Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn

Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:30
0
Mặt khác, một số người còn dần làm mất đi hình ảnh của một ca sĩ trong mắt khán giả.

Nổi bật đầu tiên là cái tên Hương Giang Idol. Nổi lên từ Vietnam Idol 2012, với ngoại hình xinh đẹp, nữ tính và là thí sinh chuyển giới tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn, cái tên Hương Giang nhanh chóng trở nên "hot". Nhất là sau khi cô lọt vào tận top 4 trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Kể từ đó, Hương Giang chính thức trở thành người nổi tiếng.

Có lẽ mọi người đều nhận thấy Hương Giang lọt vào top 4 không phải vì giọng hát. Bởi thực sự, giọng hát của cô không có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là yếu và thiếu cảm xúc. Sau một số MV như Mùa ta đã yêuhay Ngay dưới hiên nhà, giọng hát của Hương Giang được đánh giá là hay hơn trước nhưng vẫn chưa thực sự chinh phục được khán giả. Xuất hiện ở một số chương trình ca nhạc với vai trò ca sĩ, Hương Giang không để lại ấn tượng gì sâu sắc.

Sau khi kết thúc Vietnam Idol, cái tên Hương Giang gắn liền với những hình ảnh gợi cảm hơn là hình ảnh của một ca sĩ biểu diễn. Nhiều người còn cho rằng, có lẽ Hương Giang nên chuyển sang nghề người mẫu.

Sự kiện - Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn
Nhiều ý kiến cho rằng Hương Giang nên đi làm người mẫu hơn là ca sĩ.

Cái tên tiếp theo phải nhắc đến là Lâm Chi Khanh. Không kể đến những scandal ngoài lề, xét riêng về giọng hát thì tới lúc này Lâm Chi Khanh vẫn chưa thành công.

Sau MV Nhịp thở bị chê tơi tả cả về nội dung bài hát, vũ đạo lẫn chất giọng vẫn đầy nam tính, Lâm Chi Khanh tiếp tục tung ra MV Mộng liêu trai. Lần này, cô song ca cùng với Địa Hải.

Tuy được đánh giá tiến bộ so với trước, nhưng MV này vẫn nhận nhiều lời chê hơn khen. Mặc dù được đầu tư công phu, bối cảnh đẹp nhưng nhìn chung vẫn là một thất bại bởi lời bài hát nhạt, nội dung câu chuyện đã quá nhàm chán, âm nhạc không có gì mới và cách diễn xuất cũng như giọng hát của ca sĩ đều khó để lại cảm xúc trong lòng khán giả.

Sự kiện - Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn (Hình 2).
   Mộng liêu trai của Lâm Chi Khanh vẫn chưa thuyết phục được khán giả.

Một cái tên cũng khá nổi tiếng, người được coi là mở đầu cho phong trào chuyển giới ở Việt Nam – Cindy Thái Tài. Với giọng hát được đánh giá là dễ nghe, có cảm xúc, Cindy cũng đã có một số album như Nỗi lòng cô đơn (2006), Tình yêu đã mất (2007), Nụ hôn ngọt ngào (2007),... Tuy nhiên, có lẽ khi đó vấn đề chuyển giới vẫn còn rất nhạy cảm nên hầu như Cindy không được biết đến với vai trò ca sĩ mà nổi tiếng hơn với vai trò của một chuyên gia trang điểm.

Gần đây cái tên Cindy Thái Tài lại gây sốt. Sau khi tham gia chương trìnhMưa chiều kỷ niệm của Mr Đàm, Cindy tung ra một MV gây rất nhiều tranh cãi: Định mệnh một vầng trăng. Xét riêng về giọng hát, Cindy Thái Tài vẫn giữ được một giọng hát có nội lực và cảm xúc.

Tuy nhiên, ngoài việc nhạc bài hát lấy từ nhạc phim Họa bì, điều gây tranh cãi là nội dung MV khá nhạy cảm khi diễn tả cảnh “ân ái” giữa Cindy và một chàng trai trẻ. Có nhiều ý kiến cho rằng đây là một MV được đầu tư công phu và đầy tính nghệ thuật, nhưng cũng có ý kiến cho rằng nó giống một bộ phim cấp ba.

