Ngoại tình trong tâm tưởng làm đời sống... “thăng hoa”

Ngoại tình trong tâm tưởng làm đời sống... “thăng hoa”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Có hàng ngàn nguyên nhân để người ta ngoại tình nhưng vì bất cứ lý do gì thì "người thứ ba" ấy cũng khó biện minh cho hành động của mình. Tuy nhiên, sự lên án cũng khó vì "ngoại tình là xấu với cuộc hôn nhân tốt đẹp, và nó là tốt đẹp với cuộc hôn nhân xấu".

Nhưng thiết nghĩ, trong hoàn cảnh này những người trong cuộc nên dũng cảm "đối mặt", tránh chuyện "đồng sàng dị mộng"...

Trong cuộc nói chuyện với nhạc sỹ Phạm Duy, người được coi là nhạc sỹ tài ba và hào hoa, tôi được biết chút ít về đời sống tình cảm của ông. ông có cuộc hôn nhân hạnh phúc với ca sỹ Thái Hằng, người đã rút lui khỏi sự nghiệp nghệ thuật để chăm sóc chồng con. Nhưng nhạc sỹ Phạm Duy lại được quá nhiều phụ nữ yêu say đắm. Có một nữ thi sỹ yêu ông hơn 10 năm trời, bà đã gửi cho ông cả ngàn bài thơ tình. Trong số những bài thơ ấy, nhạc sỹ đã đồng cảm và phổ nhạc thành những tuyệt phẩm. Chính nhạc sỹ Phạm Duy cũng nói: "Tôi cũng yêu bà ấy, nhưng chúng tôi không đi quá giới hạn. Đời tôi không có những "người tình" thì tôi chỉ là anh hàng mắm".

Pháp luật - Ngoại tình trong tâm tưởng làm đời sống... “thăng hoa”

Ảnh minh họa

Mặc dù có nhiều người yêu, cũng yêu nhiều người nhưng nhạc sỹ Phạm Duy vẫn khẳng định mình chưa làm gì có lỗi với vợ. Còn mối tình đơn phương của nữ thi sỹ chỉ được ông đáp lại bằng tình tâm tưởng. Và sau hơn 10 năm, người phụ nữ ấy đi lấy chồng, họ không còn gặp nhau, không thư từ. "Tôi tôn trọng tình cảm của bà ấy dành cho mình. Bà ấy giờ sống ở Mỹ cũng có một gia đình hạnh phúc. Tôi không bao giờ công bố những mối tình của mình đâu, dù tình chỉ là tâm tưởng, không xác thịt", nhạc sỹ Phạm Duy nói.

Cũng phải nói rằng, chữ tình của Phạm Duy không chỉ đơn thuần có tình yêu trai gái, lứa đôi mà rộng lớn hơn đó là tình người. Chính những "người tình" ấy đã làm cho cuộc sống của ông thăng hoa, chắp cánh thêm cho những bản nhạc bất hủ.

Lý giải cho tâm lý người phụ nữ khi dính vào ngoại tình, họ sẵn sàng đạp đổ tất cả để chạy theo tình mới, TS Trịnh Trung Hòa cho rằng, đàn ông đi ngoại tình có khi chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý. Họ có thể "lên giường" với bất kỳ ai nhưng người phụ nữ thì ngược lại. Có đến 95% số trường hợp họ quan hệ ngoài luồng với người khác giới vì tình cảm thực sự. Phụ nữ ngoại tình có thể ít hơn nhưng dấu hiệu bộc lộ chắc chắn hơn, hậu quả tai hại hơn. Họ không thể giấu được tình cảm của mình, chỉ cần tinh ý người chồng sẽ "phát hiện" ra. Rất nhiều người đàn ông thừa nhận rằng, sẽ không tha thứ nếu bắt được vợ mình ngoại tình. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta cũng phải đồng cảm với tình cảnh của họ.

TS tâm lý Trịnh Trung Hòa cũng kể lại trường hợp về cặp tình nhân hàng chục năm chỉ yêu nhau trong... tâm tưởng. Một người phụ nữ trót yêu say đắm một anh nhạc sĩ. 10 năm, thậm chí 20 năm mòn mỏi, chị viết thư tình gửi tặng người nhạc sĩ kia. Anh nhạc sĩ cũng yêu chị ấy, tuy nhiên, chưa một lần hai người phá vỡ ranh giới từ tình yêu trở thành quan hệ thể xác. Đó cũng là một tình yêu đẹp, yêu nhau thực sự bằng tình cảm chứ không phải vì mục đích gì khác. Chỉ tiếc rằng, họ đến với nhau khi đã quá muộn, anh nhạc sĩ này đã có vợ và không thể từ bỏ được hạnh phúc gia đình. Và chị kia cũng nguyện không lấy chồng để tôn thờ tình yêu tâm tưởng với người nhạc sĩ.

"Đứng ở góc độ chuyên gia tâm lý, chúng tôi không ủng hộ ai theo đuổi những mối tình như vậy bởi sẽ chẳng bao giờ tìm được hạnh phúc thanh thản. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm với tình yêu thực sự của họ. Hay một trường hợp khác, hai người yêu nhau 25 năm nhưng không thể đến được với nhau do cô gái bị gia đình ép gả cho người khác. Tuy vậy, họ vẫn lén lút gặp nhau, 1 tuần hẹn nhau một lần để tâm sự và chia sẻ. Rõ ràng, tình yêu này giúp họ có thêm sức sống để tồn tại trong cuộc đời vốn nhiều khi không hoàn mỹ này", TS Hòa chia sẻ.

Song Vương


Tag: sống
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.