Người đàn bà dưới hình dạng nữ sinh (Kỳ 2)

Người đàn bà dưới hình dạng nữ sinh (Kỳ 2)

Thứ 4, 17/07/2013 | 19:02
0
Liên tục giả dạng nữ sinh tuổi đôi mươi dù đã 30 tuổi, Treva cũng bị lộ một vài lần.

Tuổi thơ dữ dội

Treva là con út trong gia đình có 4 cô con gái ở Wichita Falls, Texas, sinh 18/5/1969. Khi Treva còn nhỏ, gia đình chuyển về thị trấn Electra, các quê chừng 200km. Chính nơi đây, Treva được cho là đã bị lạm dụng tình dục, điều đã ám ảnh cô bé trong suốt cuộc đời.

3 người chị “thường bị ông bác gạ gẫm”. Tình trạng bị lạm dụng tình dụng vẫn tiếp tục trong suốt những năm sau đó nhưng các cô gái không hề nói cho bất kỳ ai. 3 cô gái tội nghiệp phải lấy chồng ngay từ khi còn rất trẻ để trốn thoát khỏi ông bác nhưng Treva, “cô bé ít nói nhất và xinh xắn nhất của nhà Throneberry” phải ở lại chịu đựng những lần lạm dụng tồi tệ nhất.

Tháng 12/1985, sau nhiều năm câm lặng chịu đựng, nỗi đau đớn của Treva đã bùng phát. Cô bé tới đồn cảnh sát và cáo buộc cha mình cầm súng dí vào đầu và cưỡng hiếp cô. Dĩ nhiên người cha kịch liệt phản đối và cả gia đình cũng không chấp nhận đó là sự thật. Dầu vậy, sau vụ việc, Treva được đưa tới trại mồ côi còn những cáo buộc về người cha bị rơi vào quên lãng vì thiếu chứng cứ.

Treva sống với một gia đình tại Wichita Falls và rất lâu sau đó mới ghi danh vào theo học một trường trung học phổ thông. Cô được hàng xóm và bạn bè đánh giá tuy ít nói nhưng là một học sinh rất siêng năng và học giỏi, lại có khả năng làm thơ. Thậm chí cô dường như dễ thích nghi với môi trường mới. Treva nhút nhát tính khí thất hường, có thể là hậu quả của những năm bị lạm dụng.

Treva bắt đầu kể những câu chuyện mình bị bắt cóc, cưỡng hiếp và bị bắt xem cảnh giết động vật. Những câu chuyện chẳng ai có thể kiểm chứng này ngày càng được khắc họa nặng nề hơn. Trong suốt thời gian đó, cô cũng nói về những lần tự tử. Lo lắng về vấn đề tâm lý của Treva, nhiều tổ chức từ hiện muốn đưa Treva tới một bệnh viện của bang. Tại đây, Treva được điều trị 5 tháng sau khi nhận được giấy kết luận của bác sỹ là “rối loạn nhân cách”.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, Treva được gửi đi sống ở nhà Lena Pope, nơi dành cho các cô gái gặp khó khăn về tâm lý ở Fort Worth, Texas. Treva theo học trường trung học phổ thông Arlignton Heights và lấy bằng tốt nghiệp năm 1987. Ở tuổi 18, Treva rời nhà và thuê một căn hộ để sống một mình. Để có tiền duy trì cuộc sống, Treva làm công việc dọn dẹp vệ sinh tại các phòng ở một khách sạn gần nhà. Sau đó một thời gian, Treva bỏ việc và đi lang thang dọc đất nước. Sau đó là quãng đời không giấy tờ hay tổ chức, cơ quan nào ghi nhận về Treva. Cô gái bắt đầu đóng giả một tên người khác. Lúc này, cô không phải là Treva Throneberry nữa mà bắt đầu trong vai một người khác để tiếp tục... trẻ mãi mãi.

