‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg

‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg

Thứ 2, 15/05/2017 | 14:35
0
Từng nặng 105kg, bị bạn bè chê cười, gọi là chàng béo. Không những thế, sau khi ra trường không thể xin được việc vì người quá khổ, Chương đã quyết tâm giảm cân.

Thân hình mập mạp không chỉ là nỗi ám ảnh với phái đẹp mà cả những đấng mày râu cũng đau đầu về vấn đề này. Mới đây, chàng trai Bùi Văn Chương (Ứng Hòa, Hà Nội) đã có những trải lòng về hành trình gian nan, cải thiện thân hình quá khổ của mình. 

Chương chia sẻ: "Mình có thân hình mập mạp từ ngày còn đi học. Chính diện mạo đó đã khiến mình mất tự tin, thường xuyên e ngại và né tránh việc tham gia các hoạt động của trường, lớp".

Mạng ảo - Đời thực - ‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg

 Trước đây, có thời điểm chàng trai 9X nặng 105kg.

“Cách đây 2 năm tôi nặng 105kg, khó để chọn được quần áo phù hợp. Không những thế, cơ thể còn mệt mỏi, đi lại rất khó khăn, chưa kể còn bị bạn bè chế giễu. Nói thật đôi khi nhìn thân hình của mình, tôi cũng thấy xấu hổ.

Đến khi tôi học xong cao đẳng, ra trường đi xin việc, nhưng cầm tấm bằng trên tay đi đâu người ta cũng lắc đầu. Có cơ quan tuyển dụng còn chê tôi béo ục ịch, không nhanh nhẹn sẽ khó hoàn thành việc được giao”, Chương chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg (Hình 2).
Mạng ảo - Đời thực - ‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg (Hình 3).

 Thân hình quá khổ khiến Chương gặp khó khăn trong việc đi lại, giao tiếp.

Thất bại khi đi xin việc khiến Chương nhận thấy sự bất lợi, chàng trai nhen nhóm quyết tâm giảm cân. Tuy nhiên, dù tìm mọi cách để nhanh chóng giảm cân nhưng vẫn không có hiệu quả. Nguyên nhân chính là do anh không đủ sự kiên trì. 

Sau đó, nhờ một số người bạn mách nước Chương đã tìm đến với phòng tập Gym, vừa để nâng cao sức khỏe, vừa muốn thử ý chí của mình thêm lần nữa.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg (Hình 4).

Đến với phòng Gym, tiếp xúc với nhiều người "cùng chí hướng", Chương có thêm động lực để giảm cân.

“Đến phòng tập Gym tôi được nghe nhiều câu chuyện giảm cân, tôi đã đề ra cho mình một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Thời gian đầu, mệt mỏi, đôi khi muốn bỏ cuộc, nhưng được sự động viên của bạn bè, tôi đã bước qua được những chông gai và có thành quả như ngày hôm nay”, Chương cho biết.

Bảng thời gian tập luyện của chàng béo nặng hơn 100kg:

Thứ 2 : ngực - vai - tay sau & cardio 20p

Thứ 3 : lưng - xô - tay trước

Thứ 4 : chân - mông - đùi & cardio 15p

Thứ 5 : ngực - vai - tay sau

Thứ 6 : lưng - xô - tay trước & tabata 5p

Thứ 7 : chân - mông - đùi

Mạng ảo - Đời thực - ‘Ngỡ ngàng’ với bí quyết giảm cân của chàng béo nặng 105kg (Hình 5).

Diện mạo mới của Chương.

Thực đơn ăn uống hàng ngày:                

7h sáng: Thịt, trứng, canh +rau.

10h sáng: Hoa quả.

Trưa: Khoai lang, thịt, canh+rau, hoa quả.

15h: Hoa quả.

Bữa tối: Bột đậu, khoai lang, 18h trước tập                             

22h15: Thịt, trứng, canh + rau, hoa quả, ăn sau tập                                

Sau gần 2 năm tập luyện cộng với chế độ ăn hợp lý chàng béo đã giảm được hơn 20kg, có một thân hình eo thon hơn. Giờ thì anh đã tự tin hơn trong giao tiếp và công việc. Nhiều người so sánh hình ảnh hiện tại và hai năm trước của Chương đều ngạc nhiên, bất ngờ và thán phục anh.

Tuy nhiên, dù kết quả giảm cân của Chương đã khá tốt nhưng chàng trai 9X vẫn lên kế hoạch ăn kiêng và tập luyện đều đặn.

Cùng chủ để:

Màn 'lột xác' ngoạn mục của bà mẹ bỉm sữa giảm 14kg trong một tháng

Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg

 Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.