Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của

Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của "nữ thần chiến binh"?

Thứ 5, 28/02/2019 | 08:30
0
Không màu mè, không hàng hiệu, không phát ngôn gây sốc, Ngô Thanh Vân cứ thế chạm vào trái tim người hâm mộ bằng thực lực, sự tinh tế và cái tâm của một người làm nghệ thuật đích thực.

Đừng tưởng là phụ nữ thì không thể mạnh mẽ!

Ngô Thanh Vân không phải là một bông hồng đẹp mà cô là một cây hồng mạnh mẽ gai góc và dĩ nhiên… Đẹp.

Sinh ra và lớn lên tại Trà Vinh trong một gia đình không theo truyền thống nghệ thuật, nhưng cô gái sinh năm 1979 đã chứng minh cho mọi người một chân lý: Nỗ lực là tên gọi khác của sự thành công.

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'?

Đến với nghệ thuật thứ 7, Ngô Thanh Vân được xem là một hiện tượng.

Từ Na Uy trở về quê hương, năm 1999, Ngô Thanh Vân tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh do tạp chí Thế giới Phụ nữ tổ chức năm 2000 và đã dành ngôi Á hậu 2.

Những năm tháng sau đó, Ngô Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang,...

Cô gái có làn da ngăm ngăm, mái tóc thẳng chẻ ngôi giữa, gương mặt góc cạnh và cặp mắt sắc lạnh gây ấn tượng với công chúng lúc bấy giờ.

Thời điểm ấy, ít ai khen Ngô Thanh Vân đẹp, nhưng sức hút lạ lùng của cô thì không thể phủ nhận.

Năm 2002, Ngô Thanh Vân bắt đầu bước vào sự nghiệp giải trí trong vai trò của một ca sĩ nhạc pop của công ty Phương Nam Film.

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 2).

Năm 2003, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo, Ngô Thanh Vân phát hành album đầu tiên, mang tên NTV Virus.

Album này là sản phẩm là lần đầu tiên có sử dụng hiệu ứng chuyên nghiệp đặc biệt và được ghi nhận là album được đầu tư đắt nhất trong số các đoạn video ca nhạc tại Việt Nam lúc bấy giờ.

Từ năm 2004, Ngô Thanh Vân là người đầu tiên bước gần đến lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế trong bộ phim ca nhạc Rouge Những thiên thần Đỏ, phim gồm có 14 tập phát vào mỗi tối trên kênh MTV Asia.

Ngô Thanh Vân cũng được bình chọn là diễn viên được yêu thích nhất trong phim Rouge trên website của MTV Asia.

Cuối năm 2004, Ngô Thanh Vân quay trở lại với lĩnh vực âm nhạc sau thời gian dài tham gia trong lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế, cô xuất hiện đều đặn trong các chương trình ca nhạc lớn như: Giai điệu tình yêu, Quà tặng trái tim.

Một loạt hit của cô nhanh chóng được giới yêu nhạc chấp nhận và yêu thích như Cho người tình xaHát một mình.

Đang ở trên đỉnh cao nghệ thuật, Ngô Thanh Vân vô tình dính vào một vụ scandal.

Không mấy bận tâm đến chuyện thị phi, Ngô Thanh Vân khẳng định qua Hoàng Vũ, người quản lý riêng: "Chúng tôi không quan tâm về sự việc này, cây ngay không sợ chết đứng. Là người của công chúng, làm sao chúng tôi đủ thời gian để cải chính tất cả những tin đồn không đầu không đuôi. Đây cũng là một trở ngại bình thường trong nghề nghiệp".

Từ những năm 2006 trở về sau, Ngô Thanh Vân tham gia nhiều hơn vào sự nghiệp diễn xuất, với nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng như Chuyện tình Sài Gòn của đạo diễn Ringo Le, 2 Trong 1 bởi đạo diễn Đào Duy Phúc và Dòng máu anh hùng với Johnny Trí Nguyễn.

Với Dòng máu anh hùng (2007) Ngô Thanh Vân đã khiến người hâm mộ đi hết ngạc nhiên ngày sang ngạc nhiên khác. Sự xuất thần trong vai diễn của cô khiến cô gắn liền với hình tượng "đả nữ".

