Có lẽ các cán bộ của Chi cục Quản lý đường bộ 1.3, đơn vị phụ trách tuyến Yên Bái – Lào Cai đã phải “ăn không ngon, ngủ không yên” trong những ngày gần đây. Bởi khi đoạn video “dân tự ý vá đường” còn chưa hết gây xôn xao dư luận thì phần hai của clip này đã được phát tán rộng rãi trên mạng.
Nếu như ở phần một, người xem chỉ mới mường tượng ra hình bóng “phất phơ qua lại” của những cán bộ phụ trách đoạn đường đầy ổ gà, ổ voi này thì ở phần hai, người xem đã được “mục sở thị” sự “nhiệt tình”, “sao sát” trong công việc của những người này.
Bởi ổ gà, ổ voi (theo phản ánh của nhân vật trong clip) chỉ mới tồn tại hơn hai năm nay, và cũng mới "chỉ" làm vài chục người bị tai nạn giao thông, nặng nhất là một thanh niên mới bị liệt nửa người chứ cũng chưa có ai tử vong ở “ổ gà” này (!) Và ngay sau khi phần một của câu chuyện được đăng tải lên thì chỉ vài hôm sau, đoạn đường đã được cải thiện một cách rất quy củ và kĩ lưỡng. Thế mới thấy, cán bộ của Chi cục Quản lý đường bộ này mới “nhanh nhạy”, “khéo chống” làm sao!
Những cán bộ xuất hiện trong clip là người của Chi cục Quản lý đường bộ 1.3. Ảnh cắt từ video.
Tuy nhiên, để “thuyết minh”, giải thích thêm cho đoạn clip thì ông Nguyễn Quang Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 1.3, đơn vị phụ trách tuyến Yên Bái – Lào Cai đã cho biết: “Việc người dân tự vá đường bằng xi-măng thoạt đầu tưởng tốt nhưng vô hình chung lại đã làm hỏng kết cấu đường bởi sai về kỹ thuật”. Không những vậy, ông còn cho biết thêm rằng: “Không có chuyện ổ gà tồn tại 2 năm, vì chỉ cần xuất hiện 2 ngày là ổ gà trở thành ổ voi rồi”
Vậy chẳng biết quãng đường này làm từ những nguyên vật liệu gì mà chỉ cần 2 ngày là ổ gà trở thành ổ voi!? Đường làm bằng bê tông, sỏi đá chứ có phải xốp đâu mà chỉ trong hai ngày, “ổ bé xé ra to” nhanh vậy! Cũng chẳng biết kết cấu của quãn