Ngôi trường có nhiều lãnh đạo giỏi ở Hà Tĩnh tròn 50 tuổi

Ngôi trường có nhiều lãnh đạo giỏi ở Hà Tĩnh tròn 50 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
– Ngày (03/11), Trường THPT Can Lộc, cái nôi đào tạo của hàng ngàn thế hệ học sinh của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Trường THPT Can Lộc được thành lập vào tháng 9/1962, trong quá trình phấn đấu xây dựng và trưởng thành, vượt qua bom đạn của những ngày kháng chiến chống Mỹ cứu nước ác liệt, trường phải di chuyển nhiều địa điểm nhưng trường vẫn kiên cường mặc cho mưa bom đạn lửa để đến bây giờ tự hào là một cái nôi đào tạo đi đầu trong tỉnh Hà Tĩnh.

Xã hội - Ngôi trường có nhiều lãnh đạo giỏi ở Hà Tĩnh tròn 50 tuổi

Lễ thành lập trường THPT Can Lộc (Ảnh: Phan Chính)

Với 50 năm tuổi, biết bao thế hệ học sinh của trường đã trở thành những nhà lãnh đạo giỏi của tỉnh Hà Tĩnh cũng như nhiều Bộ, ngành của đất nước, đến nay, thành quả của học sinh trường gồm có: 2150 người có trình độ đại học trong và ngoài nước, 200 tiến sĩ, 55 giáo sư, phó giáo sư, hàng chục văn nghệ sĩ, nhà báo nỗi tiếng, nhiều tướng lĩnh trong quân đội và công an, có người là bộ trưởng, thứ trưởng.

Điển hình, có nhiều tên tuổi được cả nước biết đến vì những đóng góp của họ, cho khoa học, nghệ thuật, kinh tế và hoạt động xã hội như TS Trần Đình Đàn, nguyên ủy viên trung ương Đảng, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, thạc sĩ Nguyễn Thiện, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, PGS. TS. NGND Phan Hòa (giảng viên ĐH Huế), GS.TS. VS Viện hàn lâm khoa học LB Nga Nguyễn Huy Mỹ, thầy thuốc nhân dân Phan Đình Nhiệm, nhà thơ Lê Thành Nghị - giải thưởng nhà nước về VHNT, đại tá Lê Văn Bé, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng CPTM Quân đội.

Xã hội - Ngôi trường có nhiều lãnh đạo giỏi ở Hà Tĩnh tròn 50 tuổi (Hình 2).

Học sinh trường THPT Can Lộc trong ngày lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (Ảnh: Phan Chính)

Từ một vùng đất địa linh nhân kiệt nỗi tiếng với “Bút cấm chỉ, Sĩ Thiên Lộc” với bề dày lịch sử đáng tự hào ngôi trường 50 năm tuổi, một sức sống mới, một ý chí mới đang được thắp lên trong niềm tin tự hào, trong những giá trị tình cảm cao quý của thầy và trò hôm nay, chắp cánh những ước mơ và niềm tin vào sự phát triển ngày càng rực rỡ của trường THPT Can Lộc.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình cho hay, "với những thành tựu đạt được, của các thế hệ học sinh, Trường THPT Can Lộc đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước”.

Ông Bình mong muốn: "Trước yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đổi mới, đòi hỏi cán bộ giáo viên, và học sinh trường tiếp tục phấn đấu trong giảng dạy học tập, không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà”.

Phan Chính