Người bị hại trong vụ án ‘đòi quà’ Nga - Mỹ

Người bị hại trong vụ án ‘đòi quà’ Nga - Mỹ

Thứ 7, 01/07/2017 | 23:46
0
“Trong vụ án Trương Hồ Phương Nga, tôi chưa thấy có một ai viết về số phận, tâm trạng và tương lai của những đứa con, của người vợ trong vụ án này”.

Khi vụ án đình đám Nga - Mỹ vẫn chưa có hồi kết. Vừa qua, nữ doanh nhân - tác giả Tuệ Nghi đã có những quan điểm riêng trên trang cá nhân của cô, phản đối việc tung hô Phương Nga. 

"Tôi thấy báo chí viết nhiều về vụ án Nga - Mỹ, về tâm trạng của những người có liên quan đến vụ án này. Rằng Nga đã kiên cường trên toà ra sao, mẹ của Nga đã khổ tâm vì muốn cứu con như thế nào. Người ta viết rất nhân văn và cảm động. Nhưng tôi chưa thấy có một ai viết về số phận, tâm trạng và tương lai của những đứa con, của người vợ trong vụ án này", Tuệ Nghi bình luận.

Tác giả trẻ cho rằng Nga hay Mỹ đều đáng trách như nhau, cô bày tỏ quan điểm: "Và cái kết cục đưa nhau lên toà để vả mặt nhau bôm bốp thế này âu cũng chỉ là báo ứng của cả 2 người. Tóm gọn lại vẫn là Nga muốn chứng minh số tiền đó là tiền bán dâm giá sỉ, còn Mỹ muốn chứng minh tiền đó là tiền mua nhà chứ không phải mua dâm. Tôi thương Nga ở khía cạnh đàn bà, dù là đi con đường sai trái nhưng tù tội hơn hai năm cũng là một bi kịch. Nhưng tôi bật cười khi đọc ở đâu đó người ta ca ngợi tình yêu này, bảo rằng yêu nhau 7 năm rồi cuối cùng bị người đầu ấp tay gối tống vào tù đòi lại tiền, nghe nó cứ sai sai. Xin lỗi quý vị, tình yêu là mỹ từ dành cho những đôi trai chưa vợ gái chưa chồng. Còn trong trường hợp này là ngoại tình, đừng đánh tráo khái niệm rồi biến nó thành một cái gì đó đáng trân trọng".

Dậy sóng mạng - Người bị hại trong vụ án ‘đòi quà’ Nga - Mỹ

Tuệ Nghi chia sẻ: "Người ta nói Nga là hồng nhan bạc phận, nhưng riêng tôi vẫn luôn nghĩ rằng số phận của một con người được tạo ra bởi hành vi của người đó, nó không liên quan gì đến việc hồng nhan. Bạn gieo nhân nào bạn sẽ gặt quả nấy. Bạn đánh đu với tình và tiền thì sẽ có ngày bạn bị ngã sấp mặt bởi tiền và tình, có thế thôi. Một người đàn ông có gan phản bội vợ con, tình thân máu mủ để đến với người tình, thì cũng sẽ có ngày phản bội lại người tình ấy và đưa nhau ra chốn công đường để tranh đấu cùng nhau. Bạn mưu cầu gì hơn?

Vụ án này dù ai thắng ai thua cũng không có gì đáng để bàn cả, âu cũng chỉ là một bài học cho những kẻ đi đêm lắm sẽ có ngày gặp ma. Nga hay Mỹ, thắng hay thua thì cả 2 đều đã mất nhiều hơn được.

Còn tôi, tôi chỉ quan tâm đến cảm nhận của người vợ và những đứa con. Họ mới chính là nạn nhân trong vụ này chứ chẳng phải là Nga hay Mỹ. Vụ án này khép lại, Mỹ có thể lấy vợ khác, Nga rời Việt Nam trở về nơi mình thuộc về, thích thì thay tên đổi họ sống một cuộc đời mới. Còn vợ con của Mỹ, họ sẽ phải kiên cường từ đây cho đến hết cuộc đời này, với một vết thương có chết cũng không thôi rỉ máu".

PV

Xem thêm:

Trương Hồ Phương Nga không xứng đáng được tung hô như anh hùng

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.