Thị H ở nhà làm nông, nuôi mấy đứa con ăn học. Không hiểu nghe thông tin thế nào mà ông Ng nghi ngờ Thành không phải là con đẻ mình nên có ác cảm và thường xuyên mắng chửi Thành.

Vào tháng 7/2004, ông Ng về thăm nhà, thấy Thành nên chửi nó là đứa con ngoài giá thú. Uất ức với câu chửi của cha, Thành đùng đùng cầm dao chém đứt lìa đầu ông Ng. Sau thảm án trên, do xác định Thành bị tâm thần nên hắn được đưa đi điều trị bắt buộc".

Cũng là người chứng kiến vụ Thành chém anh rể, ông H cho biết: "Vào sáng 5/11, anh Nh đang cày ruộng ở cánh đồng Đón thuộc xóm 2, xã Hà Linh thì bỗng dưng bỏ cả trâu lẫn cày chạy về phía tôi. Vừa chạy, anh Nh vừa kêu: "Cứu tôi với, thằng Thành...". Trên bờ, Thành một tay cầm dao, một tay lăm lăm cây gậy. Không nói không rằng, hắn liền nhảy xuống ruộng và truy đuổi, chém anh Nh". Cuộc xô xát giữa em vợ và anh rể xoay quanh người ông H. Ban đầu, ông H định vào giằng lấy hung khí nhưng thấy Thành lăm lăm con dao nên cũng không dám liều xông vào. Thấy Thành đuổi theo anh Nh, ông H lấy tay kéo lại nhưng do sức yếu nên Thành vùng ra được.

Trong lúc chạy, anh Nh bị vấp ngã nên Thành đã đuổi kịp, dùng dao chém mạnh nhiều nhát vào lưng, đầu nạn nhân. Đúng lúc đó, ông H đuổi tới, ôm chặt Thành và lấy được con dao. Ngay sau đó, ông H cùng hàng xóm lập tức đưa anh Nh đi cấp cứu tại bệnh viện Hương Khê nhưng do vết thương quá nặng, anh Nh được chuyển xuống bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh để điều trị. Tuy nhiên, 5 ngày sau, anh Nh đã bị tử vong bởi những nhát chém chí mạng.

Ông Phan Đình Tâm, trưởng công an xã Hà Linh cho biết: "Sự việc xảy ra thật khủng khiếp nên sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã báo cáo ngay lên công an huyện. Hành động của Thành thật dã man, gây hoang mang cho bà con trong xã vì từ trước đến giờ chưa có sự việc nào xảy ra như vậy. Thật đáng thương cho hoàn cảnh của gia đình anh Nh. Giờ vợ và hai đứa con thơ không biết phải trông cậy vào đâu".

Đã bắt tạm giam và trưng cầu giám định tâm thần đối tượng

Ông Đặng Quốc Vượng, trưởng công an huyện Hương Khê cho biết: "Vì bệnh tâm thần, nghịch tử đã dùng dao chém lìa cổ cha và đánh gãy tay người chị gái đã nuôi nấng mình. Và cũng chính hắn đã dùng dao đoạt đi mạng sống của người anh rể, đẩy các cháu vào hoàn cảnh bơ vơ. Trước vụ việc nghiêm trọng, công an huyện đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và trưng cầu giám định tâm thần với đối tượng Đoàn Duy Thành để phục vụ cho công tác điều tra".

Hà Hằng - Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.