Ngoại trưởng Phần Lan 'ngã ngựa' vì gạ tình gái nhảy

Ngoại trưởng Phần Lan 'ngã ngựa' vì gạ tình gái nhảy

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:55
0
Vì thói ham của lạ mà vị ngoại trưởng đáng kính của Phần Lan lllkka Kenerva đã khiến sự nghiệp của mình đổ bể chỉ trong phút chốc.

Chấm hết sự nghiệp vì những tin nhắn

Không phải vô cớ mà người ta thường ví von rằng, anh hùng khó qua ải mĩ nhân và thực sự lịch sử đã chứng minh được điều đó. Từ trước đến nay, không ít trường hợp  chính các vị chính khách đương nhiệm phải chấm dứt cơ đồ sự nghiệp vì một người phụ nữ. Và ngoại trưởng Phần Lan lllkka Kenerva cũng là một trường hợp đặc biệt như thế.

Thông tin được bung bét vào tháng 5/2008, khi tờ báo lá cải của Phần Lan đưa tin vị ngoại trưởng đương nhiệm lúc bấy giờ là lllkka Kenerva đã gửi hơn 200 tin nhắn gạ tình cho một vũ công thoát y 29 tuổi có tên là Johanna Tukiainen. Thông tin chấn động này đã tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội từ các nhân vật trong Quốc hội cũng như người dân. Bởi từ trước đến nay, ngoại trưởng Phần Lan lllkka Kenerva vẫn được biết đến như một vị lãnh đạo mẫu mực và nắm nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước.

Ông từng là chính khách thuộc đảng Liên minh quốc gia Phần Lan; là một  thành viên cộm cán của Quốc hội Phần Lan; đã từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như chủ nhiệm văn phòng Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Bộ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Văn phòng của Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu...

Tiêu điểm - Ngoại trưởng Phần Lan 'ngã ngựa' vì gạ tình gái nhảy

Ngoại trưởng Phần Lan lllkka Kanerva.

Ngoại trưởng Phần Lan lllkka Kenerva bị cơ quan điều tra sờ gáy khi những tin nhắn mùi mẫn được chủ nhân gửi độc quyền đến tờ báo Hymy. Đây được coi như một sao quả tạ giáng xuống đầu ngài Kenerva trong khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, thì bỗng dưng tất cả cơ đồ tiêu tan. Kéo theo đó là sự sụp đổ niềm tin của các thành viên trong Đảng liên minh quốc gia Phần Lan từng hi vọng Kenerva sẽ là người làm nên chuyện trên chính trường Phần Lan. Ông đã phải trả cái giá rất đắt cho  thói trăng hoa của mình.

Sự việc bắt nguồn vào tháng 1/2008, tại sinh nhật mừng 60 tuổi của lllkka Kenerva và nhóm múa thoát y nghiệp dư Scandinavian Dolls được mời đến tham gia biểu diễn và góp vui. Tại đây, cô vũ nữ thoát y tóc vàng xinh đẹp và gợi cảm Johanna Tukiainen đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ngài ngoại trưởng đa tình. Và những ngày sau đó, Johanna liên tiếp nhận được những tin nhắn làm quen và tán tỉnh của vị ngoại trưởng khả kính này.

Nhưng càng ngày nội dung càng trở nên mùi mẫn và xuất hiện dấu hiệu không đứng đắn như: "Em có muốn làm chuyện đó ở một nơi lãng mạn không? Theo em thì nơi nào là hợp lý?"; "Bộ quần áo của em hôm qua thật gợi cảm". Khi thông tin về tin nhắn gạ tình của mình được tiết lộ trên truyền thông, ngài Kenerva đã nhanh chóng dùng tầm ảnh hưởng của mình khống chế để chúng không bị phát tán tràn lan. Nhưng sự việc dường như đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của ông vì giữa Hymy và ả đào Johanna đã vội vàng có một bản hợp đồng trị giá 10.000 Euro trước đó. Nên nếu bên Johanna muốn chấm dứt việc đăng tải thông tin liên quan đến vụ bê bối tình dục này thì tất nhiên cô phải bồi thường một khoản tiền khổng lồ tương ứng.

Và hơn 20 tin nhắn thân mật trong tổng số 200 tin nhắn của ngài ngoại trưởng đã nhanh chóng được bật chế độ public. Một cơn chấn động càn quét qua chính trường Phần Lan. Các vị phe đối lập thì hả hê, còn những chính khách trong Đảng liên minh quốc gia Phần Lan thì hết sức đau đầu. Ngoại trưởng Phần Lan đang phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức từ chính giới.

Ông Jyrki Katainen không giấu giếm nỗi thất vọng ê chề: "Tất cả mọi thành viên trong Đảng chúng tôi từng rất tin tưởng ông ấy nhưng rõ ràng sự việc lần này ông ấy đã đi quá giới hạn cho phép. Điều đó khiến mọi người thất vọng vô cùng”. Tiếp đó, trong một lần trả lời đài truyền hình về sự việc trên, vị lãnh đạo chủ chốt của Đảng liên mình quốc gia Phần Lan này cũng cho biết thêm: "Mặc dù ông ấy từng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một người có tài năng lại là bạn của tôi. Nhưng vì Kanerva đã đánh mất lòng tin của công chúng nên tôi không thể giữ ông ấy lại. Đây quả là một quyết định khó khăn với tôi. Tôi rất tiếc vì sự việc đáng tiếc này”.

