Ngô Thanh Vân trải lòng về sự sống và cái chết

Ngô Thanh Vân trải lòng về sự sống và cái chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Không kịp cứu bé gái mắc bệnh tim dù đã cố gắng hết sức, Ngô Thanh Vân cảm thấy đau khổ tột bậc.

Là người khởi xướng chương trình từ thiện Vết sẹo cuộc đời hoạt động trong ba năm qua, Ngô Thanh Vân luôn đau đáu làm sao để giúp những em bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội sống bằng việc hỗ trợ kinh phí qua mỗi ca mổ, dù chi phí thấp nhất 1.000 USD/ca. Hai năm đầu, Ngô Thanh Vân gom tiền từ thiện bằng cách bán tranh và ảnh. Sang năm thứ ba, cô thực hiện một bộ phim ngắn, kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều nghệ sỹ khác.

Sự kiện - Ngô Thanh Vân trải lòng về sự sống và cái chết

Ngô Thanh Vân chia sẻ, cô và những nghệ sĩ tham gia chương trình đều cảm thấy rất đau xót khi nhìn những mảnh đời bé nhỏ, bất hạnh, phải chịu đựng muôn vàn đau đớn để sống. "Bây giờ, nhiều người đặt sự cho - nhận lên bàn cân, chia ra ranh giới tình - tiền, nhưng 3 năm qua, tôi cùng anh chị em nghệ sĩ dồn thời gian, tâm sức chỉ thấy được ranh giới chung là sự sống và chết của các em nhỏ" - Ngô Thanh Vân nói.

Dù rất bận rộn với công việc, nhưng mỗi năm một lần, Ngô Thanh Vân đều cố gắng dành thời gian vài tháng cho chương trình. Cô hy vọng, bộ phim Hành trình sẽ mang đến điều kỳ diệu cứu sống được nhiều mảnh đời hơn. Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Nhiều khi tôi chợt nghĩ, mình là con người chịu đau đớn một tí đã thấy mệt mỏi, các em chịu suốt ngần ấy năm thật phi thường. Cả những lúc tôi yếu lòng, ngại ngần... suy nghĩ mình còn thời gian và mặt mũi để mà ngại, các em bây giờ chỉ còn biết đến thở hay không. Những lúc ấy, tôi được tiếp thêm sức mạnh để cố gắng nhiều lắm".

Ngô Thanh Vân cũng tin rằng, Vết sẹo cuộc đời sẽ ngày càng tặng thêm cho các em những vết sẹo của sự sống. Cô sẽ cố gắng thực hiện chương trình đến khi nào mình còn có thể.

Tam Bình