Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương

Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:54
0
Hội sinh viên Hải Phòng thuộc Đại học Ngoại Thương (HP.FTU) đã đứng ra tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa trong chiến dịch “Mùa hè xanh – Hướng về quê hương” cho xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh …

Hội sinh viên Hải Phòng ĐH Ngoại Thương. Hội được thành lập từ năm 1993, trong suốt 20 năm hoạt động, Hội luôn là hội đồng hương mạnh nhất tại ĐH Ngoại THương. Hoạt động chủ yếu của hội là về mảng nhân đạo và tình nguyện với các chương trình thường niên: 2 hoạt động lớn là từ thiện vào mùa đông với chương trình Xuân về no ấm & tình nguyện chiến dịch Mùa hè xanh. Ngoài ra trong cả năm Hội còn liên tục tham gia các hoạt động nhân đạo , xã hội khác như ngày hội hiến máu Youthday, thăm & giúp đỡ viện dưỡng lão Thiên Phúc - HN, thăm và hỗ trợ làng trẻ em Thiện Giao Hải Phòng,...

Ngày truyền thống của hội chính là ngày giải phóng Hải Phòng 13/5. Hàng năm , mỗi dịp 13/5 các thế hệ đồng hương Hải Phòng tại đại học Ngoại Thương từ những thế hệ đầu tiên đều quy tụ lại để gặp mặt, giao lưu, chia sẻ. Các thế hệ đã ra trường đều là những người rất thành đạt.

Chiến dịch đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ phía Đoàn trường đại học Ngoại Thương, các thầy cô giáo nhà trường cùng các nhà hảo tâm.

Dưới sự tài trợ của công ty Lotte cinema Hà Đông - HN, nhà tài trợ Nguyễn Đức Thái - phó chánh văn phòng đề án 165 - văn phòng chính phủ, tiến sĩ Nguyễn Huyền Minh - giảng viên khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế trường Đại học Ngoại Thương, Hội sinh viên Hải Phòng DH Ngoại Thương đã trao tặng được nhiều phần quà cho các em nhỏ vượt khó trong học tập, các hộ gia đình nghèo & đặc biệt thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách nhằm hưởng ứng ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

"10 ngày tình nguyện Mùa hè xanh tại Đầm Hà của Hội sinh viên Hải Phòng Đại học Ngoại Thương không chỉ là sự trải nghiệm đầy năng động cho các bạn sinh viên khao khát đóng góp, giúp ích cho xã hội mà còn là cầu nối gắn kết các thế hệ những người con Hải Phòng học tập tại đại học Ngoại Thương" - Nguyễn Thị Mai Anh đội phó đội tình nguyện

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương

 Đội tình nguyện được xã đón tiếp nồng nhiệt

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 2).

Trao tặng quà cho các gia đình nghèo và thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 3).

Dâng hương và dọn dẹp tại nghĩa trang liệt sĩ của xã.

Trong 10 ngày hoạt động hết mình cho công tác tình nguyện, đội tình nguyện đã thực hiện được rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: giúp đỡ di dời bia tưởng niệm, dọn dẹp & dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ địa phương trong công tác hiến máu nhân đạo

Bên cạnh đó, đội còn tham gia giúp đỡ nhân dân san lấp đường, vá lưới, vận chuyển hàng hóa, phát quang

Chính vì vậy mà đội tình nguyện luôn nhận đc sự tin yêu, nhiệt tình giúp đỡ của nhân dân nơi đây để hoàn thành tốt chiến dịch.

“Có những ngày cơm khê, gạo sống cả đội ăn vẫn ngon và nồi cơm vẫn hết. Nhớ những ngày đội đi làm về mướt mồ hôi nhưng vui biết mấy khi đc dân tin dân yêu, dân cho từng quả bí nấu canh, quả mít hay chỉ đơn thuần là 1 nắm rau, 1 rổ lạc”.

Đặc biệt, các bạn còn là 1 luồng gió mới về với đất Đầm Hà.  Chưa lúc nào các em nhỏ ở đây lại thấy vui đến thế khi tối nào cũng được đi sinh hoạt văn hóa văn nghệ, vẽ tranh bảo vệ Môi trường cùng các anh chị, được các anh chị tuyên truyền chắp cánh cho Ước mơ của các em được bay cao hơn. Và đặc biệt đã tổ chức chiếu phim cho các em nhỏ tại địa bàn còn thiếu thốn điện.

Các bạn sinh viên tình nguyện của hội đồng hương Hải Phòng tại ĐH Ngoại Thương đã thực sự là một luồng gió mới về với đất Đầm Hà mà bất kì một em nhỏ hay người dân nào đều cảm thấy hụt hẫng ngày chia tay tạm biệt đội.

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 4).

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 5).

San lấp đường. 

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 6).

Giúp đỡ người dân.

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 7).

Sinh hoạt văn hóa văn nghệ với trẻ em trong thôn

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 8).

Cùng các em nhỏ vẽ tranh bảo vệ Môi trường, truyền chủ đề Ước mơ cho các em nhỏ.

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 9).

Tham gia giúp đỡ công tác vận động hiến máu

Xã hội - Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên ĐH Ngoại thương (Hình 10).

Sinh hoạt văn hóa văn nghệ với trẻ em trong thôn

Phú Sang

SV tình nguyện cứu sản phụ bị thai chết lưu bên suối

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:02
Vô tình phát hiện ra một phụ nữ đang đẻ bên bờ suối, đứa con đã chết còn người mẹ bị băng huyết, các tình nguyện viên đã cầm máu và sơ cứu cho sản phụ.

4 thanh niên tình nguyện bị nước cuốn mất tích

Chủ nhật, 02/06/2013 | 16:36
Ngày 2/6, lãnh đạo xã Thần Sa, huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên) cho biết: Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thi thể của 3 trong số 4 người bị tai nạn đuối nước xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 1/6 tại khu vực thác Mưa Rơi thuộc địa phận xóm Kim Sơn, xã Thần Sa.

Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:47
Hàng trăm sinh viên tình nguyện đến từ các trường Đại học khu vực Hà Nội đã có một buổi giao lưu sôi nổi và ý nghĩa đêm qua trong chương trình mang tên ‘Những hiệp sĩ tháng năm’.

Những 'khoản mờ' sau việc hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 20/04/2013 | 12:23
Số lượng máu này khi đến tay người bệnh bị đội giá lên rất cao. Trong khi các khoản hỗ trợ, bồi dưỡng người hiến máu đang bị... bỏ quên.

Phượt tình nguyện, 'xê dịch' yêu thương

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:36
Vài năm trở lại đây, người ta nhắc nhiều tới trào lưu phượt- tiếng anh gọi là backpacking, một loại hình du lịch bụi, thích hợp với những người trẻ năng động, không ngại khó, ưa mạo hiểm và khám phá những vùng đất mới.

Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:29
Là vợ chồng nhưng đôi khi có những điều bí mật vẫn chẳng thể chia sẻ. Nhiều gia đình vì vậy mà tan vỡ...