Người chồng liên tục đánh vợ để mẹ vui

Người chồng liên tục đánh vợ để mẹ vui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Lấy vợ từ rất sớm và đã là bố của hai bé trai kháu khỉnh, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989, trú tại thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) dường như vẫn chưa đủ "lớn".

Kỳ luôn được mẹ chỉ đạo và tuyệt đối nghe lời bà trong mọi công việc, kể cả việc đánh đập vợ(!). Trưa 18/8/2012, với sự "giúp đỡ đắc lực" của bà ngoại và mẹ, Nguyễn Văn Kỳ đã có một "bài dạy vợ" khủng khiếp khiến cô vợ trẻ của anh ta phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đa chấn thương, mê sảng, người co giật liên hồi và hoảng loạn.

"Dạy" vợ bằng nắm đấm

Sáng 21/8/2012, PV Người đưa tin có mặt tại Khoa cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Hà Đông (quận Hà Đông - TP. Hà Nội) để ghi nhận về trường hợp thương tích nặng của nạn nhân Trần Thị Hà (SN 1991, trú tại thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội). Chị Hà nhập viện chiều 18/8 với nhiều vết thương trên khắp cơ thể.

Theo phản ánh của người thân chị Hà, trước khi nhập viện, chị Hà đã bị bị chồng, mẹ chồng và bà chồng đánh đập hết sức dã man, liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Trên giường bệnh, chị Hà mặt mày tím tái, mắt lờ đờ đùng đục, mê sảng và lên cơn co giật liên hồi. Ngồi túc trực bên giường bệnh là dăm ba người thân bên đằng ngoại, ai nấy đều nước mắt lưng tròng, không ngớt lời quở trách người chồng táng tận lương tâm đã đánh đập vợ mình ra nông nỗi này.

Pháp luật - Người chồng liên tục đánh vợ để mẹ vui

Nạn nhân Trần Thị Hà đang được điều trị trong bệnh viện Đa Khoa Hà Đông.

Nói chuyện với chúng tôi, ông Trần Văn Nhinh (chú ruột nạn nhân) nét mặt tím đi vì giận giữ, bức xúc nói: "Bố cháu Hà mất sớm, nay sẩy chú còn cha, tôi bây giờ có trách nhiệm phải lo cho bầy cháu của mình. Nhìn cháu Hà ra nông nỗi này, gia đình tôi đau lòng lắm. Đúng sai thế nào pháp luật sẽ giải quyết sau, nhưng việc mấy mẹ con, bà cháu nhà họ cùng xúm vào đánh một đứa con gái chân yếu tay mềm thế này thì không thể chấp nhận được".

Theo ông Nhinh, sự việc xảy ra trưa 18/8, khi ông nghe tin chạy tới thì cháu mình đã được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện. Nhưng do vết thương nghiêm trọng hơn dự đoán, chị Hà ngay sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Hà Đông. "Chuyện cháu Hà bị chồng đánh không phải là lần đầu, nhưng không ngờ lần này lại nghiêm trọng đến như vậy. Đã ba ngày nay cháu tôi gần như trong tình trạng hôn mê trong bệnh viện. Thời gian đó có hai lần Hà tỉnh dậy nhưng cũng chỉ được một lát, cũng chẳng kịp nhận ra ai, chỉ gào thét liên hồi: "tha cho tôi! tha cho tôi!" khiến tất thảy mọi người trong gia đình tôi vô cùng đau xót và lo lắng".

Ngoài ông Nhinh, ngồi túc trực bên giường bệnh hôm đó còn nhiều người thân khác của chị Hà. Họ vừa là họ hàng và cũng vừa là bà con chòm xóm sống gần nhà với chị, nên ai nấy đều tỏ ra khá tường tận những câu chuyện lùm xùm trong gia đình chị Hà. Theo đó, việc Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989, chồng chị Hà) dùng nắm đấm "dạy" vợ là chuyện cơm bữa, xảy ra thường xuyên. Kỳ đánh vợ vì bất cứ mọi lý do có thể, miễn là được sự đồng ý của... mẹ. Hay nói một cách khác, cứ mẹ Kỳ không vừa ý con dâu điều gì là Kỳ đánh, chẳng cần biết đằng sau câu chuyện ấy ra làm sao. Còn về sự việc xảy ra trưa 18/8, cũng bắt đầu từ mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu, Kỳ bênh mẹ nên đánh vợ. Tuy nhiên lần này ngoài Kỳ còn có cả mẹ Kỳ và bà nội Kỳ (đã hơn 90 tuổi) cũng tham gia vào đánh chị Hà nên người vợ tội nghiệp mới nhập viện trong tình trạng thương nặng như vậy.

Pháp luật - Người chồng liên tục đánh vợ để mẹ vui (Hình 2).

Ông Trần Văn Nhinh - chú ruột nạn nhân, trao đổi với PV Người đưa tin

Cám cảnh mẹ chồng nàng dâu

Rời bệnh viện đa khoa Hà Đông, chúng tôi lên đường tìm về xã Đại Thành (huyện Quốc Oai) - là nơi cư trú của hai vợ chồng trẻ Kỳ - Hà. Theo tìm hiểu từ dư luận địa phương, những gì được nghe trước đó về gia cảnh của vợ chồng Kỳ là khá chuẩn xác, đặc biệt là về chuyện cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa đôi vợ chồng trẻ.

Theo đó, Hà và Kỳ nên vợ nên chồng vào năm 2007 khi chị vừa học xong lớp 10. Tưởng rằng sớm kết hôn để có thể bớt được nỗi nhọc nhằn của mọi người trong gia đình, ngờ đâu bước vào cuộc sống hôn nhân cũng là lúc bắt đầu những chuỗi ngày đắng cay tủi cực, mà trước đó cô gái trẻ không ngờ tới. Từ khi lập gia đình, đôi vợ chồng trẻ được chia cho một căn nhà ở riêng, trên mảnh đất của gia đình nhà chồng. Những ngày hạnh phúc ngắn ngủi nhanh chóng trôi qua. Cuộc sống bắt đầu khó khăn khi Hà lần lượt sinh hai đứa con. Thời gian đầu Kỳ đi làm xây dựng để kiếm tiền đưa vợ chăm lo cho tổ ấm của mình, tuy nhiên không lâu sau thì Kỳ bỏ việc không đi làm nữa. Từ đây gánh nặng gia đình đổ dồn lên vai người vợ trẻ, mọi sinh hoạt của gia đình dựa vào đồng lương công nhân ít ỏi của Hà. Hoàn cảnh sống khó khăn, hai đứa con thơ cũng vì thế mà hay ốm đau bệnh tật.

Về bản thân Kỳ, nhiều người hàng xóm khen ngợi anh ta là một thanh niên chăm chỉ, hiền lành nhưng không có chính kiến và đặc biệt nghe lời mẹ. Chính vì lẽ đó, dù thường xuyên nói rằng rất yêu thương vợ, thế nhưng đã không ít lần Kỳ nghe lời mẹ, dành cho người vợ thương yêu của mình những trận đòn thừa sống thiếu chết, chỉ để mẹ vui lòng. "Kỳ sợ nếu không đánh vợ thì không được mẹ chia tài sản, có bao nhiêu tiền của đất đai mẹ cho chị gái tất", một người hàng xóm khẽ ghé vào tai tôi thì thầm cho biết.

Mặc dù khổ cực trăm bề, nhưng Hà chỉ biết bấm bụng chịu, không dám hé răng than thở với ai, vì sợ gia đình bên ngoại thêm lo lắng. Tuy nhiên sự thể càng ngày càng quá đáng, càng thấy Hà nhẫn nhịn thì Kỳ cùng một số người trong gia đình lại càng trở nên hung bạo Họ liên tục kiếm cớ hành hạ Hà. Đến mức chuyện hành hạ đó xảy ra thường xuyên như cơm bữa, bất chấp những lời can ngăn của hàng xóm, cũng như mọi nỗ lực của tổ hòa giải ở địa phương. Cũng theo lời một số bà con địa phương, thời gian gần đây nhà bà Nguyễn Thị Kha (mẹ chồng Hà) bán được một ít đất. Sau đó vì mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu càng trở nên căng thẳng, cho rằng con dâu hỗn láo nên bà Kha thường xuyên bắt Kỳ làm đơn ly dị vợ.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Xuân Tùng, phó trưởng Công an xã Đại Thành cho biết: "Sự việc xảy ra thật đáng tiếc, đó là hậu quả của xung đột giữa mẹ chồng và nàng dâu. Trong việc này giá như cả hai bên biết nhường nhịn nhau một chút có lẽ sự thể đã không trở nên nghiêm trọng. Hiện chúng tôi đang động viên gia đình hết sức bình tĩnh để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, đã trực tiếp gây cho chị Hà những thương tích như vậy, anh Kỳ không có bất cứ lý do gì để biện minh cho tội lỗi của mình và có thể bị bắt giam ngay lập tức, nếu gia đình nạn nhân làm đơn gửi cơ quan công an. Hiện tại sự việc vẫn đang được chúng tôi điều tra xử lý.

T.Đông - N.Bắc

* Tên nạn nhân và một số nhân vật trong bài đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.