Người dân khắp nơi chào đón năm Quý Tỵ

Người dân khắp nơi chào đón năm Quý Tỵ

Chủ nhật, 10/02/2013 | 06:54
0
Hà Nội trở rét đêm giao thừa nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về hồ Gươm đón năm mới. Ở TP HCM, các bạn trẻ cùng nhau đếm ngược thời gian, hát vang "Happy new year" khi pháo hoa nổ bung trời.

Sau những ngày nắng ấm, thời tiết miền Bắc trở lạnh vào những ngày cuối năm. Hồ Gươm - trái tim của Hà Nội - được trang hoàng lộng lẫy đèn hoa, với những ngôi sao năm cánh. Dòng người từ khắp ngả đường đổ dồn về hai điểm bắn pháo hoa trước UBND thành phố và trước báo Hà Nội Mới. Quán cà phê, trà chanh, trà đá ven hồ đông nghẹt. Bên cạnh cầu Thê Húc, hàng trăm bạn trẻ tay trong tay nhảy theo vũ điệu sôi động chào mừng năm mới.

Xã hội - Người dân khắp nơi chào đón năm Quý Tỵ
Giới trẻ dạo chơi bên hồ Gươm. Ảnh: Tuấn Anh.

Từ huyện Sóc Sơn, cặp đôi Trung Dũng, Hoàng Anh đi xe buýt hơn 30km vào trung tâm thành phố để đón giao thừa. Dũng cho biết, hai bạn đến bờ Hồ lúc18h, ăn tối và ra chọn chỗ đẹp để ngắm pháo hoa. "Thời tiết Hà Nội đêm nay quá lý tưởng. Sau khi xem pháo hoa, chúng em sẽ đi phủ Tây Hồ hoặc chùa Trấn Quốc để cầu được hạnh phúc bên nhau”, Dũng tâm sự.

Năm nào cũng vậy, tối giao thừa, vợ chồng đại tá về hưu Trịnh Hữu Ngẫu cũng dắt xe máy đi dạo phố. Từ con phố Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội), ông Ngẫu đưa vợ qua cầu Long Biên, dạo hồ Gươm để cảm nhận không khí xuân về. "Hồ Gươm đêm giao thừa luôn mang lại cho chúng tôi những cảm xúc khó tả, những kỷ niệm ùa về", người lính già chia sẻ.

12h hồ Gươm như nổ tung trong tiếng nhạc, trong tiếng đếm ngược và reo hò của người dân. Khi bông pháo hoa đầu tiên bắn lên, nổ bung trên nền trời, mọi người cùng reo “chúc mừng năm mới”. Ôm lấy cô bạn gái đi cạnh, Thu Mai cho biết, trong năm Quý Tỵ, cô cầu mong cho gia đình được hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

Vừa đi chơi giao thừa, nhóm bạn trẻ Thu Trang (Gia Lâm) vừa tranh thủ bán muối. Với quan niệm “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, hàng trăm túi muối nhỏ xinh được bán hết trong ít phút, mỗi gói 10.000-20.000 đồng. Trang cho biết, đêm nay, nhóm đã chuẩn bị cả nghìn gói, bán đến khoảng 2h sáng thì về nhà đi chúc tết.

Xã hội - Người dân khắp nơi chào đón năm Quý Tỵ (Hình 2).
Đón chờ khoảnh khắc chuyển giao năm mới. Ảnh: Tuấn Anh

Với nhà sử học Lê Văn Lan, giao thừa năm nay rất đặc biệt. "Hà Nội lung linh và xinh đẹp trong đêm giao thừa, nhưng tôi lại muốn có một trải nghiệm mới nên quyết định lên xe đến chùa Hang (Thái Nguyên). Sư trụ trì đã dành cho tôi một mật thất, tôi sẽ sống ở đó đến hết ngày mùng 4", thầy Lan nói.

Trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn, thầy Lê Văn Lan đã kịp viết xong cuốn sách về Ngô Thì Nhậm dày 300 trang. Nhà sử học mong muốn rằng, trong năm Quý Tỵ, ông sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục làm việc, cống hiến cho đất nước.

Thời khắc giao thừa, tại Đà Nẵng bất chợt đổ mưa rào, phải tạm hoãn bắn pháo hoa trong chốc lát. Mưa ngớt, mọi người ồ lên chiêm ngưỡng những tràng pháo hoa đẹp mắt tại bốn điểm trên sông Hàn.

Xã hội - Người dân khắp nơi chào đón năm Quý Tỵ (Hình 3).
Pháo hoa chào đón năm 2013. Ảnh: Anh Tuấn.

“Thời khắc chuyển giao năm mới, chúng tôi ra đường vừa để ngắm pháo hoa, vừa để được gặp những người bạn trong ngày đầu năm”, ông Nguyễn Văn Hậu (57 tuổi, trú quận Hải Châu) chia sẻ. Lặn lội chở vợ mới cưới từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xuống Đà Nẵng, anh Lê Đình Nam (29 tuổi) tâm sự: “Năm nay vợ chồng mình cầu mong có sức khỏe, công việc ổn định và quan trọng nhất là sinh con trong năm rắn”.