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 3).

Có lẽ, cái bắt tay hợp tác với Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân mới được nhìn nhận như một nữ nghệ sĩ tài năng thực thụ chứ không phải một ngôi sao giải trí.

Niềm vui nhân đôi, vào tháng 11/2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Thuý kinh điển trong Dòng máu anh hùng. Cùng với đó, sự nghiệp diễn xuất của Ngô Thanh Vân vươn lên một tầm cao mới.

Từ một người mẫu vô danh đi thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam năm 2000, Ngô Thanh Vân đã đặt tên mình cạnh những nữ minh tinh hàng đầu màn ảnh Việt.

Nhắc đến Ngô Thanh Vân, người ta nhớ ngay ra cô là người trong cuộc của phim Việt ở hầu hết vị trí quan trọng: Diễn viên chính, đạo diễn, nhà sản xuất.

Trong bối cảnh phim Việt trở thành bữa tiệc nhiều món nhưng chưa món nào nổi trội.

Các nhà sản xuất còn loay hoay với kịch bản có mô típ giống nhau, khán giả chưa thích ứng được với những bộ phim có chiều sâu, thì làm phim quả là một thách thức.

Ngô Thanh Vân từng loay hoay đi tìm một hướng đi mới để làm hài lòng khán giả.

Trả lời trên báo Zing, Ngô Thanh Vân tự nhận mình là một kẻ ôm bom cảm tử, cô thừa nhận: "Làm phim ở thị trường Việt đã là một công việc mạo hiểm rồi, không phải với riêng tôi. Nhưng chính vì khó, mình muốn dồn hết tâm sức làm cho bằng được".

"Một người nản lòng thì nhiều người nản lòng, một người bỏ cuộc thì sẽ có nhiều người bỏ cuộc. Cách tốt nhất để giành lại vị thế phim Việt trong lòng công chúng là chúng tôi - những nhà sản xuất phim chân chính - hãy tiếp tục làm, làm thật có tâm, khai phá và đầu tư thật tốt cho sản phẩm của mình. Chính điều này cũng sẽ tạo nên niềm tin cho nhà đầu tư mà không e sợ họ sẽ bỏ rơi nhà sản xuất phim giữa chừng", Ngô Thanh Vân cho biết thêm.

Năm 2015, Ngô Thanh Vân tham gia trong bộ phim tình cảm hài Ngày nảy ngày nay – bộ phim điện ảnh đầu tiên cô đảm nhiệm vai trò sản xuất.

Được đà xông lên, người đẹp tấn công Hollywood, giành được vai diễn trong các bộ phim bom tấn như: Ngọa hổ tàng long 2, Star Wars: The Last Jedi, Bright.

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 4).

Ngô Thanh Vân trở thành diễn viên duy nhất được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 50 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017.

Không hài lòng với những thành công trước đó, Ngô Thanh Vân là nữ nghệ sĩ can đảm dám từ chối mọi lời mời hấp dẫn đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood để tập trung sự nghiệp tại Việt Nam.

Ngô Thanh Vân tâm sự: "Tôi có rất nhiều cơ hội ở Hollywood vì hình tượng đả nữ đang rất được ưa chuộng, thịnh hành, là hướng đi mà rất nhiều nhà sản xuất, studio lựa chọn. Các nhân vật nổi tiếng cho hướng đi này như Wonder Woman, Black Widow, Captain Marvel hay Harley Quinn đều đã được lên kế hoạch các tập phim riêng, vì thế mà họ rất cần những nữ diễn viên có thể đóng được, lăn xả được cho hình tượng này".

"Tôi không thể bỏ đi công sức không chỉ của mình mà của rất nhiều anh em. Nếu tôi không tiếp tục giữ vị trí một người đầu tàu thì hiện tại chẳng ai thay tôi làm chuyện đó. Vì thế mà tôi buộc phải chọn Việt Nam, quê hương của mình, để không chỉ xây dựng sự nghiệp cho bản thân mà cả một phần tương lai của điện ảnh Việt", Ngô Thanh Vân nhấn mạnh.

