Người đàn bà ngoại tình và phiên toà trong tháng mưa ngâu

Người đàn bà ngoại tình và phiên toà trong tháng mưa ngâu

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:01
0
HĐXX hết lời để hòa giải nhưng anh Tuấn vẫn giữ nguyên quan điểm mong tòa giải quyết cho ly hôn. Còn chị Hà, nước mắt lưng tròng, thi thoảng khóc nấc lên phá tan không gian vắng lặng trong một phiên tòa đầy tôn nghiêm.

Quen nhau chưa lâu, Hà (ở Hà Nội) nhận lời yêu anh Tuấn. Cuộc hôn nhân của họ "cán đích" 10 năm và kết trái ngọt được 2 cậu con trai, bé lớn năm nay học lớp 3, đứa nhỏ vừa tròn 5 tuổi.

Từ ngày được sự giúp đỡ của 2 phía gia đình, anh chị đã mở được cửa hiệu làm đầu. Tuấn là thợ chính, Hà phụ giúp.

Một ngày cửa hiệu làm đầu của anh Tuấn nhận thêm nhân viên về vừa học vừa giúp việc, trong đó có Kiên (28 tuổi). Kiên sống cùng như người trong nhà và Hà đã phải lòng anh ta. Những hành động quá mức thân thiết của hai người đã khiến mẹ chồng Hà nghi ngờ và bắt đầu chiến dịch "phục kích" con dâu...

Cuộc tình vụng trộm của Hà đến tai chồng. Những trận ‘khẩu chiến’ nảy lửa giữa hai vợ chồng diễn ra như cơm bữa và không có điểm dừng. Hơn hai lần Hà tát chồng để bênh người tình. Còn Tuấn đã đuổi vợ ra khỏi nhà trong một ngày mưa gió mặc.

Sau sự việc này, để cứu vãn cuộc hôn nhân, Tuấn cho vợ cơ hội sửa chữa bằng cách viết cam kết sẽ không gặp lại Kiên. Nhưng Hà không xin lỗi chồng, bố mẹ chồng mà xách vali mang theo đứa con nhỏ bỏ về nhà mẹ đẻ. Lúc này, Kiên bỏ về Hải Phòng. 

Trong cái nắng yếu ớt của một ngày cuối tháng 7, TAND Hà Nội mở phiên xử theo đơn của anh Tuấn với mong muốn được ly hôn. Người đàn ông ấy kiên quyết và một mực nói không thể chung sống với người đàn bà đã phản bội mình. Đối lập với thái độ kiên quyết của chồng, chị Hà ủ rũ khóc sưng mắt và mong muốn chồng cùng gia đình nhà chồng tha thứ, cho thêm cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Vị chủ tọa cũng chia sẻ với hai vợ chồng: “Nếu còn tình yêu thì nên cho nhau thêm cơ hội bởi chí ít hai người đã chung sống với nhau 10 năm và có hai mặt con. Rồi bố và mẹ sẽ lại tìm kiếm cho mình bến đỗ mới, điều đó khiến các cháu bị thiệt thòi”. Khi chủ tọa nói, chị Hà khóc nấc và luôn miệng nói mong được đoàn tụ để sửa chữa những lỗi lầm.

Mẹ chồng của Hà tuyên bố: “Không chấp nhận đứa con dâu đã ngoại tình còn dám đánh chồng, đổ vạ cho gia đình nhà chồng là đánh đập, hắt hủi. Tôi kính mong tòa xử cho chúng nó được ly hôn”.

Anh Tuấn thậm chí không thèm nhìn mặt vợ khi 2 người đứng song song trước tòa. Anh một lòng mong sớm được ly hôn để trở lại với công việc hàng ngày.

HĐXX đã hết lời để hòa giải nhưng anh Tuấn giữ nguyên quan điểm mong tòa giải quyết cho ly hôn. Còn chị Hà, nước mắt lưng tròng, thi thoảng khóc nấc lên phá tan không gian vắng lặng trong một phiên tòa đầy tôn nghiêm.

Khi nghe tòa tuyên không chấp nhận đơn ly hôn, anh Tuấn một mực nói “tôi sẽ tiếp tục làm đơn để mong tòa giải quyết…” rồi quay mặt bỏ đi. Chị Hà suy sụp và thất thần nhìn vào khoảng không vô định. Một mình người đàn bà ấy lững thững bước ra khỏi khán phòng, lầm lũi dưới tiết trời "nhếch nhác" của tháng mưa ngâu.

Theo Công lý

Ngoại tình công sở: Một công đôi ba cái lợi… cũng tốt

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:47
Rồi một ngày sếp đi công tác. Tôi nhận ra rằng chưa bao giờ tôi thấy điều gì trống vắng hơn thế. Trước khi rẽ ngang về công ty hiện nay làm nhân viên chăm sóc khách hàng, tôi đã có 7 năm làm giáo viên. 7 năm – chừng ấy thời gian tôi là một người phụ nữ chuẩn mực trong mắt đồng nghiệp, một người vợ, người mẹ tốt trong mắt chồng con, gia đình.

Những vụ ngoại tình chấn động thời Lê sơ

Thứ 5, 25/07/2013 | 22:56
Vụ án đầu tiên về quan hệ trai gái bất chính được chính sử ghi nhận thời Lê sơ là vào năm Ất Mão (1435) đời vua Lê Thái Tông: "Người đàn bà ở xã Thương Xá, lộ Quốc Oai (nay thuộc Hà Nội - người dẫn chú) là Nguyễn Thị Ngọc đã có 8 con với chồng. Chồng bị bệnh hủi, Nguyễn Thị Ngọc không cứu chữa nuôi nấng, mà còn lấy trộm tài sản của chồng, tư thông với khố giám là Nguyễn Chiếm để mưu lấy chồng khác" (Trích Đại Việt sử ký toàn thư).

Chữa 'bệnh'… ngoại tình cho chồng

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:05
Ngoại tình là thói xấu muôn thuở gây đổ vỡ gia đình của cánh đàn ông. Thế mà, nhiều bà vợ sẵn sàng cam đoan: Chồng tôi sẽ không ngoại tình. Bởi họ đã nắm trong tay những "chiêu" chữa "bệnh" ngoại tình cho chồng.

Người phụ nữ ngoại tình

Chủ nhật, 21/07/2013 | 19:51
Chỉ vì sự thiếu chung thủy và yếu lòng của người vợ đã khiến 2 gia đình tan vỡ, người chồng phải ngồi tù...

Lầm tưởng vợ ngoại tình, chồng tự vẫn

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:23
Con gái lấy điện thoại của mẹ nhắn tin cho người yêu. Khi người cha phát hiện, lại tưởng vợ mình có người khác nên liên tục truy vấn.

Chồng ngoại tình, vợ mang tiền ra đường cao tốc 'rải'

Thứ 7, 20/07/2013 | 19:39
Vì giận chồng ngoại tình nên người vợ đã ra đường cao tốc, vừa đi vừa lấy tiền trong túi xách vứt xuống đường.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.