Tay trong tay cùng người yêu đi dạo ở vườn hoa xuân, bạn Trần Phương Quỳnh (sinh viên năm 4 trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng), cho biết cả hai đã đứng chờ ở cầu sông Hàn từ 22h. “Em và bạn trai học cùng lớp. Chúng em cùng ước sẽ có được một tình yêu lâu bền”, Quỳnh vừa nói, vừa xiết chặt tay bạn.

TP HCM về đêm, tiết trời trở nên dịu mát, trong khoảng khắc giao thoa của đất trời, trên gương mặt mỗi người đều hiện lên nét tươi vui, rạng rỡ hơn so với những ngày thường vội vã, tất bật. 21h, sau bữa cơm ấm cúng đón ông bà tổ tiên về ăn tết với gia đình, vợ chồng chị Như (quận Gò Vấp) và cô con gái cũng háo hức diện quần áo đẹp để chuẩn bị ra phố đón xuân và xem bắn pháo hoa. Ghé vào một sân khấu ca nhạc diễn ra tại công viên Gia Định trong ít phút, vợ chồng chị lại tiếp tục đi vào trung tâm Sài Gòn để đón giao thừa.

Rải rác trong thành phố, những sân khấu ca nhạc mở diễn ra tại các công viên 23/9, Nhà văn hóa thanh niên, nhà văn hóa các quận... cũng đông đúc người đến xem. Nhưng đâu đó, trên các con phố, những người công nhân môi trường vẫn lặng lẽ làm nhiệm vụ.

Xã hội - Người dân khắp nơi chào đón năm Quý Tỵ (Hình 4).
Hàng trăm nghìn người đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa. Ảnh: Hải Duyên.

Đã trở thành một địa điểm quen thuộc, đường hoa Nguyễn Huệ luôn là tâm điểm của người dân thành phố mang tên Bác trong đêm giao thừa. Càng về khuya, dòng người đổ về đây càng đông. Ai cũng thong dong và thư thái để vừa ngắm hoa, vừa chụp ảnh và cũng để tận hưởng những giây phút thiêng liêng trong một không gian đầy sắc màu và âm nhạc.

Sau khi đi lễ tại nhà thờ, diễn viên Thanh Thúy cùng gia đình cũng hòa vào dòng người xuống phố để chào đón năm mới. Chị chia sẻ, cũng như bao nhiêu người dân khác, chị rất mong chờ khoảnh khắc này: "Khi mọi người đứng tụ tập chờ đợi giây phút chuyển giao của năm cũ và năm mới, thì cảm xúc của mình rất kỳ lạ. Dường như tất cả buồn phiền, lo toan trong cuộc sống của năm qua trôi hết. Tôi chúc mọi người đều có đủ nghị lực, sức mạnh để vượt qua những khó khăn”.

Không chỉ có người dân thành phố, mà cả những du khách nước ngoài cũng xuống phố chào đón Tết Quý Tỵ. Tay trong tay đi giữa đường hoa Nguyễn Huệ, ông bà Mike Tweed quốc tịch Scotland cho biết, đây là lần đầu tiên họ đến Việt Nam du lịch và được hòa mình vào không khí chào đón năm mới náo nức như vậy.

"Tôi thấy mọi thứ thật tuyệt, đường phố tràn ngập hoa và ánh sáng, người dân ở đây cũng thân thiện, ai ai cũng tươi vui. Tôi cũng chúc năm mới của các bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc và may mắn", bà Joyce nói.

"Đùng! Đùng!", những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu đã nở bung trên nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2). Bờ sông Sài Gòn sáng rực người người hò reo trong niềm hân hoan. Người thì dùng máy ảnh, người dùng điện thoại, ai ai cũng thi nhau ghi lại giây phút tràn ngập niềm vui... Một năm khó khăn đã đi qua.

Theo VnExpress

Những lời chúc tết cực hay cho Tết Quý Tỵ

Thứ 7, 09/02/2013 | 20:24
Chúc mọi người khoẻ như hổ, sống lâu như rùa, mắt tinh như đại bàng, nhanh nhẹn như thỏ, tinh ranh như cáo, ăn nhiều như… heo, mau ăn chóng nhớn, tiền vô như nước, phúc lộc nhiều như dịch châu chấu tràn về.

Tết Quý Tỵ: Xuất hành giờ nào nhận phước lộc?

Thứ 7, 09/02/2013 | 20:13
Ngày mồng Tết năm nay, muốn có tin vui thì xuất hành theo hướng chính nam. Phương nam là Hỷ thần và cũng là hướng tốt theo Bát môn (hướng Cảnh).

Tờ 1 USD Quý Tỵ giá 5 triệu đồng

Thứ 7, 12/01/2013 | 08:44
Những tờ tiền 1 USD may mắn do Mỹ phát hành năm Quý Tỵ được nhiều người truy tìm, mỗi tờ tiền này được hét giá gấp hàng trăm lần mệnh giá ban đầu.