Ngư dân vùng biển Quảng Nam trúng đậm tôm nhí

Ngư dân vùng biển Quảng Nam trúng đậm tôm nhí

Chủ nhật, 19/02/2017 | 18:29
0
Mỗi đêm lênh đênh trên biển săn loài tôm nhí, ngư dân Quảng Nam có thể mang về hàng triệu đồng. Tuy vất vả, nhưng nguồn thu khủng từ “lộc biển” này khiến ai cũng phấn khởi.

Những ngày này, có lẽ với ngư dân xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam là vui tươi nhất. Sau Tết Nguyên đán, họ bộn bề với những chuyến ra khơi khai thác tôm nhí. Các ngày cao điểm, cả một vùng biển Tam Hải có thể rực sáng, bởi hàng trăm con thuyền đang chong đèn bắt tôm.

Ngư dân Phạm Văn Tám, trú tại xã Tam Hải tươi cười cho biết, để bắt tôm, người dân khởi hành từ 17 - 18h mỗi ngày và làm việc đến sáng hôm sau. Trên thuyền, họ chuẩn bị đủ các ngư cụ, đặc biệt là lưới mành bắt tôm.

Xã hội - Ngư dân vùng biển Quảng Nam trúng đậm tôm nhí

Với giá gần 300.000 đồng/con, số tôm nhí này có thể mang về bộn tiền cho ngư dân.

Trung bình một đêm, các thuyền nhỏ hoặc thúng chai, từ 2 đến 3 người thả lưới mành có thể bắt được 10 đến 20 con tôm nhí, mang về thu nhập từ 1,5 đến 3 triệu đồng. Đặc biệt, nhiều thuyền gặp may mắn, bắt được nhiều tôm nhí có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi đêm.

“Mỗi con bán từ 250 - 270.000 đồng. Anh em nào bắt được độ 10 con là có thể thu về mấy triệu bạc, có tiền để lo cho gia đình rồi”, anh Tám phấn khởi cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, ban đêm khi loài tôm nhí vào các bãi đá sinh sản, người dân nơi đây lại chong đèn, thả lưới mành. Những người bơi giỏi có thể ngụp lặn để bắt tôm. Công việc cũng vô cùng vất vả, nguy hiểm. Tôm được bắt lên còn tươi sống, được các thương lái hỏi mua vào mỗi sáng khi các ngư dân cập bờ.

Ông Phan Như Tường, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Hải cho biết, nguồn thu lớn từ săn bắt tôm nhí góp phần ổn định, cải thiện cuộc sống cho bà con nhân dân trong xã.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.