'Ông John Kerry hiểu người Việt Nam khát khao hòa bình như thế nào'

'Ông John Kerry hiểu người Việt Nam khát khao hòa bình như thế nào'

Thứ 3, 04/08/2015 | 07:15
0
“Trong chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến VN tới đây, chủ đề sẽ được bàn bạc nhiều là Biển Đông. Bởi cả Mỹ và VN đều chung lo lắng trước những hành động ngạo mạn của TQ”, ông Huỳnh nói.

Trong tháng 8 và tháng 9 tới sẽ có rất nhiều các sự kiện ngoại giao quan trọng của khu vực và quốc tế, trong đó có chuyến công du 5 nước Trung Đông và Đông Nam Á của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mà Việt Nam sẽ là một trong số các điểm đến đó.

Trước bối cảnh khu vực và quốc tế đang có những diễn biến hết sức phức tạp, nhất là việc Trung Quốc liên tục có những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, tạo thêm căng thẳng trên Biển Đông , Việt Nam với tư cách là một quốc gia có vị trí chiến lược quan trọng của khu vực Đông Nam Á sẽ cần phải có những bước đi như thế nào trong công tác đối ngoại để thích ứng kịp thời với những diễn biến trên?.

Để độc giả cái nhìn toàn diện cũng như những bình luận, dự báo tham khảo về tình hình khu vực trong thời gian tới, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với nhà nghiên cứu, nhà ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh – cựu thành viên phái đoàn Việt Nam Dân chủ cộng hòa tham gia cuộc đàm phán Hiệp định Paris năm 1973, cựu Đại sứ Việt Nam tại Mozambique (Lebanese Republic).

PV: Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ngày 6/8/2015 tới đây, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến thăm ngắn đến Việt Nam trong lộ trình chuyến công du tới 5 quốc gia thuộc Trung Đông và Đông Nam Á. Theo ông, chuyến thăm của ông John Kerry đến Hà Nội lần này có ý nghĩa như thế nào trong bối cảnh tình hình khu vực hiện nay?Vấn đề Biển Đông có được quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ đề cập tới hay không và ở mức độ nào?

Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Huỳnh: Theo quan sát, đây sẽ là cuộc viếng thăm của một nhà lãnh đạo cao cấp của Mỹ tới Việt Nam nối tiếp gần nhất sau chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ hồi đầu tháng 7.

Xã hội - 'Ông John Kerry hiểu người Việt Nam khát khao hòa bình như thế nào'

Nhà nghiên cứu ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh (Ản

Cùng chuyên mục

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.