Nghiêm cấm lãnh đạo

Nghiêm cấm lãnh đạo "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 06/01/2018 | 22:08
0
Dịp Tết Nguyên đán 2018 tới, Đà Nẵng nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức. Cùng với đó, các cơ quan chức năng phải hết sức chăm lo đến việc đón Tết của người dân.

Ngày 6/1, tin nhanh từ ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, đơn vị vừa ban hành Chỉ thị số 25-CT/TU về việc Tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Theo đó, nội dung chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn TP.Đà Nẵng không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền cũng như không tổ chức đi thăm, chúc Tết các địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, dịp Tết này, Đà Nẵng nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội. Lãnh đạo, cán bộ cũng không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết.

Địa phương này cũng sẽ tăng cường tuyên truyền thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp Tết, vận động người đón xuân, vui Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Xã hội - Nghiêm cấm lãnh đạo 'tranh thủ' cấp dưới với mọi hình thức

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, UBND TP.Đà Nẵng và các ngành chức năng, các địa phương phải xây dựng kế hoạch triển khai tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đẩy mạnh các biện pháp bình ổn thị trường, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Phải xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ tăng giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trong thời điểm trước, trong và sau Tết.

Nhiều tuyến đường địa bàn cũng sẽ được trang trí đèn điện, hoa nhằm tạo điểm nhấn. Tất cả gắn với nhiệm vụ phục vụ dân sinh, vận động các tổ chức, nhân dân trang trí làm đẹp, làm sáng thành phố, tạo không khí rộn ràng, làm nổi bật điểm đến du lịch dịp Tết nhưng vẫn bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Về các hoạt động văn hóa - văn nghệ, Đà Nẵng yêu cầu phải tổ chức lành mạnh, an toàn. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải thực hiện tốt chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, chăm lo chu đáo đời sống người dân. Đặc biệt, là trong dịp Tết này phải chú ý đến các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn.

Xã hội - Nghiêm cấm lãnh đạo 'tranh thủ' cấp dưới với mọi hình thức (Hình 2).

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018 tới, Đà Nẵng sẽ đề xuất tổ chức bắn pháo hoa chào mừng.

Ngoài ra, chỉ thị còn nêu rõ, những hoạt động xã hội khác cũng phải được thực hiện nghiêm túc như thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ,... Thăm hỏi, động viên các chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động làm nhiệm vụ thường trực trong những ngày Tết.

Về mặt dân sinh, ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu lên phương án bảo đảm an toàn mạng và an ninh thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, đáp ứng nhu cầu của người dân lẫn khách du lịch. Bảo đảm cung cấp điện, nước ổn định và liên tục, đáp ứng nhu cầu sản xuất và kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt trong suốt thời gian Tết Mậu Tuất 2018. Đặc biệt, là có kế hoạch hạn chế tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm... cũng như phòng chống tệ nạn xã hội khác.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 và phục vụ tiếp công dân, tổ chức đến làm việc.

Được biết, những yêu cầu nói trên được đặt ra nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện, chăm lo chu đáo cho các tầng lớp người dân Đà Nẵng đón Xuân, vui Tết Mậu Tuất 2018. Từ đó, tạo không khí phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Ngay sau khi Tết kết thúc, các cơ quan, đơn vị Đà Nẵng phải nhanh chóng trở lại thực hiện công việc, tránh trì trễ, ảnh hưởng đến người dân.

Tết 2018: Tỉnh Nghệ An cấm biếu, tặng quà cho lãnh đạo

Thứ 6, 05/01/2018 | 10:48
Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành,... không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức.

Đà Nẵng cấm chúc tết, tặng quà cho cấp trên

Thứ 6, 23/12/2016 | 15:01
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, vừa ký quyết định về việc tổ chức các hoạt động và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Chủ tịch Hà Nội ra lệnh cấm tặng quà Tết cho 'sếp' ở mọi hình thức

Thứ 2, 25/01/2016 | 07:45
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công điện gửi các sở, ngành.., đôn đốc thực hiện đón Tết Bính Thân 2016, yêu cầu cấm mọi hình thức tặng quà cấp trên.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.