Trẻ mãi

Từ đầu tới giữa những năm 90, Treva, lúc này sử dụng hàng loạt biệt danh là Keili Smitt, Cara Leanna Davis, Kara Williams, Emily Kharra Williams... và tạm trú tại Corvallis, Oregon, Coeur d’Alene, tới Bắc Carolina. Trong tất cả những thị trấn cô gái này đi qua, Treva trong vai những người vô gia cư không nhà cửa và tới những nhà người tốt bụng, hào hiệp để nương náu. Tới đâu cô ta cũng đóng giả là một cô nữ sinh và ghi danh học tại trường trung học phổ thông tại đó. Mặc dù cô ta không có giấy tờ tùy thân cần thiết nhưng trường vẫn ưu ái cho cô ta hưởng những lợi ích cần thiết. Treva được đối xử như là một trường hợp “vượt lên số phận”, một cô gái có tuổi thơ bị lạm dụng và đang nỗ lực vươn lên, lấy bằng tốt nghiệp để theo đuổi ước mơ của mình.

Bất kỳ đi tới đâu, Treva đều kể những câu chuyện tương tự. Những câu chuyện đó đều có nội dung đại loại là bố của cô ta đã giết mẹ và cưỡng hiếp con gái. Tại mỗi thị trấn, cảnh sát có lưu ý tới những câu chuyện này nhưng không thể điều tra được gì thêm. Trong một trường hợp năm 1993, Treva bị cáo buộc chống lại một sỹ quan cảnh sát tại Portland, Oregon. Cô ta chống chế rằng người đàn ông đó chính là cha mình, người từng cưỡng hiếp cô. Trước khi vụ việc được thẩm tra lại, Treva đã biến mất.

Tháng 8/1996, “cô nữ sinh” lại xuất hiện. Lần này Treva tới Altoona, Pennsylvania với cái tên mới là Stephanie Lewis và tuổi mới: 16. Tuy nhiên, Treva không thành công trong việc lừa đảo những người dân nơi đây bởi trước đó cô ta đã từng một lần tới đây.

Lần nữa, Treva kể về việc mình bị bố lạm dụng và cảnh sát địa phương bắt đầu điều tra vụ việc. Thế nhưng, trong suốt quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một sự thật kinh ngạc. Một công nhân đã phát hiện ra cô nữ sinh này từng học phổ thông trung học ở Texas một vài năm trước và đã gọi điện. Bản ghi âm chứng minh cô gái đó là Treva Throneberry, khi đó đã 27 tuổi. Kết quả là Treva bị bắt. Cô ta bị buộc tội khai báo giả và phải chịu 9 ngày tù giam.

Sau khi được tự do, Treva tiếp tục đi từ bang này tới bang khác, từ nơi nương tựa này tới nơi nương tựa khác, tham gia hết trường trung học này tới trường trung học kia để tìm kiếm nơi nào thuộc về mình.

Hành trình này kết thúc ở Vancourver, Washington năm 1998. Nơi đây cô ta được biết tới với cái tên Brianna Stewart, 16 tuổi. Trong khi cô ta đang học trường trung học Evergreen và được hưởng những chính sách đặc biệt dành cho trẻ mồ côi, nơi cô ta tìm được nhiều gia đình cưu mang, và các bạn cùng lớp yêu mến, thậm chí là ngưỡng mộ.

Theo Trutv/Khampha.vn

Vụ án oan làm đổi luật nước Mỹ (Kỳ 7)

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:56
Những tranh luận gay cấn và sâu sắc tại phiên điều trần của các luật sư lỗi lạc.

4 vụ án làm rúng động dư luận

Thứ 3, 01/01/2013 | 21:16
Kẻ bắt cóc mặc áo giáp tự chế, kề dao vào cổ học sinh mầm non yêu cầu cấp tiền, cấp xe hơi; kẻ chế mìn, kích nổ tại tiệm vàng khiến 15 người bị thương đã khiến dư luận rúng động bởi sự manh động của tội phạm ngày nay.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.