Người đàn bà bị chồng ác thú giở trò đồi bại trên rẫy sắn

Người đàn bà bị chồng ác thú giở trò đồi bại trên rẫy sắn

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:23
0
Hơn 10 năm làm vợ một kẻ như y, cuộc sống của người phụ nữ trong xóm nghèo ấy như rơi vào địa ngục. Nhiều lần, chị đã quyết tâm dứt bỏ với bao giọt nước mắt, nhưng rồi vì thương những đứa con không có cha, chị lại nuốt những nỗi tủi nhục vào trong để gia đình yên ấm.

Hai mảnh đời ghép

Chúng tôi gặp chị Phan Thị Hảo (1970, trú Duy Thu, Duy Xuyên, Quảng Nam) khi chị vừa khóc, vừa lấy tay che đi những vết đòn roi hung bạo của người chồng tàn nhẫn. Chị kể lại, cách đây 12 năm, khi lấy người chồng tên là Ngô Đức Lâm (SN 1968, trú cùng xã), gia đình chị đã phản đối quyết liệt bởi anh ta đã từng có một đời vợ và có con riêng. Hơn nữa, theo lời nhiều bà con trong thôn, thì gia đình chị biết rằng Lâm là người cục tính, thường xuyên thương cẳng chân, hạ cẳng tay với người vợ trước. Lo sợ con gái sẽ chịu số phận tương tự, mọi người ra sức can ngăn. Nhưng chị Hảo bỏ ngoài tai những lời nói đó, với mong muốn xây dựng hạnh phúc và làm anh thay đổi.

Thời gian đầu khi về cùng một nhà, Lâm cũng biết lo lắng cho gia đình, nhưng khi đứa con đầu lòng ra đời cũng là lúc anh ta bắt đầu trở nên trái tính trái nết, bắt đầu rượu chè bê tha, cũng từ đó, Lâm thường xuyên quát nạt, đánh đập vợ.

Cắn răng chịu đựng, nhưng Lâm ngày càng quá quắt khi những trận đòn thừa sống thiếu chết ngày càng nhiều hơn, chị Hảo đành lặng lẽ ôm con bỏ vào tận miền Nam làm thuê kiếm sống. Tưởng rằng khi chị bỏ đi, Lâm sẽ tỉnh ngộ, nhưng ngược lại, Lâm càng ngày càng bê tha hơn. Để có tiền lao vào những cuộc nhậu nhẹt, chơi bời thâu đêm suốt sáng, bao nhiêu tài sản đều bị anh ta mang bán hết, đến cả căn nhà che mưa che nắng, anh ta cũng bán nốt.

Mấy năm sau, Lâm dò tìm và biết được thông tin về vợ nên lặn lội tìm đến tận nơi van xin được vợ tha thứ, hàn gắn lại tình cảm vợ chồng. Thấy chồng có lòng lặn lội đi đến một nơi xa xôi tìm mình, và vì thấy hai cha con quấn quýt với nhau, chị Hảo xiêu lòng và chấp nhận cho Lâm ở lại cùng mình. Trong thời gian đó, thấy Lâm chí thú làm ăn nên chị Hảo đồng ý trở về sống chung với chồng và họ có với nhau đứa con thứ hai.

Gia đình - Người đàn bà bị chồng ác thú giở trò đồi bại trên rẫy sắn

Bi kịch hôn nhân

Chị Hảo và Lâm đưa nhau về lại quê nhà Duy Xuyên để sinh sống. Chị vẫn hy vọng rằng người chồng chị sẽ biết thân, biết phận mà tu chí làm ăn. Thế nhưng khi về lại với nhau một thời gian, Lâm vẫn chứng nào tật nấy. Nhậu say về là y kiếm cớ hành hạ vợ, không đưa tiền để nhậu hoặc đánh bạc y cũng nọc vợ ra đánh, bữa ăn không cá, thịt, y cũng đánh... hơn 10 năm làm vợ một kẻ như y, cuộc sống của chị Hảo như rơi vào địa ngục. Chừng ấy năm chung sống với Lâm, chị Hảo ngày càng héo mòn và đến giờ chị không thể nhớ nổi bao nhiêu lần bị Lâm hành hạ và đỉnh điểm của cuộc sống địa ngục là lần bị chồng đánh đập, cưỡng hiếp ngay giữa rẫy sắn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Đoàn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Duy Thu, người đã nhiều lần ngăn chặn việc làm của Lâm và trực tiếp đưa chị Hảo đi cấp cứu nói: "Rất nhiều lần hàng xóm và chính quyền địa phương can thiệp, giáo dục răn đe nhưng Lâm xem ra chẳng để ý gì. Trường hợp chị Hảo bị chồng ngược đãi trong nhiều năm, đặc biệt là việc chị bị chồng đánh đập, cưỡng hiếp và có hành vi làm nhục giữa thanh thiên bạch nhật cần phải bị xã hội lên án".

Chị Hoa cũng cho biết, hoàn cảnh của 3 mẹ con chị Hảo cũng đang rất khốn cùng vì sau khi bị chồng hành hung, chị Hảo phải trốn đi nơi khác sinh sống. Bây giờ, 3 mẹ con chị phải tá túc trong một căn lều rách nát tuềnh toàng, ngoài chiếc chõng tre và cái bàn cũ kỹ thì tài sản giá trị nhất của 3 mẹ con chị Hảo là chiếc quạt điện và cái thùng phuy đựng dăm chục ký thóc. Không chỉ chị Hảo bị bạo bệnh mà đứa con nhỏ của chị cũng mắc chứng bệnh viêm mủ màng não bẩm sinh, mặc dù đã 4 tuổi nhưng cháu Ngô Thị Diễm Phúc (con gái chị Hảo) vẫn không biết nói, cơ thể quặt quẹo, ốm yếu nhưng hoàn cảnh quá khó khăn nên cả 2 mẹ con họ đành phó mặc cho số phận đến đâu hay đến đó. Mới hơn 38 tuổi, nhưng chị Hảo gầy gò tiều tụy như bà lão gần 60. Đó là hệ quả của những tháng ngày phải sống trong tủi nhục cùng với người chồng tàn bạo hơn ác thú.

Theo Đang yêu

Công tử đẹp trai, nghiện ngập hành hạ cô vợ trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
"Hôm nay tao phải giết chết mày!", Giang rít lên. Nghe thấy chồng nói vậy, em hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài nhưng bị giật lại...

Ung thư máu hành hạ cháu 20 tháng từng đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 21:43
Mới 20 tháng tuổi nhưng cháu Hồ Thị Anh Thư (số nhà 158 Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phải chịu đựng căn bệnh ung thư máu dòng tủy hành hạ mỗi ngày.

Hành trình tội ác của kiều nữ sát hại đại gia chè

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:06
Vốn là một cô gái hiền lành theo học trong ngành sư phạm, sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Linh Thị Kiều như đổi thay thành con người khác. Ngoài cặp kè với Đỗ Thanh Tùng, vì muốn có tiền, Kiều đã rủ Tùng giăng bẫy sát hại dã man đại gia chè Thái Nguyên.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.