Ngọc Duyên lên ngôi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu: Ấy mới gan, mới tài

Ngọc Duyên lên ngôi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu: Ấy mới gan, mới tài

Thứ 4, 26/10/2016 | 02:55
0
Một thí sinh dám dự thi một cuộc thi hoa hậu mà không có sự hậu thuẫn của truyền thông kể cũng là khác lạ lắm. Ấy nhưng liệu có mấy người hiểu và dám làm theo tiêu chí này?

Nghe chừng hôm nay dân tình lại được phen há hốc mồm mà vui lên sướng xuống khi nghe tin cô người mẫu Ngọc Duyên giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Miss Global Beauty Queen (Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu) 2016. Cuối cùng sau bao nhiêu mong mỏi, đợi chờ, sắc đẹp Việt cũng lên ngôi cao nhất tại một cuộc thi mang tầm … quốc tế. Dân ta tha hồ sướng và tự hào nhé!

Tôi tin chắc giờ đây, giới truyền thông đang cuống cuồng tìm kiếm thông tin của cô người mẫu vẫn còn khá xa lạ với truyền thông kia? Cô ta là ai? Làm ở đâu? Tại sao trước giờ không gây được chú ý như những cô người mẫu khác? Và còn vô vàn những thông tin mà người viết đảm bảo chỉ trong một thời gian ngắn thôi, nó sẽ được thông tin cặn kẽ, chi tiết tới bạn đọc?

Tại sao lại có chuyện lạ lùng như vậy? Bởi trong cơn gào thét danh hiệu và những kỳ vọng hóa thất vọng trong những lần sắc đẹp Việt “mang chuông đi đấm xứ người”, thành công của Ngọc Duyên cũng giống như đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi vương ở giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á 2008 vậy.

Sự kiện - Ngọc Duyên lên ngôi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu: Ấy mới gan, mới tài

 Ngọc Duyên đăng quang tại cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016

Thành công của Ngọc Duyên đã vượt lên trên những xì xèo đang được bàn tán ở một số diễn đàn mạng khi cho rằng, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu chỉ là một giải nhỏ, không uy tín và những năm gần đây thỉnh thoảng lại bị gián đoạn vì những lý do không ai biết.

Ngôi hậu của cô cũng đánh tan những thành kiến khi nhiều người cố ý chỉ ra, trong những cuộc thi sắc đẹp trong nước, Ngọc Duyên cũng chưa bao giờ được đánh giá cao. Nào là cô chỉ lọt vào top 5 cuộc thi người đẹp Phụ nữ thời đại 2012? Nào là cô chỉ đoạt giải ấn tượng Miss Teen 2012 và giải đồng Siêu mẫu 2015?

Nhưng tất cả đó chỉ là dĩ vãng. Thắng làm vua, thua làm giặc. Giờ thì cô ấy đã trở thành người hùng trong mắt cánh đàn ông và biến thành biểu tượng ghen tỵ trong mắt cánh đàn bà. Hãy thử nhìn lại những người đẹp từng được truyền thông nâng đỡ hết lời trước đây, có ai thành công được như Ngọc Duyên? Với những chuyến đi trống rong cờ mở nhưng khi trở về lặng lẽ và đầy nỗi buồn của những người đẹp Việt, thiết nghĩ không ai có quyền “ném đá” Ngọc Duyên cả.

Sự kiện - Ngọc Duyên lên ngôi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu: Ấy mới gan, mới tài (Hình 2).

 Ngọc Duyên trong trang phục áo dài tại cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016

Đó là chưa kể tới chuyện dư luận hoàn toàn bất ngờ trước thành công này của cô. Tại sao vậy? Vì chẳng ai biết đến việc cô lặng lẽ một mình sang Hàn Quốc dự thi cả? Truyền thông còn đang mải mê theo sát những người đẹp như: Nam Em, Phạm Thị Loan … cũng đang dự thi ở những cuộc thi sắc đẹp khác.

Tất nhiên có thể vì cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu vẫn chỉ mang tầm cấp châu Á, có thể vì khả năng làm truyền thông của cô không bằng người khác, nhưng vương miện vẫn luôn là vương miện. Đó là điều chúng ta cần trân quý, nhất là trong hoàn cảnh cuộc kiếm tìm vương miện quốc tế đã diễn ra suốt bao nhiêu năm qua mà không ra kết quả.

Rồi sắp tới đây, người viết tin rằng cô hoa hậu này sẽ bước ra ánh sáng với những lời tung hô, ca ngợi như là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của chính cô. Nhưng các cụ dạy “ấy mới gan, ấy mới tài”. Ai cũng thế, mỗi người nếu dám làm việc vượt trên những quy luật truyền thống thì mới hi vọng gặt hái thành công. Một thí sinh dám dự thi một cuộc thi hoa hậu mà không có sự hậu thuẫn của truyền thông kể cũng là khác lạ lắm. Ấy nhưng liệu có mấy người hiểu và dám làm theo tiêu chí này?

Phạm Văn