Ngoại tình có thể bị phạt tới 5 triệu đồng

Ngoại tình có thể bị phạt tới 5 triệu đồng

Thứ 4, 10/04/2013 | 10:23
0
Ngày 9-4, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã nghe thanh tra bộ báo cáo về dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Theo đó, dự thảo mới được đổi tên thành “Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự và phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Điểm mới của dự thảo lần này là ban soạn thảo đã bỏ điều khoản quy định xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền với hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính. Đồng thời, hành vi ngoại tình bị tăng nặng mức phạt từ 2-5 triệu đồng (mức phạt trong dự thảo nghị định cũ từ 200.000 - 1 triệu đồng).

Luật sư - Ngoại tình có thể bị phạt tới 5 triệu đồng

Xử phạt ngoại tình đang được đề xuất tăng mức xử phạt

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phạm Quý Tỵ (trưởng ban soạn thảo dự thảo nghị định) cho biết: “Ban soạn thảo bỏ xử phạt hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính ra khỏi dự thảo nghị định vì thấy nó không phù hợp với điều kiện hiện tại, chứ không phải không xử phạt là công nhận hôn nhân đồng giới. Việc có công nhận hôn nhân đồng giới hay không cần phải nghiên cứu và lấy ý kiến thêm”.

Báo cáo về việc vẫn giữ điều khoản xử phạt hành vi ngoại tình và tăng mức phạt tiền với hành vi này, ông Nguyễn Thắng Lợi (phó chánh thanh tra Bộ Tư pháp) cho biết: “Ban soạn thảo thấy rằng việc xử phạt vi phạm hành chính là điều kiện để xử lý hình sự đối với hành vi này. Thời gian qua vấn đề này cũng được báo chí và dư luận quan tâm theo hướng cần có quy định nghiêm khắc hơn, với mức phạt cao hơn”.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây! 

Theo Tâm Lụa (Tuổi trẻ Online)

Ngoại tình, vợ chồng đồng ý có bị phạt?

Thứ 5, 28/03/2013 | 15:09
Xử phạt hành vi ngoại tình đang được sự quan tâm của đông đảo dự luận.

Người yêu ngủ với người khác có phải là ngoại tình

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:49
“Em là sinh viên năm thứ 3 và hiện đang học tại một trường công nghệ trên Hà Nội. Những ngày qua em đọc thông tin trên báo chí nói rất nhiều việc xử phạt về hành vi ngoại tình. Em cũng đang rất buồn và rất băn khoăn vì người yêu của em, hiện đang là sinh viên năm thứ hai, mặc dù nói rất yêu em nhưng trong thời gian yêu nhau cô ấy vẫn đi với người khác và đã qua đêm. Em không biết hành vi đó có được gọi là ngoại tình không? Và có bị xử phạt không?” (Thành, quê Hải Dương)

Xử phạt ngoại tình trên thế giới: Phạt tiền, tù

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:54
Ngoại tình luôn tồn tại song song với hàng triệu triệu cuộc hôn nhân trên thế giới. Từ Âu sang Á, phản ứng của các nước với thực tế này rất đa dạng, từ lên án đó là hành vi trái đạo đức đến xem đó là tội ác và trừng trị.