Người chồng ích kỷ giết vợ, bỏ lại hai con thơ

Người chồng ích kỷ giết vợ, bỏ lại hai con thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Một mình giữa đồng không mông quạnh, bóng đêm đang dần ập xuống, người phụ nữ bất hạnh ở tuổi ba mươi không ngờ mạng sống của mình bị kết liễu trong bàn tay tàn độc của người chồng cũ.

Sau một ngày miệt mài làm bánh cưới giúp gia đình người cậu, chiều ngày 02/08, chị H.T.T nhờ em trai là H.V.P chở ra ngã ba Cát Tiến - Phù Cát - Bình Định đón xe buýt về nhà. Một mình giữa đồng không mông quạnh, bóng đêm đang chực chờ ập xuống, người phụ nữ bất hạnh ở tuổi ba mươi không ngờ chỉ vài phút sau đó mạng sống của mình bị kết liễu trong bàn tay tàn độc của người chồng cũ.

Rúng động làng trên xã dưới

Trưa ngày 4/8, chúng tôi có mặt tại địa điểm xảy ra án mạng. Hiện trường còn loang lổ những vệt máu bết khô trên mặt đường nóng rãy, cạnh đó là cụm chân nhang còn tươi cắm sát mé ruộng. Rải rác phía xa mấy nếp nhà phơi mình trong nắng. Thi thoảng vài chiếc xe máy vụt qua. Hỏi thăm người đàn ông thọt chân chăn bò gần đó, chúng tôi nhận được câu trả lời cụt lủn: "ờ thì chồng giết vợ, ai biểu chạng vạng rồi còn ra đây chi".

Nơi người mẹ hiền của hai đứa con thơ gục xuống

Ghé vào quán nước ven đường cách đó vài trăm mét, chúng tôi nghe một nhóm phụ nữ, đàn ông đang bàn tán về sự việc kinh hoàng vừa xảy ra với những tình tiết thêu dệt ly kỳ. Thậm chí một phụ nữ trẻ còn quả quyết hung thủ đã phục sẵn chờ vợ và nhân tình đi tới mới nhảy ra đâm, "may mà thằng kia chạy thoát". Nhưng khi hỏi lại thì chị ta cũng như tất cả mọi người đều trả lời chỉ nghe nói lại chứ không tận mắt chứng kiến. "Như tui cũng vậy. Bán ban ngày tới chiều dọn nghỉ nên có hay biết gì đâu", chị chủ quán xác nhận.

Xuôi theo tỉnh lộ 639 mù mịt cát bụi hơn 7 cây số, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân ở thôn Huỳnh Giản (Phước Hòa, Tuy Phước). Vừa đưa tang về, những người đàn ông vội vã kê bàn sát mé đường ngồi tiếp chuyện chúng tôi.

Ông H.V.T - cha nạn nhân ngậm ngùi: "Mấy chú thông cảm ngồi tạm chớ vô nhà không có chỗ. Năm ngoái nhà bị bão phá sập phải bỏ hoang, bà con chòm xóm vừa sửa lại chút đỉnh để đặt bàn thờ cho nó. Chúng tôi ngược dốc bước vào ngôi nhà chỉ còn trơ mấy bức tường xây gạch chưa tô, mái lợp vội bằng những tấm nylon nhựa".

Bên bàn thờ đơn sơ, hai bé gái, một lên chín và một lên năm vụng về thắp hương cho mẹ, gương mặt vẫn hồn nhiên chưa cảm nhận nỗi đau mất mát. Điều lạ lùng là chúng tôi không nhìn thấy bóng dáng người chồng của nạn nhân xấu số...

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi

Đào Văn Bội ( SN 1977, quê Phước Thắng, Tuy Phước) và H.T.T (SN 1982, quê Phước Hòa, Tuy Phước) chính thức kết hôn năm 2000. Tay trắng lập nghiệp nên tài sản đôi vợ chồng trẻ chỉ có mỗi túp nhà tuyềnh toàng giữa trảng cát thưa thớt dân cư. Sau vài năm chung sống, hai bé gái kháu khỉnh lần lượt chào đời.

Hạnh phúc chưa tày gang, tình cảm vợ chồng đã phát sinh rạn nứt. Nguyên nhân cũng bởi người chồng thiếu ý thức trách nhiệm, dồn hết gánh nặng gia đình lên vai người vợ trẻ. Có nghề thợ hồ nhưng Bội cứ một ngày làm, ba ngày chơi, kiếm được đồng nào lại đi ngồi quán. Nên dù đã sấp ngửa chạy chợ, làm đồng, T không thể vực gia đình nhỏ của mình thoát vòng vây đói nghèo trong tình cảnh một nách hai con.

