Ngư dân Nghệ An ‘đổi đời’ sau một đêm nhờ trúng mẻ cá hố nửa tỷ

Ngư dân Nghệ An ‘đổi đời’ sau một đêm nhờ trúng mẻ cá hố nửa tỷ

Thứ 4, 28/12/2016 | 12:59
0
Trong chuyến ra khơi, vào một đêm may mắn, tàu cá của 1 ngư dân Nghệ An đã đánh bắt được 5 tấn cá hố, cho thu nhập 530 triệu đồng.

Ngày 28/12, thông tin từ ông Trần Quang Vệ, Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận, một tàu cá của ngư dân trên địa bàn vừa may mắn đánh bắt được 5 tấn cá hố, cho thu nhập hơn nửa tỷ đồng chỉ trong một đêm. Chủ nhân của tàu cá là ngư dân Trần Xuân Danh, trú ở thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu).

Theo đó, vào ngày 26/12, tàu cá của ngư dân Trần Xuân Danh, mang số hiệu NA 99929 đang đánh bắt ở vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An, thì phát hiện đàn cá hố, thông qua hệ thống máy dò ngang.

Ngay lập tức, các ngư dân có mặt quay thuyền, tung lưới và vây bắt. Chỉ sau khoảng 3 giờ đồng hồ, các ngư dân đã thu được hơn 5 tấn cá hố. Được mẻ cá lớn, anh em thuyền viên thu dọn ngư cụ, quay vào bờ vào sáng 27/12.

Xã hội - Ngư dân Nghệ An ‘đổi đời’ sau một đêm nhờ trúng mẻ cá hố nửa tỷ

 Số cá Hố tàu cá của ngư dân đánh bắt được.

Được biết, với hơn 5 tấn cá hố này, anh Danh đã bán được số tiền 530 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí, lần ra khơi này anh Danh thu nhập hơn 450 triệu đồng. Trong số này, chủ tàu hưởng từ 80 triệu đồng, còn lại chia đều cho 16 ngư dân tham gia.

Anh Danh cho biết, tàu cá của anh mới được đóng và đi vào hoạt động cách đây khoảng 3 tháng, trị giá 18 tỷ đồng, với hình thức đánh bắt bằng lưới vây rút chì. Đây là chuyến ra khơi lần thứ 3 của chiếc tàu này, chuyến đi mới khoảng 1 tuần.

“Đánh bắt trên biển thì may mắn là yếu tố quan trọng, trong 2 lần trước cũng đánh được cá nhưng không trúng đậm bằng chuyến này”, anh Danh vui mừng chia sẻ.

Anh Danh nói thêm, sau chuyến này thì thuyền của anh sẽ đi tiếp 2 chuyến nữa mới về nghỉ Tết.

Xã hội - Ngư dân Nghệ An ‘đổi đời’ sau một đêm nhờ trúng mẻ cá hố nửa tỷ (Hình 2).

 Chiếc tàu của ngư dân Danh (giữa) 

Ông Trần Quang Vệ thông tin, tàu vỏ sắt của anh Danh là một trong những tàu nằm trong dự án hỗ trợ đóng tàu vỏ sắt của thị xã Cửa Lò. Bình quân mỗi chiếc tàu vươn khơi 5-10 ngày. Mỗi chuyến như vậy, ngư dân thu về hàng chục tấn cá các loại, thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng.

“Sắp tết, các ngư dân đang tích cực ra khơi, thời gian gần đây nhiều tàu cá trên địa bàn cũng gặp may mắn và thu được sản lượng cao. Cũng có tàu kiếm được hơn 300 triệu/đồng rồi, nhưng may mắn như tàu của anh Danh thì rất hiếm. Hy vọng trong thời gian tới, nhiều người dân sẽ trúng đậm như vậy”, ông Vệ nói.

Anh Ngọc

Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.