Sự kiện - Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn (Hình 3).
  Một hình ảnh trong MV gây nhiều tranh cãi Định mệnh một vầng trăng.

Dù việc tranh cãi về vấn đề này khó có thể có lời kết, nhưng xét về âm nhạc, MV này vẫn chưa thể trở thành một bản hit để đánh dấu tên tuổi của Cindy Thái Tài với vai trò ca sĩ.

Một cái tên mới nổi gần đây là Lê Duy. Xuất thân là một nghệ sĩ cải lương, sau đó trở thành chuyên gia trang điểm, Lê Duy bất ngờ trở lại showbiz với hình ảnh của một ca sĩ chuyển giới. Lê Duy vừa tung ra albumHai giới tính một cuộc đời gồm 10 ca khúc: Mưa rừngCho vừa lòng emSang ngang, Thu sầu, Tội tình,…và một MV Hai giới tính một cuộc đời với nội dung kịch bản là chính cuộc đời thực của cô.

Có vẻ Lê Duy khá mạnh tay cho sự xuất hiện trở lại của mình lần này. Mặc dù giọng hát của cô vẫn rất giống ca sĩ nam nhưng nhờ lựa chọn dòng nhạc trữ tình mang âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng cộng với chất giọng da diết của một nghệ sĩ cải lương, giọng hát của Lê Duy dễ đi vào lòng người và ít bị soi xét hơn so với các ca sĩ chuyển giới khác.

Sự kiện - Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn (Hình 4).
Lê Duy trở lại showbiz với hình ảnh đầy nữ tính.

Hiện nay, xã hội đã bớt khắt khe với vấn đề giới tính thứ ba, việc có những ca sĩ chuyển giới xuất hiện được công chúng dễ dàng chấp nhận hơn. Vì vậy, những ca sĩ này không thể mãi sử dụng chiêu bài “chuyển giới” để đánh bóng tên tuổi được mà phải khẳng định vị trí của mình trong lòng công chúng bằng thực lực.

Nhưng, đến thời điểm này, có lẽ chưa có ca sĩ chuyển giới nào thực sự chinh phục được khán giả và để lại dấu ấn trong sự nghiệp bằng tài năng ca hát của mình.
 
Theo  Khám phá

Ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh lần đầu khoe ảnh bikini

Thứ 5, 15/08/2013 | 16:09
Nữ ca sĩ chuyển giới đã khoe ảnh diện bikini trên trang cá nhân khiến nhiều người ngỡ ngàng trước thân hình "chuẩn" của cô.

Vẻ 'nam tính' của thí sinh chuyển giới gây sốt Next Top

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:15
Trong vòng casting diễn ra ngày hôm qua (12/8) tại thành phố Hồ Chí Minh, xuất hiện thí sinh chuyển giới gây chú ý với tên gọi Đỗng Phương Trần. Người đẹp này sinh vào ngày 26/9/1993, chiều cao 1m71, quê quán tại thành phố Hồ Chí Minh.

'Mỹ nhân chuyển giới' Hải Nguyên lộ diện vẫn là đàn ông

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:58
Hải Nguyên chính thức lộ diện với phong cách phi giới tính và khẳng định mình không hề chuyển giới đang là thông tin sốc nhất dành cho công chúng bởi hơn hai năm qua, dư luận luôn sôi nổi vì nhan sắc đáng yêu của "cô" và những scandal sốc nổi có một không hai...

Ảnh bikini đẹp mê hồn của mẫu chuyển giới Thái Lan

Thứ 3, 06/08/2013 | 11:04
Khi ngắm nhìn nhan sắc và thân hình nóng bỏng, kiều diễm của Nong Poy, không ai có thể ngờ rằng, cô là người đẹp chuyển giới.

Những người mẫu chuyển giới xinh đẹp nhất Trung Quốc

Thứ 7, 27/07/2013 | 21:41
Thật khó để nhận ra chút nam tính nào ở họ!

Nhan sắc Hoa hậu Myanmar giống Hương Giang Idol như đúc

Thứ 3, 30/07/2013 | 13:42
Ở góc chụp nghiêng, người đẹp 19 tuổi dễ bị tưởng nhầm là nữ ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol.