Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh

Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh

Thứ 7, 29/04/2017 | 16:55
0
Trường đua Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh trong ngày đầu tiên khai trương “môn điền kinh đua chó” đã thu hút hàng trăm người dân tới xem.

Chiều 28/4, trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc đua chó đầu tiên nhân dịp khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2017.

Môn đua chó đã phổ biến trên thế giới gần một thế kỷ tuy nhiên đến nay tại Việt Nam mới chỉ có sân vận động Lam Sơn (TP.Vũng Tàu) tổ chức loại hình giải trí này. Vì vậy, khi môn đua chó được tổ chức tại Hà Tĩnh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh tới xem.

Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh

 Khoảng 17h, các hàng ghế trên khán đài đã kín hết chỗ.

Mặc dù đến 17h30 mới chính thức tổ chức cuộc đua nhưng trước đó khoảng một tiếng đồng hồ, đã có hàng trăm người dân đổ xô đến sân vận động để cố gắng giành cho mình một chỗ ngồi có vị trí thuận lợi.

Sân vận động Xuân Thành là một phần trong tổng thể Khu dự án nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân. Sân có kích thước của một sân bóng tiêu chuẩn. Đường đua được cách ly với khán giả bằng hàng rào sắt cao ngang ngực.

Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh (Hình 2).

 Môn giải trí đua chó thu hút đông đảo người dân đến xem.

Trước đó một tuần, khoảng 30 chú chó Greyhound đã được đưa về để làm quen với sân vận động. Là một trong những loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền, với một cơ thể cao ráo và gầy, thân hình mảnh mai, phần ngực nở rất lực lưỡng, bụng hóp và những chiếc chân dài mạnh mẽ, Greyhound là giống chó săn lâu đời nổi tiếng, hứa hẹn sẽ tạo nên những trận đua kịch tính, mãn nhãn người xem.

Các chú chó được đánh số, đeo rọ, mặc áo thi đấu với nhiều màu sắc khác nhau, được HLV dẫn đi diễu hành để người dân cập nhật thông tin và có thể đặt cược cho con chó mình ưa thích.

Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh (Hình 3).
Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh (Hình 4).

 Các chú chú Greyhound vốn là chó săn nổi tiếng chạy nhanh.

Khi tiếng hiệu thông báo nổi lên, một con “thú mồi” bằng kim loại buộc nơ đỏ bắt đầu xuất phát từ phía bên kia sân. Khi con mồi lướt ngang qua các hộc thi đấu, cả đàn chó đua lao ra đuổi theo. Với tốc độ tối đa của chó đua lên tới 70km/h, một vòng đua sẽ kết thúc chóng vánh chỉ trong vài chục giây.

Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh (Hình 5).

 Chỉ trong vòng vài chục giây, các chú chó đã hoàn thành cuộc đua trước sự ngỡ ngàng của mọi người

Ông Nguyễn Văn Cảnh, người dân địa phương, cho biết: “Tôi biết loài chó này chạy rất nhanh nhưng không ngờ lại nhanh như vậy. Mọi người chưa kịp hò reo, một số con chó đã về đích rồi. Thật quá hấp dẫn”.

Được biết, 1 tuần, tại trung tâm sẽ tổ chức 3 ngày đua trực tiếp (từ 17h đến 18h) để phục vụ người dân. Đây là một trong những điểm đến hứa hẹn thu hút sự quan tâm của mọi người khi đến bãi biển Xuân Thành du lịch.

Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh (Hình 6).
Xã hội - Người dân hào hứng đi xem… đua chó ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh (Hình 7).

Do không còn chỗ nên rất nhiều người đã trèo lên tường, cột điện... để có thể xem rõ hơn.

Được biết, cũng trong dịp này, tỉnh Hà Tĩnh còn đồng loạt khai trương sân golf 18 lỗ tại Khu du lịch Xuân Thành, dự án Vinpearl 5 sao tại Cửa Sót. 

Khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2017

Tối 28/4, tại Khu du lịch Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh trống khai trương du lịch biển năm 2017. Tiếp đó, là chương trình nghệ thuật “Xuân Thành biển hát” với nhiều tiết mục hát múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi sự đổi mới của quê hương, đất nước và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.