Người đàn ông 3 lần thay đổi khuôn mặt

Người đàn ông 3 lần thay đổi khuôn mặt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Đó là anh Richard Lee Norris, sau 15 năm sống với khuôn mặt biến dạng do súng cuối cùng đã có thể xuất hiện với một khuôn mặt hoàn toàn mới.

Anh Norris (bang Virginia, Mỹ) đã trải qua kỳ phẫu thuật vào cuối tuần trước. Giờ đây, anh đã bắt đầu cảm nhận thấy khuôn mặt mới của mình, có thể cạo râu và đánh răng. Anh cũng bắt đầu có thể cảm nhận được mùi qua chiếc mũi mới.

Xã hội - Người đàn ông 3 lần thay đổi khuôn mặtRichard Lee Norris và ba khuôn mặt - trước khi bị súng bắn, sau khi bị thương và sau khi được ghép mặt

Các bác sĩ đã giúp anh bằng cách mang lại cho anh một khuôn mặt mới, với mũi, răng, hàm trong một cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 36 giờ đồng hồ.

Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật Eduardo Rodriguez (Đại học Trung tâm Y tế Maryland) cho biết: "Đây là một trải nghiệm khác thường khi nhìn vào anh ấy. Khó có thể không nhìn vào anh”.

Chính vết thương do tai nạn gây ra đã hủy hoại tất cả. Người đàn ông 37 tuổi này đã sống ẩn dật suốt 15 năm qua sau một vụ tại nạn. Anh đã phải giấu kín khuôn mặt của anh trong một chiếc mặt nạ và chỉ đi mua sắm vào buổi đêm.

Bác sĩ Rodriguez nói thêm rằng, Norris (sau khi phẫu thuật) trông không giống với người đã hiến tặng mặt dù anh đang "mang" khuôn mặt của người đó: "Đó là sự kết hợp giữa hai cá nhân - một sự pha trộn thật sự".

Trước khi có khuôn mặt mới này, Norris có thể nhìn thấy mọi vật, nhưng anh không có răng, không có mũi và lưỡi chỉ có một phần. Anh vẫn có vị giác nhưng hoàn toàn không có khứu giác.

Được biết từ 7 năm trở lại đây, đây là khuôn mặt thứ 23 được cấy ghép. Người đầu tiên được ghép mặt là một phụ nữ tại Pháp (mặt cô bị hỏng do chó tấn công).

Đây là một kết quả cấy ghép kỳ diệu trong ngành y học nói chung cũng như với Norris nói riêng.

Tuấn Duy


Tag: răng hàm