Ngoạn cảnh Đà Nẵng từ trên đỉnh Bàn Cờ

Ngoạn cảnh Đà Nẵng từ trên đỉnh Bàn Cờ

Thứ 5, 29/10/2015 | 09:58
0
Từ trên đỉnh Bàn Cờ nhìn xuống, thành phố biển Đà Nẵng dịu dàng nằm uốn mình dọc theo cung đường biển thơ mộng, quyến rũ, nghiêng mình thư thái như một nàng tiên đang say giấc nồng giữa biển trời.

Đỉnh Bàn Cờ nằm trên bán đảo Sơn Trà, có độ cao gần 700 mét so với mực nước biển. Là điểm đến lý tưởng nhất để ngoạn cảnh, hòa mình vào với thiên nhiên đất trời, thả hồn theo những cơn gió mát lạnh, chạm tay vào những đám mây tạo hình thù lạ mắt hay thu vào tầm mắt vẻ đẹp lung linh, tráng lệ thành phố Đà Nẵng khi về đêm.

Xã hội - Ngoạn cảnh Đà Nẵng từ trên đỉnh Bàn Cờ

Hàng cây hoa dại đơm bông nghiêng mình ra biển

Hành trình phiêu lưu đến đỉnh Bàn Cờ thưởng ngoạn toàn bộ khung cảnh dịu dàng của Đà Nẵng pha trộn nhiều cung bậc cảm xúc của những ai thích khám phá, chinh phục đỉnh Bàn Cờ.

Con đường lên đỉnh luôn tạo ấn tượng, cuốn hút với những cảnh quanh hoang sơ, hiền hòa, hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của thiên nhiên, của tạo hóa. Con đường ngoằn nghoèo, uốn lượn theo triền núi ôm sát bán đảo Sơn Trà, lúc bằng phẳng, lúc quanh co, thoải dốc theo lưng chừng núi, nghiêng mình ôm lấy đường bờ biển nên thơ, kỳ vỹ với bãi biển hoang sơ, dòng nước xanh thẳm, bám chặt vào những gốc cây cổ thụ tán lá sum suê rũ xuống rợp bóng mát, đưa gió thổi chan hòa từ biển cả vào với núi rừng khiến cuộc hành trình đầy cảm xúc, trải nghiệm.

Vượt qua chặng đường gian nan nhưng rất thú vị ấy, du khách sẽ lạc bước bước vào một khung trời mới, góc nhìn mới về khung cảnh phố thị Đà thành, chỉ có cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ, hàng cây cỏ dại đang thay nhau đua nở với nhiều màu sắc trải dọc trên đỉnh Bàn Cờ.

Xã hội - Ngoạn cảnh Đà Nẵng từ trên đỉnh Bàn Cờ (Hình 2).

Không khí trong lành mát mẻ luôn cuốn hút bất kỳ ai khi đến đây.

Đến đây, du khách như bị cuốn hút bởi cảnh quan vô cùng hiền hòa, tạm quên đi mệt mỏi sau chặng đường treo đèo, sau bộn bồ, ồn ào, lo toan của cuộc sống nơi phố thị. Cảm giác như được về với thiên nhiên đất trời, về với biển cả.

Từ trên đỉnh Bàn Cờ nhìn xuống, Đà Nẵng nhỏ nhắn, xinh đẹp v

Cùng chuyên mục

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.