Ngộ độc khí, 3 người chết ngạt dưới giếng

Ngộ độc khí, 3 người chết ngạt dưới giếng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Nạn nhân đầu tiên là anh Rơmah Kynh ở Phú Thiện (Gia Lai) tử vong do ngạt khí độc khi xuống giếng lấy đầu hút máy bơm giúp hàng xóm. Hai người khác xuống ứng cứu cũng chịu chung số phận.

Chiều 14/3, bà Ngô Thị Ánh nhờ người hàng xóm là anh Kynt (35 tuổi) xuống giếng nhà mình lấy đầu hút máy bơm lên sửa. Vừa qua khỏi miệng giếng, anh Kynh bị rơi xuống dưới. Vợ chồng ông Khánh đứng trên gọi hỏi, song không có tiếng trả lời. Đoán có chuyện chẳng lành họ liền gọi người đến ứng cứu.

Xã hội - Ngộ độc khí, 3 người chết ngạt dưới giếng

Chiếc giếng đào xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: VNE

Nghe tin, anh Ksor Chi Na (30 tuổi) là em vợ của anh Kynh liền chạy đến, leo xuống giếng để cứu. Nhưng đến lượt anh này mất hút dưới giếng sâu. Anh Rơlan Xuân (33 tuổi) là cháu họ của anh Kynh cũng tiếp tục leo xuống để kiểm tra tình hình và chịu chung số phận.

Một số người trên bờ hốt hoảng, có người định xuống tiếp để ứng cứu nhưng người già có kinh nghiệm liền ngăn lại, không cho ai xuống. Người dân bẻ các cành cây có lá tươi khua dưới đấy giếng để xua tan khí độc, sau đó mới xuống giếng kiểm tra. Dưới đáy giếng, cả 3 người đàn ông đều đã tử vong, được xác định là do ngạt khí.

Được biết, giếng này sâu chừng 8m do vợ chồng bà Ánh mới thuê người đào. Chiều hôm xảy ra tai nạn, ông chồng đem máy bơm để hút nước, súc rửa giếng trước khi sử dụng nhưng không may đầu hút (rup be) của máy bơm bị rơi xuống dưới.

Do chân của chồng bà Ánh bị tật không thể leo xuống giếng lấy đồ nên vợ chồng bà đã nhờ anh Kynh lấy giúp.

Chi Mai


Tag: Gia Lai