Ngoại binh V.League phản đối quan điểm của VFF, bầu Đức

Ngoại binh V.League phản đối quan điểm của VFF, bầu Đức

Thứ 2, 19/06/2017 | 19:53
0
Theo đánh giá chủ quan, chân sút Stevens của Hải Phòng phản đối quan điểm không dùng “hàng” gốc ngoại của VFF, bầu Đức.

Sau thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm – người sinh ra ở Nga trong màu áo ĐT Việt Nam, chuyện dùng cầu thủ nhập tịch nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông cũng như người hâm mộ.

Một số ý kiến cho rằng, trong bối cảnh ĐTQG thiếu tiền đạo cắm đích thực, trọng dụng những Hoàng Vũ Samson, Đỗ Merlo sẽ giải quyết tốt vấn đề. Tuy nhiên, VFF bác bỏ.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói rằng, VFF muốn xây dựng một đội tuyển giàu bản sắc (bao gồm các vấn đề như văn hóa, ngôn ngữ,…), sẵn sàng trọng dụng các tài năng có gốc gác Việt, còn nhập tịch thì không.

Trên Zing, ông Tuấn giải thích: “Văn Lâm đã lên đội tuyển U19 Việt Nam dự giải Đông Nam Á từ năm 2011. Cậu ấy là người Việt, hộ chiếu của cậu ấy ghi Việt Nam, cậu ấy nói tiếng Việt Nam. Mọi thứ Lâm thể hiện ra đều là người Việt”.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh thì nói chi tiết: “Chúng tôi muốn cầu thủ có nguồn gốc là người Việt, được đào tạo trong nước hoặc nước ngoài. Vì chuyện đó còn liên quan tới khía cạnh xây dựng hình ảnh, vì đội tuyển là đại diện cho cả dân tộc. Miễn là các cầu thủ có gốc gác Việt Nam, có ông bà, nội ngoại hay bố mẹ là người Việt, họ có thể lên đội tuyển quốc gia”.

Bóng đá Việt Nam - Ngoại binh V.League phản đối quan điểm của VFF, bầu Đức

 Bầu Đức - Stevens.

Dưới góc nhìn cá nhân, một sếp VFF khác là Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cho hay, cầu thủ ngoại qua Việt Nam là để làm ăn, được các CLB tạo điều kiện nhập tịch chứ bản thân họ chưa chắc muốn. Ông bầu của HAGL nhấn mạnh:

“Dư luận nói là một chuyện, còn làm sao có thể theo dư luận được. Hơn hết, chúng ta gọi các cầu thủ nhập tịch mà vô địch một giải đấu thì điều ấy cũng không mang đến niềm tựa hào hay danh dự gì.

Tôi nghĩ họ đơn thuần là các cầu thủ nhập tịch để đá bóng, đá xong lại trở về nước. Họ chỉ hợp thức hóa để đá bóng ở Việt Nam”.

Đem sự việc đi hỏi ngoại binh Errol Stevens của CLB Hải Phòng, cầu thủ này tỏ rõ sự không hài lòng.

“Tôi có đọc một số bài báo trong đó VFF cho rằng cầu thủ nhập tịch chỉ là những người nước ngoài có hộ chiếu Việt Nam và họ không hiểu được văn hóa Việt Nam. Và đó là lý do những cầu thủ như Samson hay Lê Văn Phú không có cơ hội tại tuyển QG các bạn.

Cả hai người này đều nói được tiếng Việt và họ đã sống ở đây trong 10 năm. Đối với tôi, đấy đều là những người Việt. Tôi nghĩ VFF nên sử dụng những cầu thủ đủ điều kiện theo quy định của FIFA để thi đấu cho ĐTQG”, Steven chia sẻ trên Goal.

Steven bình thêm, ĐT Việt Nam nên đi theo xu hướng phát triển của bóng đá thế giới. Nhiều nước đã áp dụng chính sách nhập tịch và thành công. Tất nhiên, nên có số lượng nhất định để không hạn chế cơ hội phát triển của cầu thủ nội.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.