Và một thông tin được báo chí và truyền thông cày xới khiến dư luận bất ngờ là: Trước đó, vào năm 2005 khi còn đương nhiệm chức Phó chủ tịch Quốc hội Phần Lan, Kanerva đã tấn công hai người mẫu teen bằng tin nhắn. Chứng tỏ, đây không phải là lần đầu tiên vị chính khách này có hành động thiếu đứng đắn với phụ nữ. Đến nước này thì hầu như sự tin tưởng dành cho Kenerva đã không còn.

Trước sức ép mạnh mẽ của dư luận, ngày 4/4/2008 ngài ngoại trưởng lllkka Kanerva chính thức xin từ chức. Chấm dứt gần 40 năm vẻ vang sự nghiệp trên chính trường. Chia sẻ về sự cố này, Thủ tướng Matti Vanhanen cho biết, đây là một câu chuyện hết sức đáng tiếc.

Tiêu điểm - Ngoại trưởng Phần Lan 'ngã ngựa' vì gạ tình gái nhảy (Hình 2).

Vũ nữ thoát y làm chao đảo chính trường Phần Lan- Johanna Tukiainen.

Hai thái cực của một câu chuyện

Trong khi ngài Kanerva đang lao tâm khổ tứ, sự nghiệp xuống dốc không phanh thì cô vũ công thoát y Johanna Tukiainen hoàn toàn ngược lại. Cô gái 29 tuổi này vốn là một vũ công múa khiêu dâm, một người mẫu khỏa thân, ca sĩ nghiệp dư không được nhiều người biết đến. Sinh ra trong một gia đình bị ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hóa thủy nguyên Ấn Độ nên lối sống, hành động của Johanna dường như có phần buông thả, vô độ.

Cô thường khoe thân, thoát y trên những con hẻm quanh nhà, nghiện khoe thân trên các tờ báo. Khi sự việc được công khai trên mặt báo, người ta tò mò về nhân vật nữ chính trong câu chuyện trên với ngài ngoại trưởng Kanerva. Tên tuổi của cô vũ nữ thoát y này nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng. Các đơn vị biểu diễn đua nhau kí với cô những hợp đồng béo bở, các lời mời chụp ảnh mát mẻ cho các tạp chí, những đêm nhạc kèm múa thoát y.

Có thể nói, scandal tình ái liên quan với nhân vật chính trị cấp cao của nhà nước Phần Lan đã giúp cho Johanna thu bộn tiền. Nhưng cũng chính sự nổi tiếng quá nhanh ấy đã khiến cho cô đào này rơi vào lối sống bê tha, bế tắc. Cô có thói quen la cà tại các quán rượu cho đến khi say khướt, không kiểm soát được cân nặng của mình, thường xuyên lái xe trong tình trạng say khướt và có nghi án sử dụng ma túy.

Thậm chí, trong một lần không kiểm soát được hành động của mình, cô đã mạnh miệng tuyên bố sẽ tự tử bằng thuốc. Và cuối năm 2011, Johanna Tukiainen bị kết án về một số hành vi gây rối trật tự,  gồm: Lái xe trong tình trạng say rượu, tấn công người đi đường, sử dụng chất kích thích. Cô bị tống vào trại cai nghiện một thời gian.

Sau khi xuất trại, Johanna quyết tâm thực hiện chế độ giảm cân và quay trở lại nghề cũ. Bên cạnh công việc làm vũ công thoát y, ca sỹ và người mẫu thì cô còn đảm nhận là một blogger cho một tờ tạp chí lá cải ở Phần Lan.      

Không chỉ riêng truờng hợp của vị ngoại trưởng Phần Lan lllkka Kenerva mà truớc đến nay lịch sử đã từng chứng kiến nhiều vụ bê bối tình dục gây rúng động dư luận, làm điên đảo chính trường của các vị lãnh đạo cấp cao. Và hậu quả là việc họ bị đứt gánh giữa đường trong khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến. Hàng loạt cái tên đình đám như: Thống đốc bang New York- Eliott Spitzer dính vào đường dây gái gọi cao cấp trong nhiều năm liền, hay nhiều tình tiết bất ngờ được hé lộ về bê bối tình dục gây xôn xao dư luận  thời gian gần đây của Jimmy Savile - cựu quan chức của đài BBC, hạ viện Úc gạ tình nguời đồng tính hay mật vụ Mỹ chơi gái trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả những sự việc bị đưa ra ánh sáng khiến dư luận hết sức bất bình. Bởi từ trước đến nay, người ta đã quá quen với hình ảnh của những vị quan đạo mạo, tài năng và một đời tư trong sạch. Họ đã tự tay làm xấu đi hình ảnh tuyệt vời của mình trong lòng công chúng.                         

Gia Lê

 

Con gái tỷ phú giàu nhất Trung Quốc lo 'ế chồng'

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:11
'Giàu có và không bạn trai" là những gì Tông Phúc Lợi, con gái duy nhất và là người thừa kế khối gia tài của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, nói về mình.

Tàu ngầm nguyên tử Mỹ va chạm với tàu lạ

Thứ 6, 11/01/2013 | 15:28
AFP dẫn báo cáo của Hạm đội 5 thuộc hải quân Mỹ cho hay, tàu ngầm lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ, va phải một tàu lạ vào khoảng 5 giờ sáng qua giờ địa phương ngày 10/1.

Tuyết màu dị thường đang huỷ diệt loài người

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:02
Sau vẻ đẹp lung linh của hiện tượng tuyết màu là cả một mối nguy hiểm đang rình rập con người và Trái đất.

Bữa tiệc sex chấn động khiến Đại sứ Honduras tan nghiệp

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:25
Chính quyền Honduras đang bày tỏ quan ngại sâu sắc, khi hàng loạt tài liệu mật liên quan đến cuộc chiến chống ma tuý đã rơi vào tay hai cô gái làng chơi "giả hiệu".
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.