Ông H.N.C, chú ruột nạn nhân kể: "Một đứa làm, một đứa phá thì làm sao ngóc đầu cho nổi. Nên ba má con T với bọn tui phải thường xuyên chu cấp cho hai đứa nhỏ. Biết vậy mà thằng Bội cứ tỉnh bơ, đôi khi còn kiếm cớ mượn tiền rồi giả lơ không trả”.

Nỗi đau người ở lại...

Mâu thuẫn gia tăng khi Bội ngày càng bộc lộ bản chất cộc cằn, ghen tuông vô lối. Đã nhiều lần người vợ trẻ phải cắn răng chịu đựng những trận đòn oan từ người chồng vũ phu. Bi kịch gia đình cứ thế kéo dài cho đến cuối năm 2010, không còn đủ sức chịu đựng, T buộc phải làm đơn ra tòa xin ly hôn. Ban đầu Bội khăng khăng không chịu, nhưng vì T cương quyết chia tay nên cuối cùng tòa chấp thuận giải quyết cho ly hôn. Nhắc lại chuyện này, ông H.V.T chua chát: "Là cha nhưng nó (Bội) phủi tay đẩy trách nhiệm nuôi hai con cho vợ, không chịu chu cấp đồng nào. Đã vậy nó còn cố lấy cho được cái xe máy cũ với lý do đứng tên giấy tờ".

Buổi hoàng hôn định mệnh

Sau khi ly hôn, vì nhà cũ bị bão làm tốc mái, sập tường nên T đem con gửi nhờ ông bà ngoại trông nom, còn mình ra Cát Tiến thuê nhà mở quán bán ốc, bún linh tinh mỗi tối. Yên ổn một thời gian thì Bội lân la quay lại năn nỉ xin nối lại tình xưa. Tưởng chồng cũ đã thành tâm thay đổi và để con không phải chịu cảnh mất cha, T miễn cưỡng chấp nhận. Không ngờ chỉ được ít lâu, Bội lập tức ngựa quen đường cũ.

Đáng ra phải mừng khi thấy quán có người ra vào, đằng này Bội lại thấy gai mắt trước cảnh vợ niềm nở với khách. Bà C ở gần quán xót xa kể: "Tội nghiệp. Nhờ bề ngoài cao ráo dễ coi lại ăn nói mềm mỏng nên nhiều người thích vô quán của nó. Chỉ vậy mà thằng kia ghen lồng lộn kiếm cớ đánh chửi hoài. Có lần nó hất đổ cả chảo dầu trước mặt khách làm ai nấy sợ hết vía".

Quán của Th thường mở bán từ 5h chiều đến tầm 9 - 10h tối. Vào ngày định mệnh ấy, T sang Nhơn Lý làm bánh cưới cho gia đình cậu. Đến chiều, T định sang nhà cô bên Phú Tài ngủ để sáng mai cô cháu cùng qua sớm. Biết vậy nên người nhà đã gói một ít bánh trái mang về cho cháu.

Tầm 6h30, T bảo em trai chở mình ra ngã ba Cát Tiến đón xe. Đến hơn 7h, T gọi điện cho cô H.T.H ở Phú Tài, giọng hoảng loạn: "Cô ơi, thằng Bội rượt đánh cháu...". Chỉ chừng ấy rồi điện thoại câm bặt. Gọi lại cho cháu không được, biết có chuyện chẳng lành, bà H vội vã điện cho cha mẹ T. Mọi người lập tức chạy xe ra nhưng đã muộn, T đã tắt thở trên vũng máu vì những vết dao chí mạng, còn hung thủ thì đã cao chạy xa bay.

Chiều 3/8, một ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, Huỳnh Văn Bội đã đến cơ quan điều tra công an huyện Phù Cát để đầu thú và bước đầu khai nhận hành vi giết người của mình. Người chồng vũ phu, ích kỷ, ghen tuông mù quáng rồi sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, nhưng còn hai đứa trẻ kia còn quá nhỏ để gánh chịu nỗi đau quá lớn?

Rời khỏi thôn Huỳnh Giản, chúng tôi còn nhớ lời nói chan hòa nước mắt của người cha nạn nhân bất hạnh: "Tội nghiệp cháu tôi, rồi mai này cuộc đời chúng sẽ ra sao?"...

Nguyễn Toàn - Đức Duy

Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.