Người dân chật vật mua vé rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 2/9

Người dân chật vật mua vé rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 2/9

Thứ 6, 30/08/2019 | 15:22
0
Cứ dịp nghỉ lễ, tại các bến xe, người dân lê lết ngồi xếp hàng dài để mua vé về quê. Dù mệt mỏi, ngao ngán, nhưng để được về quê, người dân vẫn phải chấp nhận tình cảnh này.

“Cháy” vé dịp nghỉ lễ 2/9

Quốc khánh năm nay rơi vào thứ Hai. Do vậy, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ tối đa 03 ngày liên tục, từ thứ Bảy (ngày 31/8/2019) đến hết thứ Hai (ngày 2/9/2019).

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin tại bến xe Nước Ngầm, từ sáng 30/8, nhiều người đã có mặt tại bến xe chờ mua vé xe về quê. Khu vực bán vé đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh,… chật kín khách mua vé xe về quê nghỉ lễ, nhiều người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé.

Có mặt tại văn phòng Công ty du lịch Văn Minh, chúng tôi được biết, vé xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh tuyến Hà Nội đi Nghệ An, Hà Tĩnh ngày 30/8 và 31/8 đã được bán hết.

“Hôm nay, lượng người mua vé tại quầy đã tăng lên rất nhiều so với ngày thường. Ngày thường, nhà xe có khoảng 4 xe thường trực, nhưng do nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ này tăng cao nên  đã phải tăng cường lên 8 xe”, anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên quầy bán vé nhà xe Minh Hóa cho biết.

Hiện tại, mức giá xe giường nằm tuyến Hà Nội – Nghệ An, Hà Tĩnh đang dao động từ 200.000-250.000 đồng/lượt. Một số nhà xe lớn đã tăng chuyến để phục vụ người dân nhưng lượng khách đông nên cũng không đáp ứng hết.

Chị Dương Thị Thơ (Hà Tĩnh) đang chờ xe để đi Nghi Xuân, Hà Tĩnh chia sẻ: “Vào dịp nghỉ lễ 2/9, rất đông người về quê nên việc đặt vé xe rất khó khăn và giá vé cũng cao. Trước đó, tôi đã liên hệ với nhà xe để đặt vé nhưng tình trạng hết vé luôn xảy ra, vì thế tôi thường phải về trước dịp lễ vài hôm để đi lại cho thoải mái”.

Tin nhanh - Người dân chật vật mua vé rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 2/9

Chị Dương Thị Thơ (Hà Tĩnh) cho biết đã liên hệ với nhà xe để đặt vé nhưng tình trạng hết vé luôn xảy ra, vì thế chị thường phải về trước dịp lễ vài hôm để đi lại cho thoải mái.

Cũng có mặt tại khu vực bán vé của bến xe Nước Ngầm, anh Phan Lễ Tuấn (Nghệ An) chia sẻ: "Trong dịp nghỉ lễ 2/9, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên không tránh khỏi trường hợp các nhà xe nhồi nhét khách, nhiều người phải ngồi ở luồng xe đi lại. Nhưng vì muốn nhanh chóng về quê nên ai cũng phải chịu. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, để có được vé xe về quê, tôi đã chủ động đặt mua vé cách đây 2 tuần".

Tăng cường phương tiện phục vụ nghỉ lễ 2/9

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh này, Cty CP Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe, đồng thời tăng cường phương tiện giải tỏa khách.

Theo đại diện Cty CP Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay rơi vào ngày thứ Hai nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ dài. Do vậy, lượng khách trên các bến xe của Cty tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần, tập trung vào chiều ngày 30/8 và sáng 31/8.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe và đội ngũ cán bộ, công nhân kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách... xử lý nghiêm các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến xe.

Tin nhanh - Người dân chật vật mua vé rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 2/9 (Hình 2).

Người dân ngao ngán chờ đợi đến lượt mua vé.

Về hàng không, từ ngày 30/8 đến 2/9, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, Vietnam Airlines tăng thêm 15.000 chỗ so với thường lệ, nâng tổng tải cung ứng toàn mạng nội địa lên gần 162.000 chỗ. Các đường bay được tăng cường chỗ nhiều nhất là giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Jetstar Pacific dịp này cũng cung ứng hơn 80.000 chỗ trên các đường bay nội địa.

Tin nhanh - Người dân chật vật mua vé rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 2/9 (Hình 3).

Hai hãng khuyến nghị hành khách chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, làm thủ tục qua điện thoại hoặc tự làm thủ tục tại các ki-ốt để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Bên cạnh đó, đường sắt cũng cho chạy thêm tàu trong dịp nghỉ lễ. Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam cho biết: "Ngoài tàu chạy thường xuyên trên các tuyến đường sắt, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm hơn 50 chuyến tàu trên các tuyến có mật độ hành khách tăng cao như: Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đồng Hới,…".

Cụ thể, ở phía Nam, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 35 chuyến tàu với khoảng 17.000 chỗ, trong đó: Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại chạy thêm 2 đôi tàu (SPT3/4, SPT5/6). Tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại chạy thêm 4 đôi tàu (SNT3/4, SNT5/6, SNT8/9, SNT10/11). Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu SQN5/6. Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu SE25/26. Tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu SE27/28.

Tin nhanh - Người dân chật vật mua vé rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 2/9 (Hình 4).

Cảnh xếp hàng chờ đợi để mua vé năm nào cũng diễn ra.

Ở khu vực phía Bắc, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 18 chuyến tàu trên các tuyến, cụ thể: Tuyến Hà Nội – Đà Nẵng chạy thêm 4 chuyến; tuyến Hà Nội – Đồng Hới chạy thêm 6 chuyến; tuyến Hà Nội – Vinh chạy thêm 6 chuyến; tuyến Hà Nội – Lào Cai chạy thêm 2 chuyến.

Cùng với chạy thêm tàu, trong dịp Lễ 02/9/2019, Tổng công ty ĐSVN vẫn duy trì áp dụng chương trình giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, Hành khách mua vé tập thể (từ 20 người trở lên). Đồng thời tiếp tục theo dõi, cập nhật nhu cầu đi lại của hành khách trên tất cả các tuyến để có kế hoạch nối thêm toa xe, chạy thêm tàu đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân.

Hoa Nguyễn- Thu Lê

Vì sao chiều nay Hà Nội bất ngờ mưa dông kèm theo gió lốc?

Thứ 5, 29/08/2019 | 20:22
Khoảng 17h ngày 29/8, trận mưa giông bất ngờ xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khiến nhiều cây lớn bật gốc.

Đây là điểm phải đến ở miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ 5, 15/08/2019 | 15:00
Ẩm thực Tây Bắc không đơn thuần là những món ăn ngon, mà còn là nét di sản tinh tế của văn hóa Việt Nam, hội tụ tinh hoa của ẩm thực dân tộc, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, mà chỉ khi đến với Lễ hội ẩm thực Tây Bắc, bạn mới có thể trải nghiệm trọn vẹn nét văn hóa đó.

Nghỉ lễ ngày 2/9: Đi du lịch hay "về nhà đi con"?

Thứ 4, 14/08/2019 | 09:00
Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Quốc khánh nước Việt Nam (2/9), tôi lại rơi vào vòng luẩn quẩn xem đi du lịch hay nghe lời bố mẹ “về nhà đi con”.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.