Người đàn bà dưới hình dạng nữ sinh (Kỳ 1)

Người đàn bà dưới hình dạng nữ sinh (Kỳ 1)

Thứ 3, 16/07/2013 | 19:05
0
Đằng sau những bi kịch thời thơ ấu mà "cô nữ sinh" Brianna Stewart thường kể cho bạn bè là sự dối trá được tính toán và thực hiện một cách ma mãnh, tinh vi.

Brianna Stewart tuy không phải là cô gái nổi bật tại trường học nhưng lại khá khác biệt với những nữ sinh còn lại. Cô có dáng đi vụng về, tóc bím, mặc áo yếm – mẫu ăn mặc lỗi thời của một số nữ sinh trường trung học Evergreen, bang Washington.

Ngoài những điều đó ra, Brianna cũng giống như hầu hết học sinh trong trường. Không những thế, nhóm bạn còn coi cô là người dũng cảm.

Một số người bạn thường chơi với Brianna biết rất rõ cuộc đời đầy bi kịch của cô gái. Bản thân Brianna cũng không hề ngần ngại tận dụng mọi cơ hội để kể chi tiết những gì mà cô đã phải trải qua. Những lần tâm sự về cuộc đời mình, cô nữ sinh “không quên” phụ họa bằng pha nước mắt đau đớn khiến người nghe không khỏi xót lòng.

Brianna luôn kể về việc mẹ cô đã bị bố sát hại tàn tệ ra sao. Theo lời cô nữ sinh này, cô liên tục bị bố cùng bạn bè của ông hãm hiếp khi mới 12 tuổi. Nỗi kinh hoàng về cái chết của mẹ và sự đau đớn vì bị làm nhục tập thể khiến cô bé bỏ nhà ra đi, trở thành đứa trẻ đường phố. Trong quãng đời lang bạt, cô đã đi qua không biết bao nhiêu trại trẻ mồ côi ở nhiều thành phố dọc đất nước. Kết thúc mỗi lần nói chuyện, Brianna nói mình may mắn khi gặp một số gia đình tốt đã nhận cô về giúp việc nhà cho họ. Nhờ điều này, cô có tiền đi học trung học phổ thông.

Pháp luật - Người đàn bà dưới hình dạng nữ sinh (Kỳ 1)

Ngôi trường Evergreen, nơi "nữ sinh" Brianna theo học.

Nghe những điều này, bạn bè của Brianna càng thấy thương bạn mình hơn vì theo họ: “những điều đau thương mà bạn ấy đã trải qua thật khó mà tưởng tượng”. Hội bạn ngây thơ này còn vô cùng ngưỡng mộ Brianna vì “dù khó khăn như thế, bạn ấy vẫn quyết tâm học hành. Mơ ước của bạn ấy là trở thành luật sư chuyên bảo vệ quyền lợi của trẻ em”, Diane, một người bạn cùng lớp cho biết.

Brianna biết rằng để đạt được ước mơ của mình, cô ta cần tốt nghiệp trung học và kiếm việc làm để có tiền tiếp tục học lên cao đẳng. Để làm được điều đó, Brianna cần một tài khoản bảo hiểm xã hội trước khi tốt nghiệp vào tháng 6/2000.

Tuy nhiên, điều đó lại khó hơn những gì mà Brianna tưởng tượng, đặc biệt khi cô ta không có giấy khai sinh và thậm chí cũng không biết nơi sinh của mình ở đâu. Thêm vào đó, không một trường học nào nơi cô này theo học có hồ sơ hay giấy tờ liên quan tới cô.

Không có giấy tờ cần thiết, đồng nghĩa với việc Brianna không thể có giấy chứng minh thư. Theo một tài liệu điều tra năm 2002, Brianna đã nhờ tới hai viên luật sư, một ở Vancouver, Washington và một ở Portland, Oregon để làm đơn thỉnh cầu cơ quan chức năng nhằm có được một tờ giấy khai sinh.

Tại Portland, người ta yêu cầu kiểm tra vân tay của Brianna như một thủ tục cần thiết để làm giấy khai sinh cho cô. Cảm thấy vui sướng vì điều mình mong đợi đã tới, Brianna lập tức đồng ý. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, Brianna sẽ có tên mới là Brianna Steward, một công dân “mới được công nhận chính thức".

Nhưng niềm vui của Brianna chẳng kéo dài được lâu. Tháng 3/2001, cô nữ sinh này bị tòa án ở Vancouver triệu tập vì một số điều nghi vấn quanh thân phận của cô.

Ngày 22/3, viên cảnh sát Scott Smith bắt giữ Brianna về hành vi trộm cắp và lừa đảo. Viên thanh tra này phát hiện Brianna không phải là nữ sinh như cô ta thường tỏ ra nhờ những dấu vân tay trong bài kiểm tra ở Portland. Thực tế, “cô nữ sinh” 18 tuổi tên thật là Treva Throneberry, 31 tuổi, người bị cáo buộc lừa đảo các cơ quan chính phủ để chiếm đoạt hàng ngàn đô la trong những dịch vụ chăm sóc trẻ mồ côi và chi phí giáo dục.

Điều thú vị nhất trong vụ án của Brianna (tên thật là Treva) là cô ta không chỉ đóng giả là cô nữ sinh trường trung học phổ thông mà dường như cô ta thực sự đã trở thành người như thế. Đáng ngạc nhiên, cô ta còn khăng khăng không biết Treva Throneberry là ai. Nhiều người tự hỏi liệu sức khỏe tâm thần của Treva có được bình thường? Cho tới hiện nay, những nhà tâm lý học vẫn tiếp tục tìm kiếm câu trả lời tại sao “cô nữ sinh” này không chịu lớn, giống như nhân vật Peter Pan, một nhân vật huyền thoại chỉ muốn vui chơi mà chối bỏ "sự trưởng thành", mãi không chịu lớn lên của thế giới trẻ em.

Theo Trutv/Khampha.vn

Những vụ án mạng kinh hoàng khi game thủ thành sát thủ

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:16
Trở thành sát nhân vì game là những một trong những điều khiến dư luận đau lòng và bức xúc nhất.

Người mẫu và những vụ án tình (Kỳ 1)

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:30
"Amy Barnes có lối sống phóng túng và đam mê tiệc tùng. Cô rất được lòng nhiều người đàn ông".

Chuyện về một nữ sinh sau vụ án Sầm Đức Xương

Thứ 6, 24/05/2013 | 11:39
Vụ bê bối tình dục liên quan đến cựu hiệu trưởng Sầm Đức Xương, một thời đã gây xôn xao dư luận phố núi Hà Giang.

Vụ án 'lớn nhất thế kỷ' và tranh cãi pháp lý chưa hồi kết

Thứ 2, 13/05/2013 | 15:02
Vụ án khởi tố hai nhà sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana đã kết thúc cách đây hơn hai năm nhưng đến nay vụ án "lớn nhất thế kỷ" này vẫn còn nhiều khúc mắc và chưa có hồi kết.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.