Người Áo ùn ùn vào hang lạ chữa bệnh hiểm

Người Áo ùn ùn vào hang lạ chữa bệnh hiểm

Chủ nhật, 24/03/2013 | 09:44
0
Là một trong những điểm du lịch chữa bệnh nổi tiếng trên thế giới, những hang chữa bệnh ở Gastein tiếp nhận khoảng hơn 75 nghìn người mỗi năm.

Tất cả họ đều đổ đến đây để trải nghiệm một liệu pháp chữa bệnh còn gây nhiều tranh cãi, dùng khí phóng xạ radon để chữa hàng loạt bệnh tật từ viêm khớp cho tới vảy nến.

Trong quá trình tìm kiếm vàng, những người dân ở Gastein gần núi Radhausberg đã phát hiện ra rằng khí phóng xạ bên những hang động ở đây chứa độ ẩm cao và nhiệt độ lên tới 41.5°C có thể giúp nâng cao hệ miễn dịch và chữa trị nhiều bệnh nguy hiểm với tỷ lệ thành công lên tới 90%.
Lạ & Cười - Người Áo ùn ùn vào hang lạ chữa bệnh hiểm
Mặc dù nhiều người khỏi bệnh, nhưng phương pháp trị liệu này vẫn còn gây nhiều tranh cãi
Đứng từ cửa hang, những hang chữa bệnh ở Gastein trông không khác gì một phòng khám hiện đại với các bác sĩ và nhân viên trong trang phục áo blouse trắng tinh, nhưng điều kỳ diệu thực sự lại nằm sâu bên trong ngọn núi Radhauberg.

Sau khi kiểm tra, bệnh nhân được hướng dẫn thay đồ và lên những chuyến tàu đưa họ đi khoảng 2km bên trong hang núi để đến với phòng điều trị. Tại đây, họ được nằm thư giãn trên những chiếc giường gỗ.
Nhiệt độ và độ ẩm ở đây có thể khiến một số người cảm thấy khó thở, trong trường hợp đó, họ chỉ cần bấm nút và các nhân viên sẽ tới đưa họ tới một phòng làm mát đặc biêt được bơm không khí trong lành qua một đường ống.

Thậm chí còn có cả một chuyến tàu dự phòng để đưa bệnh nhân ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Lạ & Cười - Người Áo ùn ùn vào hang lạ chữa bệnh hiểm (Hình 2).
Rất nhiều người quay trở lại đây sau khi đã khỏi bệnh
Mặc dù phương pháp chữa trị này đã được chấp nhận ở Áo và Đức, nhưng một số bác sỹ nước ngoài vẫn hoài nghi về việc dùng khí radon có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành và kết luận rằng điều trị bằng khí radon tại các hang chữa bệnh ở Gastein là một phương pháp hữu hiệu cho các bệnh nhân bị rối loạn xơ cứng và viêm khớp.

Nhiều bệnh nhân sau khi hồi phục một cách kỳ diệu tại các hang động nổi tiếng này vẫn quay trở lại đây hàng năm.

Theo Vietnamnet

Miễn phí vào cửa hộp đêm cho phụ nữ nếu... khoe ngực

Chủ nhật, 24/03/2013 | 08:29
Một hộp đêm tại Anh đưa ra chương trình khuyến mãi gây “sốc”: miễn phí vé vào cửa cho phụ nữ nào... khoe ngực, theo Daily Mail.

Tỷ phú Mỹ đối diện vụ ly hôn đắt nhất lịch sử

Thứ 7, 23/03/2013 | 17:25
Harold Hamm - CEO hãng dầu mỏ Continental Resources có thể phải bồi thường cho vợ hơn 1,7 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục của tài phiệt viễn thông Rupert Murdoch năm 1999.

Sự thật đáng buồn của phong trào 'Giờ Trái đất'

Thứ 7, 23/03/2013 | 13:44
Vài năm gần đây, người dân toàn cầu dần quen với cụm từ “Giờ Trái Đất” (Earth Hour), khi vào 8 giờ 30 tối ngày cuối cùng của tháng Ba, mọi người được khuyến khích tắt điện trong vòng một tiếng đồng hồ để tăng ý thức cộng đồng về hiện tượng trái đất nóng dần lên. Các tổ chức vì môi trường hiện đã dùng các mạng xã hội để phổ biến rộng hơn chiến dịch này, song điều trớ trêu thay là họ lại đang đi ngược lại chính mục tiêu mình đề ra.