Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp

Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:15
0
Để có được thành công khiến nhiều người ao ước như ngày hôm nay, Thành Long phải đánh đổi bằng những pha hành động đầy nguy hiểm như phi mình từ trên nhà cao tầng, đu mình trên máy bay, rượt đuổi trên nóc tàu hỏa, chui dưới gầm ô tô... mà không dùng diễn viên đóng thế. Cũng chính vì điều này mà Thành Long đã gặp không ít tai nạn trên phim trường.

Thành Long không chỉ là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc mà còn cả trên thế giới. Ông được mệnh danh là tượng đài võ thuật Trung Hoa.

Thành Long gây chú ý qua các bộ phim Kẻ ngoại tộc, Giờ cao điểm, Rồng bất tử, Túy quyền, Tôi là ai, Kế hoạch A, Câu chuyện cảnh sát… ở tuổi 66, Thành Long vẫn tham gia đóng phim chứa đựng nhiều cảnh quay hành động. Đây là một trong những trường hợp hiếm trong điện ảnh, vì đa số các nghệ sĩ qua tuổi lục tuần thường hiếm khi đảm nhận vai chính.

Giải trí - Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc và cả thế giới.

Thành Long sinh năm 1954 ở Hong Kong (Trung Quốc), trong một gia đình nghèo, bố mẹ ông ít học nên luôn mong mỏi con cái không thất học như mình. Vì thế, họ rất coi trọng việc học văn hóa của con. Chỉ cần Thành Long muốn, ông bà sẽ làm lụng chu cấp cho con. Trái với mong mỏi của bố mẹ, Thành Long ham chơi, bướng bỉnh, nghịch ngợm và không thích đi học. Cậu bé suốt ngày cùng đám bạn trèo cây, leo tường, đánh nhau, chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ.

Ông đến với võ thuật từ rất sớm, trải qua 10 năm rèn luyện trong lớp học võ cùng hàng chục năm lăn xả trên phim trường, ông được công nhận là một trong những ngôi sao hành động vĩ đại nhất mọi thời đại. Nam diễn viên từng nói: "Tôi không muốn là Lý Tiểu Long thứ hai, tôi muốn là Thành Long đầu tiên". Bằng ý chí, tài năng và cả sự liều mạng, ông đã làm được điều đó.

Giải trí - Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp (Hình 2).

Thành Long bị đánh đến gãy một chiếc răng và bị kiếm chém vào cánh tay khi quay một phân cảnh đối đầu trực diện trong Xà hình điêu thủ năm 1978.

Tuy nhiên, để có được thành công khiến nhiều người ao ước như ngày hôm nay, Thành Long phải đánh đổi bằng những pha hành động đầy nguy hiểm đều được Thành Long tự mình thực hiện mà không dùng diễn viên đóng thế.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Thành Long đã nhiều lần khiến khán giả sững sờ vì các cảnh phim có thể nguy hiểm đến tính mạng của mình. Nam diễn viên đã từng nhảy từ mái nhà lên thang treo trực thăng, lái xe tốc độ cao và lao vào tàu tốc hành, trượt xuống trụ kim loại có điện…

Sự liều lĩnh của Thành Long khiến nhiều người vừa lo lắng vừa nể phục. Cũng chính vì điều này mà Thành Long đã gặp không ít tai nạn trên phim trường, trong đó có những tai nạn đến giờ nhắc lại không chỉ Thành Long mà cả khán giả cũng phải rùng mình.

Thống kê về thương tích của Thành Long khiến bản thân anh cũng ái ngại. “Thời tuổi trẻ, tôi liều mạng đóng phim, đạt đến độ chân thực cao nhất. Giờ nghĩ lại cũng phải choáng váng vì khả năng của mình, không biết đã cải tử hoàn sinh bao lần”, Thành Long từng chia sẻ.

Trong một lần, khi được hỏi về cảnh quay mà ông nhớ nhất trong sự nghiệp, Thành Long đã nghĩ đến ngay phim Tôi là ai (Who am I) do Trần Mộc Thắng thực hiện vào năm 1998.

Giải trí - Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp (Hình 3).

Cảnh trượt xuống từ tòa nhà 21 tầng là nỗi ám ảnh với Thành Long đến bây giờ.

Trong bộ phim Tôi là ai, Thành Long đã có một cảnh phim không thể tin nổi. Nam diễn viên đã vào vai một điệp viên bị mất trí nhớ và bị truy đuổi bởi những người lạ mặt. Khi bị dồn đến đường cùng, Thành Long đã trượt từ trên nóc một tòa nhà cao 21 tầng ở thành phố Rotterdam (Hà Lan) xuống đất. Khi thực hiện cảnh phim này, Thành Long đã không sử dụng dây bảo hiểm, cũng không có lưới an toàn ở bên dưới. Nam diễn viên chỉ đơn giản là dựa vào cấu trúc của tòa nhà để trượt xuống. Cảnh phim này đã khiến nhiều tờ báo bình luận đây là cảnh phim “liều mạng” nhất thế giới.