Một lần nữa, Ngô Thanh Vân lại thành công. Tiếng vang của Cô Ba Sài Gòn đã khẳng định vị thế của Ngô Thanh Vân trong lĩnh vực mà cô đang đeo đuổi: Sản xuất phim.

Ngoài ra trong năm 2018, Ngô Thanh Vân cũng tham gia đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Hai Phượng – bộ phim giải nghệ của "đả nữ" Ngô Thanh Vân.

Gần 20 năm trôi qua, Ngô Thanh Vân lần lượt đảm nhận các vị trí: Người mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn,…

Nhưng ở mỗi lĩnh vực, những gì "đả nữ" nhận được đầu tiên là sự hoài nghi, dò xét và bình phẩm của mọi người.

Người hiểu chuyện cho rằng cô đang ôm đồm, người không hiểu chuyện họ nói cô không tự lượng sức mình, tham lam,..

Thế nhưng, bằng thực lực và sự nỗ lực bền bỉ, Ngô Thanh Vân đã chứng minh cho mọi người thấy rằng "hữu xạ tự nhiên hương".

Đàn ông và sự phù phiếm

Có lẽ trong suốt sự nghiệp làm nghệ thuật của mình, Ngô Thanh Vân là nữ nghệ sĩ đầu tiên không bị scandal tình ái bủa vây. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến những người tình tin đồn của cô trong suốt sự nghiệp của mình.

Quốc Bảo

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 5).

Khi mới trở về từ Na Uy, Ngô Thanh Vân nhận được sự giúp đỡ tận tình của nhạc sỹ Quốc Bảo. Nhạc sỹ của những bản tình ca nổi tiếng này chính là người có đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp của Ngô Thanh Vân.

Dù gặt hát được những thành công nhất định với hình tượng "Ngô Thanh Vân virus", nhưng cô không thể trở thành một hiện tượng âm nhạc nổi tiếng hay diva âm nhạc như Trần Thu Hà, hay Mỹ Tâm…

Khi Ngô Thanh Vân quyết định từ bỏ con đường ca hát để đến với nghiệp diễn thì cũng là lúc cô và Quốc Bảo "đường ai nấy đi".

Ngô Thanh Vân khi nói về nghi án tình cảm này, cô khẳng định: "Với nhạc sĩ Quốc Bảo, tôi chỉ dừng lại ở mức độ ngưỡng mộ, chấm hết. Còn anh Bảo nói sao thì tôi không biết".

Johnny Trí Nguyễn

Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn đã trở thành cặp diễn viên hoàn hảo nhất sau khi cùng nhau đóng trong hai bộ phim Dòng máu anh hùngBẫy rồng.

Sự xuất hiện liên tục cùng nhau tại các sự kiện lớn nhỏ đã khiến cặp đôi này "dính" nghi án "phim giả tình thật".

Mọi chuyện bắt đầu vỡ lẽ khi trong một bài phỏng vấn dài, Cathy quyết định nói toàn bộ sự thật về sự đổ vỡ của cô và Trí Nguyễn.

Một trong những lý do chính là người bạn diễn của chồng cô – Ngô Thanh Vân. Cathy cho rằng mình là người cuối cùng biết về mối quan hệ của chồng với Ngô Thanh Vân tận đến khi anh nói chia tay.

Cathy quyết định viết mail cho Ngô Thanh Vân và nữ diễn viên này cho biết cô và Trí Nguyễn đang rất yêu nhau: "Nếu thực sự hai người yêu nhau, Cathy sẽ không đứng ngay chính giữa, Cathy sẽ bước lui một bước".

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 6).

"Đả nữ" họ Ngô này có email lại: "Vân rất yêu Johnny, Vân không muốn làm chuyện này, nhưng hai người thật sự yêu nhau và điều này không thể tránh được. Nếu Cathy bước lui thì Vân và Johnny Trí Nguyễn sẽ tiếp tục, còn nếu Johnny Trí Nguyễn tiếp tục phấn đấu cho cuộc hôn nhân thì Vân sẽ bước lui. Nhưng Vân và Johnny Trí Nguyễn thực sự yêu nhau và nếu được như vậy, Vân sẽ cho phép Johnny Trí Nguyễn được coi chừng hai đứa con".

