Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá

Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá "thần” nổi ngày Tết

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 21/02/2018 | 09:19
1
Nhiều lần dùng kích điện bắt không được nên người dân cho rằng đây là cá "thần”. Mọi người ùn ùn kéo nhau đến xem, thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và hương đến đặt trên bờ để cúng cá.

Mấy ngày nay, có hàng trăm người dân trong và ngoài xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An kéo nhau tới kênh trên địa bàn để xem con cá lạ nổi trên mặt nước.

Xã hội - Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá 'thần” nổi ngày Tết

Rất đông người tới xem cá lạ.

Trước đó, ngày 16/2 (tức mồng 1 Tết), một người dân xã Hiến Sơn đi qua cầu Lim, thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn thì thấy một con cá nổi lên.

Phát hiện con cá có kích thước lớn, người này đã gọi thêm người thân đưa kích điện để bắt nhưng không được. Sau đó, có một số người cũng tìm cách để bắt con cá nhưng không thành.

Trong các ngày tiếp theo, con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân cho rằng đó là cá "thần” nên không ai dám đánh bắt nữa.

Xã hội - Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá 'thần” nổi ngày Tết (Hình 2).

Hình ảnh con cá trên kênh.

Nghe tin cá “lạ” xuất hiện, nhiều người dân ùn ùn kéo nhau đến xem. Thậm chí, một số người còn đem hoa quả, bánh kẹo và hương đến đặt trên bờ để cúng cá. Mỗi ngày, có thêm nhiều người đến đây để xem cá.

Qua quan sát, nhiều người dân cho hay, con này có thể là cá nước ngọt, đầu giống trắm, có màu đen, nặng chừng hơn 2kg.

Xã hội - Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá 'thần” nổi ngày Tết (Hình 3).

Cho rằng cá "thần", một số người đưa hương đến thắp.

Ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn xác nhận, những ngày qua, người dân cho rằng, con cá này có những điềm lạ nên đã đổ xô đến xem và thắp hương cầu khấn.

“Chính quyền địa phương sẽ gấp rút tổ chức cuộc họp, tuyên truyền cho người dân hiểu, nhằm ổn định tình hình trên địa bàn, tránh mê tín dị đoan”, ông Dũng cho biết. 

Con mèo có bớt hình chữ cá trên thân khiến nhiều người xôn xao

Chủ nhật, 17/12/2017 | 20:00
Những ngày qua người dân ở xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tỏ ra thích thú với một chú mèo có bớt hình chữ cá trên thân nhìn rất kỳ lạ.

Xác “cá thần” trôi vào bờ biển Hà Tĩnh

Chủ nhật, 03/12/2017 | 19:47
Một người dân trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện xác một con cá rất lớn nghi là cá ông (hay còn gọi là cá thần) trôi dạt vào bờ biển.

Li kỳ người đàn ông thoát chết thần kỳ dưới hàm cá mập

Thứ 3, 24/05/2016 | 12:33
Tai nạn kinh hoàng Rodney Fox bị cá mập tấn công đã thu hút nhiều sự chú ý của các nhà làm phim kinh dị. Tuy nhiên sau sự cố thảm khốc, Rodney trở thành chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về cá mập.
Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.