Đây cũng là cảnh nguy hiểm bậc nhất trong ngành điện ảnh thế giới. Mặt phẳng nghiêng có độ cao 45 độ, rất dễ xảy ra sai sót nguy hiểm tính mạng.

“Tôi đã suy nghĩ và đắn đo về việc có thực hiện pha trượt ở độ cao này hay không. Sau 2 tuần tích lũy đủ can đảm, tôi mới dám quay. Đây là cảnh phim mạo hiểm nhất mà tôi từng thực hiện”, Thành Long chia sẻ.

Hiện nay, tòa nhà nơi Thành Long trượt xuống giờ trở thành địa điểm du lịch hút khách.

Những gì Thành Long đã trải qua khi đóng các phân cảnh nguy hiểm, khán giả khó lòng hình dung hết được. Thậm chí, báo chí Trung Quốc còn nhận định: “Thành Long đặt cược cả mạng sống để đóng phim”. Từ gãy tay, gãy chân, gãy đốt sống mũi, gãy răng hay thậm chí mất trí nhớ tạm thời, suy giảm thính lực, xuất huyết não… ông đều đã từng trải qua.

Giải trí - Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp (Hình 4).

Khi quay Sư đệ xuất mã, Thành Long bị đánh gãy sống mũi, cổ họng bị chèn mạnh suýt tắt thở.

Trong sự nghiệp đóng phim và lịch sử những lần bị tai nạn của mình, Thành Long từng thừa nhận, ám ảnh nhất là lần bị ngã từ trên đỉnh một nhà thờ xuống đất ở độ cao trên 10 mét trong Kế hoạch A.

"Tôi từng đắn đo về việc có nên thực hiện cảnh quay này hay không vì nó quá rủi ro nếu tiếp đất không an toàn. Kết quả là tôi đã bị thương nặng", Thành Long tâm sự.

Khi đó, nam diễn viên bị chấn thương nặng vùng xương cổ, dập xương mũi. Những người gan dạ nhất khi xem lại tai nạn này cũng thấy rùng mình vì sự nguy hiểm của nó.

Giải trí - Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp (Hình 5).

Thành Long bất ngờ bị ngã từ độ cao trên 10 m khi đóng trong Kế hoạch A.

Mãi đến sau này Thành Long mới phải nhờ đến thế thân vì cảm thấy không còn đủ sức khỏe để tự mình thực hiện những pha hành động quá nguy hiểm trong phim nữa. Thành Long cũng tiết lộ những chấn thương trong quá khứ vẫn khiến ông đau đớn đến giờ, nhất là khi thời tiết thay đổi. Cũng vì sức khỏe, vài lần ông đã nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Bên cạnh vai trò là một diễn viên, Thành Long còn là đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật... Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong (Trung Quốc) và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Vào năm 2008, Thành Long đã hát tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2008.

Video: Thành Long trượt xuống từ tòa nhà 21 tầng trong phim Tôi là ai.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Báu vật khiến Viên Thiệu và Viên Thuật phải dùng những cách hèn hạ cướp đoạt

Thứ 5, 14/05/2020 | 06:00
Ngọc tỷ truyền quốc được coi là quốc bảo, nên được cất giữ tôn trọng truyền từ đời này sang đời khác. Muốn củng cố tư cách hoàng đế của mình, các vua chúa dù là cướp ngôi hay được nhường ngôi, thường tìm cách chiếm cho được Ngọc tỷ truyền quốc.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Mộ Dung Bác bày mưu sát hại gia đình Tiêu Phong

Thứ 4, 13/05/2020 | 12:00
Mộ Dung Bác là cha của Mộ Dung Phục. Ông chia sẻ ảo tưởng phục quốc với con trai và là kẻ dàn xếp vụ mai phục tại Nhạn Môn quan dẫn đến cái chết của vợ Tiêu Viễn Sơn.

Tam quốc diễn nghĩa: Chiến tích hư cấu kinh điển nhất của Lã Bố

Thứ 4, 13/05/2020 | 06:00
Điển tích “tam anh chiến Lã Bố” trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa được đánh giá là một trong những câu chuyện truyền kỳ, khiến cho “chiến thần” Lã Bố vang danh thiên hạ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cửu âm bạch cốt trảo không phải do Hoàng Thường sáng tạo ra

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:09
Xuất hiện trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung, Cửu âm bạch cốt trảo là một trong nhiều môn võ công được ghi lại trong Cửu âm chân kinh.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn, bật khóc

Thứ 3, 05/05/2020 | 10:18
Trước khi trở thành những ngôi sao lớn của làng giải trí Hoa ngữ, Châu Tinh Trì và Thành Long cũng từng là những diễn viên phụ, bị người ta coi thường.

Sao võ thuật Thành Long treo thưởng 3 tỷ đồng cho ai tìm ra thuốc trị virus Corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 16:27
Ngôi sao võ thuật Thành Long đã chia sẻ sự quan tâm của mình với dịch bệnh ở Vũ Hán trên trang cá nhân, ngoài ra nam tài tử cũng treo thưởng số tiền 1 triệu NDT (khoảng 3,3 tỷ VND) cho người tìm ra thuốc trị virus Corona.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.