Nghiên cứu dấu ấn tình dục trong cuộc đời Thúy Kiều (2)

Nghiên cứu dấu ấn tình dục trong cuộc đời Thúy Kiều (2)

Chủ nhật, 21/04/2013 | 21:41
0
Nguyễn Du đã thể hiện cái tài hoa của mình qua tác phẩm Truyện Kiều và minh định ranh giới rõ ràng giũa tình yêu và tình dục.

> Những câu chuyện lý thú về sức khỏe và gia đình

Đời sống vợ chồng gắn bố với nhau bao gồm hai yếu tố: Tình yêu và thể xác.

Thân xác: Trong Truyện Kiều Nguyễn Du gọi nôm na là vành trong, đó là các tư thế giao hợp căn bản mà cả người vợ lẫn ngưới chồng phải biết đến, nếu không thì e rằng sẽ có những trục trặc trong quan hệ.

Tám tư thế đó đã được nhắc lại rất nhiều lần trong các sách nói vể tính dục, trong các sách cẩm nang, sách nói về hôn nhân thai nghén, trong các tác phẫm của Kinsey, Master-Johnson, Reuben , Tracey Cox, Ruth K Westheimer...và ở một số sách bằng Việt ngữ.

Gia đình - Nghiên cứu dấu ấn tình dục trong cuộc đời Thúy Kiều (2)

Đó là 8 tư thế cơ bản mà trong sách Tố Nữ Kinh chép và từ các vị thế này đã biến thễ ra nhiều kiễu nhiều dạng trong mục đích tránh thai hay điều trị vô sinh, bao gồm những phương vị như tự trù mâu (Quấn quít, nam nữ quyện lấy nhau), thân khiển quyển (nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve)...

Còn 7 chữ vành ngoài là thủ thuật tâm lý như phải biết nói năng, ứng xữ, thù tiếp, vuốt ve, khiêu gợi để cho:

Biết bao bướm lả ong lơi

Cuộc say đầy tháng, trận cười suốt đêm

Dập dìu gió lá cành chim

Sớm đưa Tống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh

Và khách làng chơi thì 'Trăm nghìn đổ một trận cười như không'.

Hoài niệm về một quá khứ nhưng Kiều vẫn chấp nhận số phận hiện tại và nàng cũng cảm nhận trong tình dục cũng vẫn có một cái gì đó:

Xót mình cửa các buồng khuê

Vỡ lòng học lấy những nghề nghiệp hay

Một là: Khéo là mặt dạn mày dày, càng treo giá ngọc, càng cao phẩm người...Sớm đưa Tống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh...

Hai là : một cuộc sống thác loạn

Biết bao bướm là ong lơi, cuộc say đầy tháng trận cười thâu đêm...khi tỉnh rượu, lúc tàn canh, khi gác gió khi trăng sân, bầu tiên chuốt rượu câu thần nói thơ, khi rượu sớm khi trà trưa, bàn vây điễm nước, đường tơ hòa đàn, mệt mê trong cuộc truy hoan....

Cảm nhận một cách chua xót thân phận của mình trong các hoạt động tình dục với khách làng chơi :

Mặc người mua Sở mây Tần, những mình nào biết có xuân là gì và

vui là vui gượng kẻo là, người buồn cảnh có vui đâu bao giờ

Còn đối với tình nhân thì sao?

Với Thúc sinh nàng đã gắn bó, nồng nhiệt hợp tác trong cuộc truy hoan: Hương càng đượm lữa càng nồng, càng xuê vẻ ngọc càng lồng màu sen.

Còn đối với Từ Hải: Hai bên ý hiệp tâm đầu, phỉ nguyền sánh phượng đẹp duyên cởi rồng, nữa năm hương lửa đương nồng....Vinh hoa bỏ lúc phong trần, chữ tình ngày lại thêm xuân một ngày.

Bản chất của Thúy Kiều là một người trong sáng, nhạy cảm và dex tin, một người phụ nữ với một khát vọng tình cảm và ước mơ muốn vươn tới cái đẹp cái dáng sống nhưng trong niềm tuyệt vọng cùng cực có lúc nàng đã quyên sinh.

Ê chề với những cuộc truy hoan trong qua khứ, nhưng khi gặp lại người tình đầu, nàng vẫn giữ riêng cho mình một cõi sống khác mà trong đó những nhọc nhằn va chạm, uốn éo về tình dục quá thực tế, phũ phàng sẽ phá nát cái thế giới mờ ào lung linh cái thế giới : Ấy là hồ điệp hay là Trang sinh, ấy hồn Thục dế hay minh đỗ quyên

Nguyễn Du đã thể hiện cái tài hoa của mình qua tác phẩm Truyện Kiều và minh định ranh giới rõ ràng giữa tình yêu và tình dục.

Bác sỹ tình dục học Hồ Đắc Duy

Nghiên cứu mới về tên con người và địa vị xã hội

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:16
Theo một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học cho rằng: nếu muốn con cái có cơ hội đạt vị trí cao trong xã hội, các phụ huynh nên đặt cho chúng những cái tên đơn giản và dễ phát âm.

Nghiên cứu dấu ấn tình dục trong cuộc đời Thúy Kiều

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:18
Sau mồi tình đầu với Kim Trọng, những người tình đến sau đều được Thúy Kiều thỏ thẻ tâm sự: Thiếp như hoa đã lìa cành / Chàng như con bướm lượn vành mà chơi, hay 'Rộng thương cỏ nội hoa hèn / Chút thân bèo bọt dám phiền mai sau'.

Ngành nghiên cứu khoa học không lỗi thời

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:28
Thực tế trên thế giới đã chứng minh, đầu tư cho đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản mang lại lợi ích lâu dài và quan trọng đối với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, đó là khảng định của TS. Đoàn Văn Vệ, trưởng Phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.