Người dân bất ngờ trước khoản nợ của bà giám đốc

Người dân bất ngờ trước khoản nợ của bà giám đốc

Thứ 2, 04/02/2013 | 13:48
0
Để tìm hiểu về nữ giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm, PV Người Đưa Tin đã tìm về nơi bà Vũ Thị Xiêm đang sinh sống (thôn 3, xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội). Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân nơi đây cho biết, bà Xiêm là người sống khá khép kín, rất ít quan hệ với hàng xóm láng giềng.

Con đường bê tông ngập ngụa mùn cưa của làng nghề xã Canh Nậu dẫn chúng tôi về nơi sinh sống của bà Xiêm. Thời điểm này, người dân đang vào mùa sản xuất đồ gỗ phục vụ Tết Nguyên đán. Khi chúng tôi về đây, một điều lạ là ít người "dám" nói về việc làm ăn của bà Xiêm. Họ đều trả lời với thái độ rụt rè.

Đến đầu thôn 3, hỏi một người phụ nữ đang sơn bàn ghế về chỗ ở của bà Xiêm, người này nhìn chằm chằm chúng tôi một hồi rồi hỏi lại: "Cô chú đến đây đòi nợ à. Bà ấy không thường xuyên có mặt ở nhà. Hai người phải ra trung tâm dạy nghề mà tìm.

Mấy hôm trước cũng có vài người vào đây hỏi nhưng bà Xiêm vắng nhà. Chẳng biết bà ấy làm ăn thế nào mà để chủ nợ đến tận nhà đòi giải quyết". Cũng theo người này, từ trước đến nay, xã Canh Nậu chưa từng xảy ra sự việc tương tự.

"Tôi nghe nói, bà ấy nợ hàng chục tỷ đồng chúng tôi rất bất ngờ. Tuy nhiên, không biết thực hư câu chuyện đó thế nào. Bà Xiêm là người sống khá khép kín, ít quan hệ với bà con lối xóm. Chính vì thế, chúng tôi cũng không biết nhiều về công việc làm ăn của bà ấy", người phụ nữ này nói với vẻ bí mật.

Pháp luật - Người dân bất ngờ trước khoản nợ của bà giám đốc

Ông Nguyễn Văn Xuân, Phó chủ tịch xã Dị Nậu

Khi chúng tôi tìm vào nhà nữ giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm nhưng hàng xóm của bà Xiêm cho biết, bà đã đi làm. Tuy nhiên, thấy phóng viên đến, mọi người đều nhìn với ánh mắt dò xét.

Để tìm hiểu về bà giám đốc này, chúng tôi đã tìm đến UBND xã Dị Nậu (Thạch Thất, Hà Nội, Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm đang đóng tạm ở địa bàn này).

Ông Nguyễn Văn Xuân, phó chủ tịch xã Dị Nậu kể lại: "Hôm ấy là ngày 27/1, khoảng 11h trưa, khi tôi đang đi ăn cưới thì thấy trực ban ở nhà báo rằng có khoảng 30 người đang bao vây Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm. Thậm chí, họ còn mang băng rôn để đòi nợ. Ngay lập tức, tôi cho lực lượng an ninh xã xuống để can thiệp. Khi lực lượng chức năng xuống, họ báo lại với tôi rằng, bà Xiêm không có ở nhà. Chính vì vậy, tôi chỉ đạo anh em công an ở lại đến khi nào tình hình ổn định mới về".

Cũng theo ông Xuân, đây là lần đầu tiên sự việc trên xảy ra ở địa bàn. UBND xã không hề biết việc bà Xiêm có vay vợ của những người kéo đến bao vây. "Từ trước đến nay cũng chưa có ai trực tiếp đến chính quyền để đề nghị kiện hay tố cáo bà Xiêm "xù" nợ.

Tuy nhiên, khoảng hơn tuần trước, có một người mang hồ sơ đến để nói rằng bà Xiêm có nợ tiền. Hiện bà Xiêm đang sinh sống ở xã Canh Nậu nên chúng tôi không thể giải quyết được. Chúng tôi đã hướng dẫn cho người đó sang xã Canh Nậu để giải quyết".

Liên quan đến Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm, ông Xuân cho hay, chính quyền xã chỉ quản lý trung tâm về mặt hành chính, còn chuyện trung tâm này thực hiện các hoạt động kinh doanh, sản xuất gì là liên quan đến chuyên môn, chức năng và thuộc quản lý của Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện.           

Dương Chân

Nhân viên ngân hàng 'tróc nã' con nợ

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:11
Liên tục gọi điện thoại, tới tận nhà để hối thúc hoặc dọa kiện ra tòa...là những chiêu thức được nhân viên ngân hàng áp dụng triệt để với "con nợ" những ngày này.

Phản hồi vụ 'chủ nợ tố bị con nợ uy hiếp'

Thứ 5, 17/01/2013 | 14:07
Sau khi đăng bài “Chủ nợ tố bị con nợ uy hiếp phải bỏ nhà chạy lánh nạn”, báo Nguoiduatin.vn đã làm việc với chị Nguyễn Thị Tú, thường trú tại Dương Hà – Gia Lâm – Hà Nội, người được nêu tên trong lá đơn của bà Bế Thị Bằng gửi đến báo trước đó.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.