Người đàn ông chết hụt 6 lần trong tuần trăng mật

Người đàn ông chết hụt 6 lần trong tuần trăng mật

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:31
0
Một vận động viên 3 môn thể thao phối hợp (triathlon) người Anh dường như bị "sao quả tạ" chiếu mạng khi tim của anh ngừng đập tới 6 lần riêng rẽ, ngay trong tuần trăng mật với vợ mới cưới ở nước ngoài.

Andrew Britton, 33 tuổi ngã quỵ chỉ vài giờ sau khi tới quần đảo Maldive cùng vợ mới cưới - Lauren, 33 tuổi hồi tháng 11 năm ngoái.

Ban đầu, chàng vận động viên triathlon và tay chơi bóng quần (squash) tích cực này ban đầu đổ lỗi sự cố cho dư vị khó chịu hoặc một loại thức ăn gây dị ứng nào đó trên máy bay.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh tình của anh nhanh chóng chuyển biến xấu hơn. Chỉ trong vài ngày, Britton sụt tới 12,7kg và được chuyển tới một bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan để cấp cứu duy trì sự sống.

Anh Britton kể lại như sau: "Tôi rốt cuộc cũng hồi tỉnh và cảm thấy vô cùng bối rối. Tôi chỉ vào một cái bút và tờ giấy rồi viết: 'Tôi đã chết rồi ư?'. Sau đó tôi được biết rằng, mình đã trải qua 5 lần tim ngừng đập ở Maldives và lần thứ 6 vài ngày sau đó".

Lạ & Cười - Người đàn ông chết hụt 6 lần trong tuần trăng mật

Khi mới bất tỉnh lần đầu, vợ của Britton đã cầu cứu bác sĩ địa phương và anh được truyền nước. Ngày hôm sau, cả hai đã đi thuyền tới bệnh viện gần nhất, nơi nhịp tim của anh Britton có lúc đo được tới 200 nhịp/phút. Các bác sĩ sau đó đã tìm cách trấn tĩnh anh và cho chạy sốc điện khử rung tim.

Các bác sĩ cảnh báo, anh Britton có thể chết nếu không được đưa tới một bệnh viện chuyên về tim mạch ở Bangkok trong vòng 24 giờ đồng hồ. May mắn là anh Britton đã được một chiếc trực thăng cấp cứu y tế đưa ngay tới cơ sở y tế Thái Lan, và được hỗ trợ duy trì sự sống trong 2 tuần.

Britton được chẩn đoán mắc chứng viêm cơ tim, một căn bệnh do virus gây ra. Trong khi các bác sĩ nỗ lực tìm ra loại thuốc kháng virus, các cơ quan nội tạng khác của Britton bắt đầu suy yếu trong. Hai quả thận của anh bắt đầu ngừng hoạt động, buộc các nhân viên y tế phải cho tháo rút 11 lít chất lỏng khỏi cơ thể của anh.

Dẫu vậy, sau vài tuần điều trị tích cực, tình hình sức khỏe của Britton đã đủ ổn định để bay về Anh quốc và nhập viện Harefield ở tây bắc London. Các bác sĩ giải thích rằng, anh đã nhiễm phải một loại virus tấn công tim, khiến nó bị viêm sưng và căn bệnh này vô cùng hiếm gặp. Họ đã cho anh sử dụng máy tái đồng bộ tim CRT-D để điều hòa nhịp tim của anh.

Britton rốt cuộc có thể rời viện và về nhà trong 7 tuần. Nhưng anh lại bị đột quỵ và được đưa trở lại bệnh viện. Chàng trai trẻ đã trải qua 8 tiếng phẫu thuật tim và được lắp một thiết bị hỗ trợ tâm thất trái, giúp hút máu và vận chuyển máu khắp tim.

Tình trạng của Britton hiện đã ổn định và anh đang ở trong bệnh viện chờ được cấy ghép tim. Anh hy vọng, khi hồi phục sức khỏe có thể trở thành nhà vô địch môn bóng quần tại Thế vận hội dành cho những bệnh nhân từng trải qua phẫu thuật cấy ghép.

Theo Vietnamnet

Sau 7 lần chết hụt, trúng số 1 triệu USD

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:30
Ông ông Frano Selak một giáo viên dạy nhạc người Croatia, đã từng bảy lần thoát chết trong gang tấc và một lần trúng số độc đắc với giá trị tới 1 triệu đô la Mỹ.

Người đàn ông hết câm, hết mù sau lần chết hụt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Bệnh viện trả về, gia đình chuẩn bị làm lễ nhập quan, bỗng đâu ông bất thình lình ngồi dậy giữa đám đông khiến bà con một phen khiếp vía. Sau lần "cải tử hoàn sinh" ấy, như có phép màu, ông bỗng hết câm, hết mù, trở thành người bình thường.

Nữ sinh lớp 9 rút dao đâm chết bạn học rồi bỏ trốn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
(Nguoiduatin) Trang hay vi phạm nội quy trường học về cách ăn mặc và thường xuyên qua lại với các thanh niên ngổ ngáo.

Cho khách uống nhầm rượu ngâm ngón chân người

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:01
Trong khi uống whisky tại quán bar, một vị khách quen vô tình phát hiện một ngón chân cái của người đã đông cứng nằm trong li rượu.

Kế mỹ nhân lấy lại xe đạp từ tay kẻ trộm

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:02
Một phụ nữ ở Vancouver - Canada đã tìm cách lấy lại chiếc xe đạp của mình từ tay kẻ trộm khi nhìn thấy đoạn quảng cáo rao bán xe trên mạng.

Hong Kong sốc vì 'dịch vụ' ngoại tình

Thứ 4, 28/08/2013 | 11:04
Sáng lập viên một dịch vụ hẹn hò khuyến khích ngoại tình đang để mắt tới việc bước chân vào thị trường Trung Quốc đại lục, sau màn khai trương đầy tranh cãi ở đặc khu hành chính Hong Kong.