Ngô Bảo Châu là “cầu nối” phương pháp học cho sinh viên

Ngô Bảo Châu là “cầu nối” phương pháp học cho sinh viên

Thứ 3, 12/03/2013 | 21:27
0
GS Ngô Bảo Châu trở lại Việt Nam trong chương trình “cầu nối” lần thứ tư tại Đông Nam Á, trong chuyến đi này ông trở về để nói chuyện với sinh viên ĐH Mở TP. HCM và ĐH Bách Khoa Hà Nội về phương pháp học tập.

GS Ngô Bảo Châu là nhà khoa học thứ năm đến Việt Nam theo chương trình "Cầu nối" lần thứ tư tại Đông Nam Á. Trước đó, GS Roger B.Myerson đoạt giải Nobel Kinh tế, GS Harald zur Hausen đoạt giải Nobel Y học, GS Douglas D. Osheroff đoạt giải Nobel Vật lý và GS Sir Harold W. Kroto đoạt giải Nobel Hóa học, đã đến thăm Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 1/2013.

Xã hội - Ngô Bảo Châu là “cầu nối” phương pháp học cho sinh viên

GS Ngô Bảo Châu tại buổi họp báo (Ảnh: Phan Chính)

Bắt đầu vào tháng 11/2012, chương trình "Cầu nối" lần thứ tư tại Đông Nam Á gồm các sự kiện chính dành cho công chúng với chủ đề nằm trong khuôn khổ nội dung xây dựng văn hóa hướng tới hòa bình và sự phát triển của một thế giới toàn cầu hóa. Chuỗi sự kiện có sự tham gia của các diễn giả đoạt giải Nobel trong lĩnh vực Kinh tế, Vật lý, Hóa học và Y học.

Mục tiêu của "Cầu nối" là tạo điều kiện tăng cường đối thoại và thông tin liên lạc giữa các nền văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo trong khu vực Đông Nam Á với các nước nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau. Tất cả sự kiện "Cầu nối" đều mở cửa tự do và miễn phí cho công chúng tham gia.

Xã hội - Ngô Bảo Châu là “cầu nối” phương pháp học cho sinh viên (Hình 2).

GS Ngô Bảo Châu (Ảnh: N. An)

"Tôi đã nhiều lần nghĩ đến việc viết một bài giảng học như thế nào nhưng chưa có thời gian để thực hiện – GS Ngô Bảo Châu nói.

Với tư cách khách mời của chuỗi sự kiện “Cầu nối- Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” lần thứ tư tại Đông Nam Á, GS Ngô Bảo Châu đã trở lại Việt Nam và sẽ có nhiều chương trình thăm và nói chuyện với học sinh, sinh viên các trường học tại Việt Nam xoay quanh chủ đề khoa học, giáo dục.

N. An - N. Thúy

Ngô Bảo Châu là "Giáo sư xuất sắc" ở Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Theo bản tin trường ĐH Chicago, GS Ngô Bảo Châu vừa được nhận danh hiệu “Giáo sư xuất sắc” ở Mỹ.

"Tặng biệt thự 3 triệu USD" cho GS Ngô Bảo Châu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ đại diện Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhận ngôi biệt thự ven biển "trị giá 3 triệu USD" do ông Đào Hồng Tuyển trao tặng vào ngày 30.8.

Tác phẩm của Ngô Bảo Châu thiêu “cháy” Hội chợ sách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
– Hàng nghìn độc giả đã có mặt trong ngày khai mạc Hội chợ sách tại TPHCM để tìm mua tác phẩm "Ai và Ky ở xứ sở của những con số tàng hình cuốn “tiểu thuyết toán hiệp” mới nhất của GS Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn.

Tổng thống Sarkozy trao Bắc đẩu bội tinh cho GS Châu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Giáo sư Ngô Bảo Châu vừa được Tổng thổng Nicolas Sarkozy trao tặng Bắc đẩu bội tinh, huân chương cao quý nhất của nhà nước Pháp, tại điện Élyseé.