Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ

Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ

Chủ nhật, 28/01/2018 | 14:36
0
Amla được tôn vinh như một dược liệu đặc biệt trong Y học Ayurveda, vì nó mang sự cân bằng độc đáo của các hương vị chua, ngọt, cay, đắng. Chính sự độc đáo về hương vị và sự cân bằng đó mà người Ấn Độ xưa tin rằng nó rất có ích trong việc chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho con người.

 

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ

Quả Amla của Ấn Độ có ích trong việc chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho con người

Theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI cho rằng, chiết xuất từ quả Amla thí nghiệm trên chuột có thể làm giảm tính độc hại của các kim loại nặng và chất benzopyrene gây ra ung thư. Trong một thí nghiệm khác về ung thư da ở chuột, cá thể thí nghiệm được cho sử dụng chiết xuất từ Amla (100mg/Kg) có thể làm giảm tới 60% tỷ lệ các khối u.

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 2).

Hợp chất trong quả Amla là pyrogallol có tác dụng chống lại tốc độ lan truyền của tến bào ung thư

Mặc dù có rất nhiều hợp chất Amla có khả năng tác động tới bệnh ung thư nhưng một hợp chất được gọi là pyrogallol đã được chỉ ra cụ thể là có tác dụng chống lại tốc độ lan truyền của tế bào ung thư. Các nghiên cứu khoa học khác cũng đã chứng minh rằng, pyrogallol có hiệu quả chống lại các loại ung thư khác nhau.

Ngăn ngừa tiền ung thư phổi

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 3).

Quả Amla có khả năng cao ngăn ngừa tiền ung thư phổi

Một thử nghiệm sử dụng tác nhân gây ung thư - benzo(a)pyrene cho chuột để gây ra sự phát triển của các khối u trong phổi của chúng. Một số con chuột được cho bổ sung chiết xuất quả amla thì thấy số lượng khối u này giảm đáng kể và các triệu chứng bị sưng viêm. Điều này chứng minh quả Amla có khả năng cao ngăn ngừa tiền ung thư phổi.

Giảm tế bào ung thư buồng trứng

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 4).

Ngoài ra còn có tác dụng làm tăng biểu hiện gen của hình thành mạch

Tại khoa OB/GYN của đại học Missouri Kansas City, chuột được nghiên cứu với khối u buồng trứng. Đó là những tế bào ung thư ở người mà chúng có thể phát triển ở chuột bị biến đổi di truyền. Sau khi cho bổ sung chiết xuất Amla đã giúp hạn chế sự lan nhanh của các khối u. Ngoài ra còn có tác dụng làm tăng biểu hiện gen của hình thành mạch.

Giảm các tế bào ung thư gan

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 5).

Bên cạnh đó, quả Amla còn có công dụng tuyệt vời hạn chế các tế bào ung thư gan

Tương tự, hai nghiên cứu khác được tiến hành độc lập cho thấy, các chiết xuất từ Amla có thể tác động đến các tế bào ung thư gan, cụ thể là ngăn ngừa tiền tố N-nitrosodiethylamine, tác nhân gây ung thư gan từ 80-100%.

Giảm tế bào ung thư vú

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 6).

Và giảm thiểu các tế bào ung thư vú

Sử dụng tế bào MDA-MB-231 trong một thí nghiệm, người ta nhận thấy nồng độ tương đối thấp của chiết xuất quả Amla (25 và 50 microg/ml) làm giảm sự xâm lấn của các tế bào ung thư vú.

Giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 7).

Giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Cùng với nghiên cứu sử dụng tế bào MDA-MB-231, họ dành cho thử nghiệm ung thư đại tràng của con người. Cũng với 50-100 microg/ml chiết xuất từ quả Amla, người ta thấy được khả năng úc chế đáng kể sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Ngoài ra, quả Amla còn có hàm lượng phytochemical và chất chống oxy hoá rất cao. Các hợp chất này giúp trung hòa các gốc tự do có hại và có thể làm giảm nguy cơ các bệnh có liên quan đến ung thư.

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 8).

Quả Amla còn là thần dược chăm sóc sắc đẹp

Bên cạnh việc quả Amla có tác dụng y học trong phòng chữa bệnh ung thư, nó còn được xem như thần dược chăm sóc sắc đẹp. Với hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao, quả Amla giúp giảm các nhược điểm về da, chống nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Cũng với những hợp chất đó, quả Amla giúp chăm sóc tóc và nuôi dưỡng da đầu. Nó tăng cường nguồn gốc nuôi dưỡng tóc, giúp kích thích mọc tóc, tăng đọ săn chắc của chân tóc, duy trì sắc tố tóc và giúp tóc có độ bóng mượt. Hàm lượng carotene, hàm lượng sắt của Amla cũng như khả năng chống oxy hóa tuyệt vời của nó còn giúp ngăn ngừa giảm rụng tóc.

Sức khỏe & Gia đình - Ngừa ung thư với quả AMLA Ấn Độ (Hình 9).

Quả Amla giúp chăm sóc tóc, nuôi dưỡng da đầu, kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng

Với những công dụng tuyệt vời mà quả Amla mang lại, LACO hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản cũng như người thân của mình.

PV

Dàn sao Việt tụ hội tại Lễ ra mắt dòng sản phẩm LACO mới

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:00
Chiều ngày 16/1, lễ ra mắt chính thức hai dòng sản phẩm mới của thương hiệu LACO đã diễn ra với sự tham sự của rất nhiều cái tên đình đám trong làng giải trí Việt.
Cùng chuyên mục

Cô gái trẻ bị đứt cơ bụng sau khi đi tập Gym về

Thứ 7, 31/08/2019 | 11:05
Sau khi đi tập Gym về, chị B. đau bụng dữ dội, người nhà phải đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Mẹ hơ lá trầu chữa chướng bụng, bé 14 ngày tuổi bị bỏng nặng

Thứ 7, 20/07/2019 | 08:45
Thấy bé bị chướng bụng, người mẹ đã dùng lá trầu hơ nóng rồi đắp lên bụng và ngực, vô tình làm bé bị bỏng nặng.

Sản phụ bị vỡ tử cung, thai nhi ngưng thở được cứu sống trong gang tấc

Thứ 7, 15/06/2019 | 16:09
Sản phụ mang thai tuần 39, bất ngờ bị vỡ tủ cung, thai nhi khi đưa ra khỏi bụng đã ngưng thở. Và điều kỳ diệu xảy ra nhờ có bàn tay của các bác sĩ.

Cứu sống người đàn ông bị vỡ u gan, hơn 2 lít máu tràn ổ bụng

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:24
Sau khi bị tai nạn, người đàn ông tại Quảng Bình đau bụng dữ dội, choáng và không biết gì. Cho đến khi nhập viện, ông mới biết mình bị vỡ u gan, hơn 2 lít máu tràn ổ bụng

Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ

Chủ nhật, 10/03/2019 | 13:33
Thương con không may bị hội chứng tớc-nơ và teo não từ nhỏ, anh Cường đã làm tất cả để giữ lấy mạng sống cho con. Thế nhưng, dù đã bán hết đi tất cả gia tài nhưng sự sống của con anh vẫn “leo lắt” như ngọn đèn treo trước gió…Éo le hơn người mẹ già vừa bị tai biến nằm một chỗ khiến gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt.