Người chồng vị tha có vợ hai lần làm gái bán dâm

Người chồng vị tha có vợ hai lần làm gái bán dâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Không còn nhìn thấy vợ, nhưng đôi tay anh rờ rẫm, lần từng đường nét trên khuôn mặt chị, rồi anh cắt lời một cách khó nhọc, run rẩy với những xúc cảm dồn nén: “Em gầy đi nhiều quá!”

Người chồng với đôi mắt lòa mờ đục ôm đứa con trai, nhẫn nại đứng hàng giờ đồng hồ dưới cơn mưa lâm thâm và cái rét sắc ngọt của ngày cuối đông để chờ vợ bước ra từ cánh cổng trung tâm phục hồi nhân phẩm.

Pháp luật - Người chồng vị tha có vợ hai lần làm gái bán dâmHình minh họa

Vũ Thị Hợi (Nam Hà) thừa nhận rằng không phải người phụ nữ nào cũng may mắn như chị khi có một người chồng chung thủy, vị tha và bao dung như anh Thắng. Hợi đã có lúc lầm lạc, rời bỏ gia đình, rủ bỏ người chồng khuyết tật để chạy theo tiền bạc, danh lợi, nhưng cuối cùng, khi chị tuyệt vọng nhất, tưởng như đã lâm vào bước đường cùng thì người chồng bị bội bạc lại xuất hiện, chìa cho chị một bàn tay để nắm.

Ôm mộng làm giầu hai lần vào nhà thổ

Hợi sinh ra và lớn lên ở vùng đất Nam Hà chiêm trũng. Cũng như bao gia đình nhiều đời làm nghề nông khác, gia cảnh Hợi chẳng mấy khá giả. Nuôi được 5 đứa con khôn lớn là cả một nỗ lực to lớn của bố mẹ Hợi. Hợi là con út nhưng lại sớm lấy chồng trước các chị. Chồng Hợi là một tài xế xe khách đường dài.

Ngày Hợi làm đám cưới, mọi người đều mừng cho chị vì lấy được người hiền lành, có nghề nghiệp đàng hoàng và giỏi kiếm tiền nhất làng. Vợ ở nhà làm nông nghiệp, chồng lái xe khách., gia đình Hợi có cuộc sống khá sung túc so với hang xóm, láng giềng.

Nửa năm sau, Hợi mang thai đứa con trai đầu lòng, đôi vợ chồng trẻ tưởng chừng như vỡ òa trong hạnh phúc. Nhưng ngày đứa con chào đời cũng là ngày tai họa ập xuống. Chồng Hợi bỗng phát bệnh lạ, căn bệnh ngày càng nặng. Để chạy chữa cho chồng, chị đã bán dần tài sản trong nhà. Căn nhà rộng rãi, khang trang cũng phải bán đi để trang trải tiền viện phí, thuốc men.

Chồng Hợi khỏi bệnh nhưng gia đình khánh kiệt và di chứng để lại là sức khỏe giảm sút và đôi mắt mờ lòa. Anh không còn lái xe được, cũng chẳng còn sức lực làm gì. Nhà Hợi chỉ sau một thời gian ngắn bỗng dưng trở thành “nhà chị Dậu”, khắp bốn bề trống hoác với những phên nứa đan vào nhau chẳng đủ giữ ấm trong mùa đông giá lạnh.

Chồng Hợi từ trụ cột gia đình nay đã là người đàn ông ốm yếu, chỉ làm được những việc vặt trong nhà. Ngày ngày, anh chẻ tre, đan rổ, rá thuê để kiếm thêm chút tiền sinh nhai. Gánh nặng của một gia đình ba người đổ dồn cả lên đôi vai Hợi. Ngoài việc đồng áng, chị nhận cấy thuê, chị còn tranh thủ “chạy chợ” kiếm them đồng rau đồng cháo nuôi chồng con. Vốn nhanh nhẹn, tháo vát lại có duyên thầm nên mọi việc Hợi làm đều thuận lợi.

Những ngày bán hàng ở chợ, Hợi quen với Thân – một chủ đề có tiếng ở phố huyện. Thân lân la, gạ gẫm chị chơi đề. Ban đầu, gã sẵn sàng cho chị ghi chịu, sau vài lần trúng, mờ mắt bởi cách kiếm tiền dễ dàng và nhanh chóng, Hợi ngày càng dấn sâu hơn vào trò đỏ đen.

Cũng từ ngày ấy, chị trở thành “bồ” của Thân – gã đàn ông hơn chị đến gần hai chục tuổi, đã có hai đời vợ và 4 đứa con. Mặc người đời xì xào, bàn tán, mặc người chồng mù lòa đâu khổ, Hợi vẫn thản nhiên qua lại với Thân.

Khi mối quan hệ đã đến độ “già nhân ngãi”, gã rủ chị vào miền Nam, qua biên giới sang Campuchia đánh bài và hứa hẹn với chị đủ những điều tốt đẹp, vẽ ra một tương lai sang giàu, nhàn hạ. Những lời có cánh ấy đã làm Hợi mụ mị cả đầu óc. Ôm giấc mộng làm giàu, chị bỏ lại người chồng khuyết tật cùng đứa con mới vừa tròn 3 tuổi để vội vã theo người tình.

Nhưng mọi chuyện không suôn sẻ như đôi tình nhân dự tính. Số tiền mang theo đã nhanh chóng bị nướng sạch vào sòng bạc khiến cho họ lâm vào nợ nần. Từ một người rủng rỉnh tiền bạc, Thân trở thành con nợ và gã đã chẳng ngại ngần bán người tình vào nhà thổ để trả nợ.

Ở nơi đất khách quê người, thân cô thế cô, Hợi biết mình bị phản bội nhưng chẳng thể cầu cứu ai. Đành ngậm đắng nuốt cay làm thân kỹ nữ, chờ đợi đến ngày được trở về. Những ngày ở nơi tăm tối ấy, thân xác bị chà đạp, rẻ rúng để kiếm tiền, Hợi cay đắng, chua chát nghĩ tới chồng con, tới những người thân yêu mà chị đã rũ bỏ để chạy theo ảo vọng.

Cùng với các cô gái bị lừa bán thân, Hợi nhiều lần tìm cách bỏ trốn khỏi nhà chứa nhưng bị canh gác, kiểm soát gắt gao nên mãi tới hơn một năm sau, chị mới thoát ra khỏi động quỷ để về nước. Những tai ương này vừa qua thì tai ương khác lại ập tới. Không tiền bạc, không người thân thích, Hợi không có cách nào để trở về quê. Chị xin vào làm thuê cho một quán cơm ven đường quốc lộ và lại một lần nữa bị lừa, ép phải bán thân.

Pháp luật - Người chồng vị tha có vợ hai lần làm gái bán dâm (Hình 2).Hình minh họa

Những ngày tháng ê chề, tủi nhục trước đây lại một lần nữa gợi lại trong chị, song nghĩ rằng khi về nhà cũng cần có chút tiền nên Hợi đành thỏa hiệp. Vài tháng sau, ổ mại dâm nơi chị làm bị công an triệt phá, Hợi và nhiều cô gái khác phải vào Trung tâm phục hồi nhân phẩm. Cái tin Hợi bị bắt được thông báo về địa phương khiến cho cả gia đình, bố mẹ, anh chị em và người chồng bệnh tật, đau yếu hoảng hốt, suy sụp.

Tấm lòng vị tha, nhân hậu của người chồng bị bỏ rơi

Từ ngày Hợi bỏ chồng con đi theo người tình, gia đình bặt tin chị từ đó. Chồng chị tuy mắt mờ nhưng ngày nào cũng bế con, dò dẫm đi khắp làng hỏi thăm tin tức về vợ. Anh kiên nhẫn từ ngày này qua ngày khác, chờ đợi đến mòn mỏi, Cảnh “gà trống nuôi con” đã khổ, cảnh cha mù nuôi con dại còn thảm thương hơn.

Ngay đến cả bố mẹ vợ cũng khuyên anh nên đi bước nữa, có tay người phụ nữ chăm lo, cuộc sống sẽ đỡ vất vả. Song, anh vẫn một mực chờ đợi vợ và đinh ninh rằng chị sẽ về. Anh giữ niềm tin ấy suốt 2 năm trời đằng đẵng và chưa một lần oán trách chị. Anh không giận mà thương chị nhiều hơn, thương người phụ nữ son trẻ vì anh mà phải khổ sở, đói nghèo, và cũng vì cái sự cùng quẫn ấy mà chị mới dứt áo ra đi.

Anh vẫn luôn nghĩ tốt về Hợi. Cái tin đầu tiên anh nhận được, trớ trêu thay, lại là tin vợ anh đi làm gái rồi bị bắt. Anh có choáng váng, có hụt hẫng, song vẫn chẳng một lời trách cứ. Anh lại đi khắp xã để hỏi về nơi vợ anh đang ở. Rồi anh lại vay mượn khắp bà con láng giềng, gom góp số tiền ít ỏi để vào tận nơi xa xôi ấy thăm vợ.

Đôi mắt anh mờ đục, nhưng trái tim anh soi đường. Gần hai ngày trời anh mới vào đến nơi vợ đang ở, gặp nhau được chưa đầu một giờ, anh đã lại phải trở ra. Trong vỏn vẹn một tiếng đồng hồ ngắn ngủ ấy, họ chẳng nói với nhau được mấy lời, cũng chẳng được cầm tay nhau, anh không nhìn thấy vợ, chỉ nghe được tiếng chị thổn thức, nức nở những lời ân hận, xin tha thứ.

Anh chẳng nói gì nhiều, chỉ dặn chị chấp hàng tốt để sớm về với gia đình. Lúc chia tay, anh nói một câu chắc nịch “Anh và con chờ em!”. Câu nói ấy đã vực chị dậy từ hố sâu tuyệt vọng, trấn an cõi lòng khắc khoải của chị, cho chị có cái để hi vọng, để phấn đấu và để mong chờ.

Từ đó, tuần nào anh cũng đều đặn gửi thư cho chị. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, song bố con anh luôn chắt bóp, dành dụm để tháng nào cũng gửi quà vào cho chị. Những món quà ấy không nhiều, cũng chẳng đắt đỏ, nhưng nó luôn làm chị thấy ấm lòng, động viên chị mỗi lúc xuống tinh thần. Ngày chị ra khỏi trung tâm, bố con anh chẳng quản đường sá xa xôi, lặn lội đến tận nơi đón chị.

Anh đứng đợi chị dưới con mưa và không quên mang cho chị một chiếc khăn quàng thật ấm. Tuy đôi mắt đã chẳng còn nhìn thấy nhưng anh vẫn cảm nhận được những giọt nước mắt nóng bổi của vợ rơi trên má anh. Anh tuyệt nhiên không hề nhắc tới chuyện cũ. Sự bỏ đi của chị chỉ như một chuyến đi làm ăn xa.

Và giờ chị đã trở về, tuy chẳng còn như xưa, nhưng với anh, chị vẫn mãi là người phụ nữ mà anh yêu thương, tin tưởng, và ngôi nhà của họ, tuy vẫn nghèo nàn, trống hoác, nhưng đã được lấp đầy bằng hơi ấm của tình thương yêu và lòng nhân hậu.

Anh Đào


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.