Ngoài công lập thì làm công chức

Ngoài công lập thì làm công chức "hạng dưới"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Giám đốc Sở Nội vụ Nam Định cho hay, các đối tượng ngoài công lập có thể vào hành chính sự nghiệp, vào công chức cấp xã. Sau năm năm nếu có nhu cầu lại được luân chuyển về công chức cấp huyện.

Theo đại diện Sở Nội vụ Nam Định, sở dĩ tỉnh có quyết định không tuyển công chức là những đối tượng học ngoài công lập, tư thục và liên thông là có nhiều lý do.

Căn cứ vào chất lượng cán bộ công chức thực tế, chất lượng sinh viên tốt nghiệp từ các trường công lập so với các trường ngoài công lập đều có thể thấy sinh viên các trường công lập có năng lực cao hơn sinh viên viên tốt nghiệp dân lập hay tư thục. Thực tế làm việc tại các cơ quan nhà nước ở Nam Định cũng cho thấy điều đó.

Bên cạnh đó, nhiều lần cử tri Nam Định thắc mắc về việc con cái họ học chính quy 4 năm, thậm chí trình độ cao hơn cũng vẫn không vào được công chức tỉnh.

Nam Định vốn là đất học, dân trí cao nên sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy dồi dào và tỉnh dư sức tuyển đủ công chức nhà nước từ các đối tượng này.

Xã hội - Ngoài công lập thì làm công chức 'hạng dưới'

Ảnh minh họa

Được biết, chủ trương không tuyển tại chức, dân lập đã được nhiều đơn vị hành chính trên địa bàn Nam Định áp dụng từ nhiều năm nay.

Từ năm 2007, nghị quyết 08 của tỉnh chỉ rõ chỉ tuyển công chức nhà nước hệ đào tạo chính quy. Đến năm 2011 tỉnh quyết định không tuyển công chức hệ chính quy ngoài công lập, tư thục, liên thông nữa.

Trao đổi với báo giới, ông Phạm Ngọc Cường, phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cho biết, hiện tỉnh đang tập trung kế hoạch để vực nền kinh tế - xã hội còn yếu kém nên việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là yêu cầu bức xúc và tạo bước đột phá.

Trong số 45 cán bộ đang làm việc tại Sở này thì có 2 trường hợp học tại chức, số còn lại đều có trình độ từ đại học trở lên, ông Cường cho biết thêm.

Xoay quanh thắc mắc về việc giải quyết việc làm cho những đối tượng tốt nghiệp ngoài công lập, đặc biệt là những đối tượng nỗ lực vươn lên có kết quả học tập cao... ông Trần Tất Tiệp, giám đốc Sở Nội vụ Nam Định trao đổi trên Tuổi trẻ: Các đối tượng này có thể vào hành chính sự nghiệp vào công chức cấp xã. Sau năm năm nếu có nhu cầu lại được luân chuyển về công chức cấp huyện.

H. Thanh