Người đàn ông bị bọ xít hút máu người cắn đến bất tỉnh

Người đàn ông bị bọ xít hút máu người cắn đến bất tỉnh

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:18
0
Ông Đỗ Thành Nam 42 tuổi, sống ở TP Nha Trang, hôm qua Khánh Hòa phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, tụt huyết áp sau khi bị bọ xít hút máu người cắn.

Khoảng 4h cùng ngày, ông Nam cảm thấy rất mệt, ngứa toàn thân, sau đó bất tỉnh, được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Xã hội - Người đàn ông bị bọ xít hút máu người cắn đến bất tỉnh
Ông Nam đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Kiểm tra nhà cửa, sau đó gia đình phát hiện trong màn nơi ông Nam nằm ngủ có một con bọ xít màu nâu, rìa thân có sọc màu vàng nên đã bắt và đem đến bệnh viện. Các bác sĩ nhận định ban đầu đây là loài bọ xít hút máu người, có hình dáng giống hệt những con bọ xít hút máu người từng được phát hiện ở Bình Định, Huế… Có thể đây là thủ phạm đã cắn ông Nam, dẫn đến bất tỉnh.

Xã hội - Người đàn ông bị bọ xít hút máu người cắn đến bất tỉnh (Hình 2).
Con bọ xít được cho là đã cắn ông Nam.

Các bác sĩ điều trị bằng thuốc chống dị ứng cho ông Nam. Sức khỏe của bệnh nhân đến sáng nay đã được cải thiện.

Theo Vnexpress.net

Hàng chục ổ bọ xít 'hút máu người' tấn công Hà Nội

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:53
Ở 21/29 quận, huyện tại Hà Nội phát hiện hàng chục ổ bọ xít hút máu người, có ổ hàng nghìn cá thể. Loài bọ xít này đang sinh sôi mạnh ở các thành phố và tạo được tập tính sống gần con người.

Bọ xít hút máu người có khả năng tấn công toàn cầu

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:23
Bọ xít hút máu là thủ phạm gây bệnh ký sinh trùng tại khu vực Mỹ La Tinh từ nhiều năm trước. Hiện bệnh dịch này đã xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Hà Nội tràn lan bọ xít hút máu người

Thứ 5, 20/06/2013 | 19:17
Hiện ổ bọ xít hút máu người đã phát tán tại 20 tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Huế. Thông tin này được GS Vũ Quang Côn, Chủ tịch Hội Côn trùng học Việt Nam cảnh báo sáng 20/6.

Bọ xít hút máu người đang phát tán khắp thế giới

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:20
Các nhà khoa học cho hay, loài bọ xít hút máu Triatoma rubrofasciata đang âm thầm phát tán khắp thế giới trong nhiều thế kỷ qua, tạo nên những hiểm họa bệnh dịch trên phạm vi toàn cầu.