Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm

Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:46
0
Finca Bellavista là một ngôi làng trên cây độc đáo, kiên cố, nằm trong khu rừng rậm thiên nhiên ở khu vực nhiệt đới Costa Rica.

Finca Bellavista là một ngôi làng trên cây độc đáo, kiên cố, nằm ở khu rừng rậm nhiệt đới Costa Rica. Khu cộng đồng xanh này là ý tưởng của cặp vợ chồng trẻ Erica và Matt Hogan.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm

Trong một chuyến đi vào năm 2006, Matt đã hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ của vùng đất phía Nam và gọi Erica đến thám hiểm nó.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 2).

Trong công cuộc tìm kiếm một địa điểm nghỉ ngơi trong vùng nhiệt đới hoang dã này, họ đã tìm thấy vùng đất mà sau này trở thành Finca Bellavista.

Ý tưởng xây dựng những ngôi nhà trên cây dần phát triển và trở thành hiện thực. Để có thể chi trả cho khoảng đất đai rộng lớn này, họ đã nhờ đến những người bạn của mình.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 3).

Đó cũng chính là những công nhân xây dựng và cư dân đầu tiên của cộng đồng trên cây này. Toàn bộ tài sản họ sở hữu bao gồm gần 242ha đất với cây gỗ lớn, nhiều loại động vật phong phú...

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 4).

Trên khoảng đất này, người ta đã xây dựng nhiều ngôi nhà cùng các loại công trình khác nhau bao gồm cả một khu sinh hoạt cộng đồng lớn nằm ở trung tâm. Tất cả đều được xây trên cây nhằm lợi dụng triệt để khung cảnh thần tiên, hòa mình vào cuộc sống của thiên nhiên.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 5).

Mỗi căn nhà được xây dựng ở đây đều khác biệt và độc nhất. Đó là vì mỗi cấu trúc nhà đều được thiết kế khác nhau tùy thuộc vào sự thay đổi của độ cao cũng như hình dáng của chùm cây có sẵn.

Ngôi làng cây này cũng độc đáo và khác biệt với những công trình nhà trên cây khác bởi tính chất bền vững của mình. Đó chính là việc có nhiều cư dân ở đây là “chủ sở hữu” hẳn hoi chứ không chỉ là “người thuê nhà” trong các kì nghỉ.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 6).
Các ngôi nhà được xây kiên cố với lối đi bằng thang dây liên kết giữa mỗi ngôi nhà với nhau.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 7).

Dù lchỉ à những ngôi nhà trên cây nhưng những cư dân ở đây vẫn được hưởng một hệ thống tiện nghi khá đầy đủ và hiện đại. Các ngôi nhà được xây kiên cố với lối đi bằng thang dây liên kết giữa mỗi ngôi nhà với nhau.

Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 8).

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 9).

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 10).

Khu nhà sinh hoạt cộng đồng bao gồm cả một phòng ăn rộng, quầy bar ngoài trời, nhà tắm, khu đốt lửa trại và cả một khu vườn tổ chức đám cưới. Tại một vài khu, sóng Wifi được hỗ trợ và hầu như tại bất cứ căn nhà nào cũng đều có thể bắt sóng 3G.

Nhằm thực sự tạo ra một cuộc sống xanh và gần gũi với môi trường, tất cả các sinh hoạt của người dân ở đây đều được lưu ý làm sao cho không gây tổn hại đến thiên nhiên.

Tất cả các kế hoạch xây dựng cũng như các bản thiết kế đều phải được sự chấp nhận của Ủy ban Xét duyệt Môi trường và phải nhận được giấy phép xây dựng trước khi thi công.

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 11).

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 12).

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 13).

Bất cứ sự tác động gì đến mặt đất như đào móng đều bị cấm. Chính vì vậy mà chỉ có nhà sàn hay nhà trên cây là được phép xây dựng. Nguồn điện của cộng đồng cũng được lấy từ năng lượng Mặt trời hoặc thủy điện tổng hợp từ nước mưa. Ngoài ra, chất thải sinh hoạt cũng phải được xử lý thông qua hệ thống phân hủy tự nhiên và an toàn.

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 14).

Khách du lịch cũng có thể đi dã ngoại quanh khu vực hay men theo con đường leo núi để khám phá thế giới hoang dã tuyệt vời. Giữa tháng 12 - tháng 5 được coi là mùa du lịch ở đây. Vào mùa mưa, khu vực này đón tiếp ít khách hơn và thậm chí phải đóng cửa vào tháng 10 do lượng mưa lớn.

 Việt Nam Xanh - Ngôi làng trên cây siêu đẹp giữa rừng rậm (Hình 15).

Nếu bạn hứng thú với một cuộc sống giữa thiên nhiên và muốn trốn tránh cái nóng nực ồn ào của thành phố, Finca Bellavista sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Theo Khám phá

Triển lãm ảnh: 'Giữa thiên nhiên'

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:07
100 tấm ảnh đặc sắc về cuộc sống của con người và một số loài chim muông, cây cối giữa thế giới tự nhiên...

Thiên nhiên tuyệt mỹ của 'hồ thần tiên' Plitvice

Thứ 3, 16/04/2013 | 13:33
Du khách như được đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên mơ màng của chốn bồng lai tiên cảnh...

Xây làng định cư giữa vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:06
Nằm lọt thỏm giữa vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Ka, buôn Lách Ló (xã Nam Ka, huyện Lắk, Đắk Lắk) bị tách biệt như một ốc đảo. Dù đã được chính quyền đồng ý đầu tư trung bình 1,3 tỷ đồng/hộ dân, nhưng việc lập làng định cư ngay trong vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên sẽ kéo theo nhiều hệ lụy mà không thể lường hết…

Những thảm họa thiên nhiên khủng khiếp của nhân loại

Thứ 6, 05/04/2013 | 12:16
Động đất, sóng thần và những cơn bão khổng lồ đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng, và cũng khiến nền kinh tế thế giới ngả nghiêng.

Đối xử có văn hóa với thiên nhiên hoặc là chết

Thứ 5, 28/03/2013 | 18:06
Đứng trước Biển Đông quanh năm sóng vỗ, đất nước ta đang phải gánh chịu những cơn thịnh nộ của thiên nhiên nhằm trả thù những hành vi dại dột của con người triền miên phá hủy môi trường sống của chính mình.