Ngô Thanh Vân luôn kín kẽ trong mỗi lần phát ngôn, thời điểm ồn ào nhất cũng đã qua và Ngô Thanh Vân không bình luận gì việc cô bị ám chỉ là kẻ thứ ba phá vỡ hạnh phúc.

Nhưng thời gian gần đây, họ không thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện nữa. Johnny Trí Nguyễn công khai đi cùng bạn gái mới trong các sự kiện, còn về phía Ngô Thanh Vân, cô cũng đi sự kiện cùng một số "trai lạ".

Ngô Thanh Vân thừa nhận, cô đã từng trải qua những cuộc tình ngọt ngào lãng mạn một cách "bánh bèo" trước tuổi 30 và cả những cuộc tình tỉnh táo lí trí đến tẻ nhạt sau tuổi 30 nhưng không ai trong số họ được chọn làm bạn đồng hành.

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 7).

Ngô Thanh Vân tâm sự: "Bản thân tôi cũng tự nghĩ rằng nếu lấy chồng về chắc cũng chỉ… để đó chứ không biết làm gì. Thời gian ngủ còn không có thì làm sao nghĩ đến chuyện thảnh thơi yêu đương".

Khép lại câu chuyện về Ngô Thanh Vân, chúng tôi chốt lại bài viết bằng một câu nói của chính cô: "Dù gì cũng là phụ nữ mà, làm nhiều đến mấy cũng thấy mệt, chịu cực giỏi đến mấy cũng đâu thể bằng đàn ông, nhưng vì đam mê thì phải cố gắng thôi. Nghề nào cũng vậy, chỉ cần thích thì mình sẽ làm được".

Ngôi sao - Ngô Thanh Vân: Người đàn bà đẹp hay hoá thân của 'nữ thần chiến binh'? (Hình 8).

Sama (tổng hợp)

 

 

Hé lộ màn đấu võ nghẹt thở của Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa trong "Hai Phượng"

Thứ 4, 20/02/2019 | 17:37
Một trong những phân cảnh đáng chú nhất phim "Hai Phượng" là cảnh đấu võ tay đôi giữa Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa.

Từ Ngô Thanh Vân đến Hai Phượng: Đóa hoa cúc cao ngạo, rực rỡ của điện ảnh Việt Nam

Thứ 7, 16/02/2019 | 14:51
Vậy là vai diễn hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân sắp phủ sóng từ Việt Nam đến Mỹ, đánh dấu sự kết thúc của danh hiệu “đả nữ”. Nhìn lại sự nghiệp của Ngô Thanh Vân, tôi chợt nhận ra cô là một đóa hoa cúc, rực rỡ và cao ngạo, luôn lặng thầm thúc đẩy nền giải trí nước nhà.

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân: “Sẽ rất buồn nếu doanh thu Hai Phượng không bằng Cua lại vợ bầu”

Thứ 6, 15/02/2019 | 15:00
Ngô Thanh Vân đã tiết lộ những áp lực, trở ngại mà cô phải đối mặt khi thực hiện dự án Hai Phượng - bộ phim hành động cuối cùng của mình.

Ngô Thanh Vân lên tiếng trước thông tin phim Hai Phượng bị cấm chiếu

Thứ 4, 30/01/2019 | 14:52
Vài ngày qua, mạng xã hội xuất hiện tin đồn phim điện ảnh Hai Phượng không được chiếu ngoài rạp do quá bạo lực. Trước thông tin này, phía nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân đã phản bác.

Chuyên gia Hà Lan: Sân bay Vân Đồn sẽ trở thành “cửa ngõ” của Quảng Ninh

Thứ 2, 24/12/2018 | 20:25
“Quảng Ninh đang có những kế hoạch lớn để phát triển kinh tế và du lịch trong tương lai. Do đó chúng tôi tin rằng sân bay Vân Đồn sẽ trở thành cửa ngõ đón khách tới Quảng Ninh bằng đường hàng không”, bà Romy Berntsen - Quản lý dự án Công ty Tư vấn Thiết kế & Quy hoạch Cảng hàng không Hà Lan NACO chia sẻ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.