Ngọc Trinh ví đàn ông như giày: Biết đôi nào mới vừa chân đây?

Ngọc Trinh ví đàn ông như giày: Biết đôi nào mới vừa chân đây?

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:46
0
Không hiểu mấy vị trượng phu hà cớ gì mà khắt khe với Ngọc Trinh làm vậy? Mỗi việc cô ấy ví đàn ông là những đôi giày và khuyên chị em phụ nữ nên lựa chọn cẩn thận cũng làm cho các vị tức giận?

Chẳng phải nhiều người trong số các nam tử vẫn ví phụ nữ là chiếc áo đấy thôi? Giờ người ta ví mình là những đôi giày thì có gì đâu mà bất bình, phẫn nộ?

Và các vị cũng nhớ cho, Ngọc Trinh đưa ra phát biểu này giống như một lời nhắc nhở đầy cảm thông với chị em phụ nữ sau vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga phải hầu tòa vì lùm xùm quanh mối quan hệ chân dài – đại gia. Đó có thể là tâm sự của một người “đồng bệnh tương liên”? Đó có thể là lời cảm thán để che đậy nỗi lo vô hình? Dù sao quan điểm của mỗi người cần phải được tôn trọng chứ?

Xin hãy nghe Ngọc Trinh tâm sự: “Chọn đàn ông cũng như chọn giày vậy đó: Lúc thì tìm mỏi mắt, lúc lại quá nhiều lựa chọn. Cũng như tìm được đàn ông tốt, đôi giày phù hợp cũng sẽ giúp em tỏa sáng hơn. Đã và sẽ có rất nhiều giày đẹp xuất hiện trong tủ giày của em. Đã và sẽ có rất nhiều đàn ông ngang qua cuộc đời em. Em tìm cho mình một đôi giày phù hợp, một người đàn ông của em … Chọn đàn ông giống như chọn giày vậy đó. Một đôi giày đẹp sẽ đưa em đến nơi tốt đẹp hơn”.

Sự kiện - Ngọc Trinh ví đàn ông như giày: Biết đôi nào mới vừa chân đây?

 Ngọc Trinh lại gây sốc khi ví đàn ông là những đôi giày

Tôi biết là cô tâm sự thật lòng. Tôi cũng hiểu nỗi lòng “tức anh ách” của cánh mày râu khi phải nghe những lời như thế. Nhưng trong cõi tạm này, biết đôi giày nào phù hợp với mình đây hả Ngọc Trinh? Xin hãy lấy gương của cô hoa hậu Phương Nga vừa rồi.

Tôi dám chắc rằng, khi quyết định thực hiện "hợp đồng tình ái" với đại gia Cao Toàn Mỹ như đã khai trước tòa, cô ấy đã chấp nhận đôi giày của chính mình, tuy không được long lanh rực rỡ nhưng chắc chắn và bền đẹp. Lẽ nào Phương Nga không khôn ngoan, lọc lõi bằng Ngọc Trinh? Lẽ nào Phương Nga lại không tính toán, lại thiếu giày để lựa chọn như Ngọc Trinh?

Xét về nhan sắc, độ nổi tiếng Phương Nga cũng chẳng thua cô đâu, Ngọc Trinh ạ. Và tôi biết cô ấy đã tha hồ lựa chọn trong vô vàn những đôi giày đang xếp hàng ngoài hành lang nhà mình, đã đi thử nhiều đôi, ngắm nghía, bình phẩm, cân đo đong đếm nhiều đôi khác nữa để tìm ra đôi hoàn mỹ nhất. Và tôi cũng dám chắc là cô ấy hài lòng vì đôi giày mình đã chọn.

Nhưng hỡi ôi, ai biết rằng cái đôi mà cô tưởng là đẹp nhất, tuyệt vời nhất kia lại là hàng Tàu chính hiệu, nhàu nát và làm gãy cổ chân người đẹp. Trong mối quan hệ đại gia – chân dài, nhiều giá trị giống như một thứ bóng nước có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Thế nên chẳng ai biết đôi giày mình đi còn lộng lẫy, hào nhoáng đến bao giờ đâu? Biết khiêm cung bao giờ cũng tốt. Không phải để người ta kính trọng mình hơn mà để lỡ sau này có biến như trường hợp hoa hậu Phương Nga thì thiên hạ cũng bớt cười chê.

Phạm Văn

(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả)